SEO năm 2019: 6 xu hướng chưa được theo dõi

SEO trends

Thế giới tiếp thị kỹ thuật số là một trong những thay đổi liên tục.
Trong thực tế, khi bạn nghĩ rằng bạn đang nhận được rất nhiều thứ, bạn nhận ra rằng bạn có thể bị tụt lại phía sau. Vì vậy, cách duy nhất để phát triển mạnh trong một môi trường luôn thay đổi là phát triển và thích nghi.
SEO 2018 đã là một năm của các công cụ tìm kiếm phấn đấu để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm. Cho đến nay chúng ta đã thấy một sự tiến bộ của sự thống trị di động, cá nhân hóa trong tìm kiếm và thay đổi thuật toán để đặt tên cho một số.
Khi năm 2019 đến gần, tôi đã làm tròn một danh sách các xu hướng của ngành công nghiệp SEO mà bạn nên tìm hiểu. Với những xu hướng nổi bật đang đạt được động lực này, bạn luôn có thể để mắt đến đường chân trời để xem những gì đang ở phía trước.
Nếu bạn muốn nâng cấp trò chơi tối ưu hóa tìm kiếm của mình, cải thiện thứ hạng và có thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền, thì đây là hướng dẫn về SEO trong năm 2019 bạn sẽ cần.

Xu hướng 1: Vector từ

Ngôn ngữ thật đẹp.
Nhưng, nó cũng khó, đặc biệt khi mô tả các khái niệm tuyến tính trừu tượng.
Đây là nơi toán học thực sự hữu ích. Trong lĩnh vực Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) , trong đó máy tính được dạy để hiểu và tạo ra các từ để giao tiếp nhân văn hơn.
Các cuộc thảo luận về các thuật ngữ như NLP, Trí tuệ nhân tạo (AI) và Machine Learning (ML) không còn xa lạ với cộng đồng Internet những ngày này. Cả ba song hành cùng nhau vì một máy tính phải học để xử lý ngôn ngữ.
Điều đó xảy ra khi máy tính được cung cấp một tập dữ liệu cho các mô hình hoặc thuật toán đang sử dụng và được tinh chỉnh cho đến khi mô hình thường làm những gì bạn muốn nó làm.
Vào năm 2013, một thuật toán siêu phức tạp mà các nhà khoa học dữ liệu thông minh từ Google đã tạo ra bằng cách sử dụng khung này đã hình thành nên cái gọi là Word Vectorhoặc Word Nhúng ngày nay.
Đây là một lĩnh vực thú vị bởi vì nó vẫn còn là một em bé; khả năng và ảnh hưởng của nó sẽ chỉ phát triển trong tương lai gần. Nếu bạn nhận thấy, khá rõ ràng rằng Google đang đặt cược rất nhiều vào học máy.
Năm 2019 là một năm chúng ta sẽ thấy nhiều đột phá hơn được thực hiện bởi máy tính.
Tiếp tục, bảng chú giải này sẽ giới thiệu các khái niệm và thuật ngữ chính theo cách mà (hy vọng) ngay cả bà của chúng ta cũng có thể hiểu được.
Chúng ta hãy giải quyết phần này một phần.

Mô hình AI của Google: Word Vector

Google đang sống một vài năm trong tương lai và gửi phần còn lại của chúng tôi, tin nhắn Doug Cutting, người sáng lập Google Hadoop
Word Vector là một mô hình được đào tạo trước bởi Google.
Vâng, công cụ tìm kiếm hùng mạnh mà tất cả chúng ta đang chiến đấu để có được một vị trí trên.
Đây là một thuật toán giúp Google tìm hiểu về mối quan hệ giữa các từ , dựa trên các ví dụ về việc sử dụng ngôn ngữ thực tế.
Các mô hình vectơ này ánh xạ các cụm từ tương tự về mặt ngữ nghĩa với các điểm gần đó dựa trên sự tương đương, tương đồng hoặc liên quan của ý tưởng và ngôn ngữ .
Một cách đơn giản để điều tra các cụm từ là tìm các từ gần nhất cho một từ do người dùng chỉ định. Các khoảng cách giữa các từ phục vụ mục đích này.
Ví dụ: nếu bạn nhập vào Pháp France, khoảng cách sẽ hiển thị các từ giống nhau nhất và khoảng cách của chúng với nhóm Pháp Pháp, trông giống như:

Dù bạn có tin hay không, mô hình này có thể tận dụng rất ít những gì nó đã tìm hiểu về Chế độ Pháp Pháp khi nó đang xử lý dữ liệu về siêu thị Tây Ban Nha (như cả hai đều là quốc gia, châu Âu, v.v.)
Hiện nay, vectơ từ được coi là một trong số các ứng dụng thành công của việc học tập không giám sát.

Sự ra đời của Word2Vec

Word2vec là một trong những kỹ thuật phổ biến nhất để học vectơ từ bằng cách sử dụng mạng nơ ron nông. Nó được phát triển bởi Tomas Mikolov vào năm 2013 tại Google.
Ông là người thực sự đã đưa vectơ từ lên hàng đầu thông qua việc tạo ra Word2vec, một bộ công cụ cho phép đào tạo và sử dụng các vectơ được đào tạo trước.
Cách dễ nhất để suy nghĩ về Word2Vec là nó tìm ra cách đặt các từ trên biểu đồ trực tuyến, theo cách mà vị trí của chúng được xác định theo ý nghĩa của chúng.
Nói một cách đơn giản, hai từ có khoảng cách gần nhau trong không gian vectơ có xu hướng chia sẻ một bối cảnh chung ; trong khi hai từ cách xa nhau được coi là không liên quan đến ngữ cảnh .
Đây là một minh họa để hướng dẫn bạn về phần giải thích Word2vec ở trên:

Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Tomas Mikolov và nhóm của ông, người ta hiểu rằng khi các vectơ từ được đào tạo tốt, có thể tìm thấy câu trả lời chính xác và cải thiện nhiều ứng dụng NLP trong tương lai.
Tóm lại, mô hình này rất nhanh và dễ sử dụng. Nó chỉ yêu cầu văn bản đơn giản, mà chúng ta có rất nhiều.
Để có màn trình diễn tốt nhất, điều quan trọng là tiếp tục đào tạo (tinh chỉnh) chúng vì nó ăn dữ liệu. Dữ liệu càng lớn, bạn càng nhận được độ chính xác cao.
Sử dụng Word vectơ sẽ là một thay đổi trò chơi trong SEO?
Gần đây có rất nhiều cuộc thảo luận về Word Vector trong không gian SEO, xuất hiện bởi những ý kiến ​​được thể hiện bởi nhiều chuyên gia SEO rằng nó quyết định thứ hạng của một trang web .
Nếu bạn không chú ý, Google sẽ nhanh chóng trở nên thông minh hơn (giống như con người, nếu bạn muốn) trong việc tìm ra ý nghĩa đằng sau từ khóa, đánh giá lại chúng và tạo ra kết quả tìm kiếm tốt hơn để phản hồi.
Điều này ngụ ý rằng Google có thể thực hiện tìm kiếm tốt hơn nhiều so với trước đây. Mỗi truy vấn duy nhất được xử lý theo cách nó trả lời cho ý định của người dùng tốt hơn.
Vì vậy, nếu không thực hiện đúng vectơ từ, bạn sẽ ít có khả năng xếp hạng trên trang đầu tiên của SEO.
Nếu bạn hỏi nếu đây là một người thay đổi trò chơi, có. Nó chắc chắn thay đổi cách Google nhìn thấy và xử lý các tìm kiếm , đặc biệt là khi nó tiếp tục cập nhật với dữ liệu hoặc mô hình mới theo thời gian.
WordGraph, Công cụ Vector Word đầu tiên của Thế giới
Bạn đã biết tầm quan trọng của việc có vectơ từ đúng. Vậy bước tiếp theo là gì?
Tìm cách để có được thứ hạng trang web của bạn số 1 trên SERP và đạt được lưu lượng truy cập và chuyển đổi tối đa!
Câu hỏi là:
Làm thế nào có thể tìm thấy vector từ có độ chính xác cao được đưa vào trang web của bạn?

Sử dụng WordGraph.io , Công cụ Vector Vector thông minh đầu tiên trên thế giới!

Nó được tạo ra dựa trên Mạng thần kinh cho các kỹ thuật xử lý ngôn ngữ tự nhiên tiên tiến và được đào tạo bằng cách sử dụng khung Machine Learning tiên tiến nhất.
Hiểu được ý tưởng và ý nghĩa đằng sau Word Vector, nhóm từ WordGraph đã đưa ra một công cụ tuyệt vời cho phép bạn tìm thành phần từ khóa có ý nghĩa của trang web của bạn dựa trên từ khóa chính.
WordGraph được cung cấp bởi Word Vector Technology dựa trên AI, được thiết kế để bạn phân tích nội dung của mình và giúp bạn cải thiện mức độ liên quan của nội dung so với các trang web xếp hạng 10 SERP hàng đầu.

Mô hình học máy này gợi ý cho bạn các từ khóa được liên kết theo ngữ cảnh và toán học với từ khóa chính của bạn .
Mục đích của họ là đơn giản hóa các công nghệ tinh vi này được sử dụng bởi các công cụ tìm kiếm và làm cho chúng có sẵn cho cộng đồng SEO.
Nói về sự tinh tế, mô hình AI được đào tạo độc quyền của họ hiểu các lỗi chính tả vô ý hoặc cố ý, trùng lặp, viết tắt, hoán đổi vị trí từ và nhiều lĩnh vực thuộc các loại khác nhau.
Chẳng hạn, nó có thể vẽ tham chiếu giữa:
  • Cơn sốt Stevan Alexander Lee xông cùng so với Lee Lee Alexander Alexander hay
  • “ 123 Queen St cửa hàng 2, Florida” vs “Shop 2 123 Queen Street , Florida” hoặc
  • “AIA Reim ” vs “AIA R Eal E nhà nước tôi nvestment M anagers” hoặc
  • “ Gì Để Ăn Ở Iceland” vs “ Top 10 thực phẩm để ăn ở Iceland”
Bây giờ, WordGraph có thể hiểu chính xác ý nghĩa của chúng ngay cả với một chút thay đổi. Thật là một sự tiến bộ tuyệt vời, phải không?
Hãy nghĩ về nó, bằng cách sử dụng một công cụ này, nó sẽ tiết kiệm thời gian, năng lượng và tiền bạc của bạn khi phải học tất cả những hiểu biết khoa học và toán học này! Nói xin chào với năng suất gấp 10 lần bây giờ!
Điều tuyệt vời hơn nữa, bạn cũng có thể khám phá từ khóa của đối thủ cạnh tranh và xem điều gì khiến họ xếp hạng ngay từ đầu!
Kiểm tra cuộc phỏng vấn độc quyền với bộ não đằng sau WordGraph, về cách bạn có thể tận dụng tối đa công cụ này.

Xu hướng 2: Tối ưu hóa ý định của người dùng

Với hàng tỷ tìm kiếm được thực hiện mỗi ngày, không còn nghi ngờ gì nữa, Google đang chuyển sang dựa vào AI, để tăng sức mạnh cho sự phức tạp của các tìm kiếm. Như đã đề cập ở trên, AI đang làm cho việc tìm kiếm trở nên giống người hơn.
Chúng tôi đã thấy RankBrain, sử dụng học máy để hiểu nội dung mà nó thu thập thông tin, giúp Google xử lý kết quả tìm kiếm và hiểu tìm kiếm của người dùng. Sau đó, AI sử dụng thông tin này để cải thiện kết quả tìm kiếm cho người dùng.
Nói cách khác, nó lắng nghe ý định của người dùng và nó học hỏi. Do đó, mang lại trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn cho người dùng.
Neil Patel mô tả mục đích của người dùng trên mạng là mục tiêu mà ai đó có trong đầu khi nhập truy vấn vào Google. Nếu bạn không trả lời những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm trong năm 2019, tôi cá là bạn sẽ bị bỏ lại phía sau. Vẫn chưa quá muộn để khóa và tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu của người dùng một cách sâu sắc!
Nếu bạn xem Nguyên tắc chất lượng tìm kiếm của Google , nó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những gì Google muốn hiển thị trong SERPs của họ. Ở đó, bạn sẽ có thể thấy cách tập trung vào SEO ngày nay hướng vào mục đích của người dùng.

Các trang web có chuyên môn cao , có thẩm quyền và độ tin cậy (EAT) mang lại lợi ích cho người dùng sẽ nhận được xếp hạng cao , trong khi các trang web có kết quả không phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm khi họ tìm kiếm sẽ được xếp hạng thấp.
Ví dụ: Người dùng A đang tìm kiếm thông tin về xe hơi Đức , nhưng được chuyển đến một công ty xe hơi Nhật Bản . Do đó, kết quả là một đánh giá thấp cho trang web.

Vytautas Palovis, Trưởng nhóm SEO tại Oberlo, nói rằng:

Dự đoán chính của tôi về SEO năm 2019 là chủ sở hữu trang web sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tối ưu hóa nội dung trang web của họ để phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng.

Nếu bạn muốn thêm vào kiến ​​thức của mình về ý định của người dùng, hãy xem bài đăng trên blog này: Sự tiến hóa của tìm kiếm: Hiểu ý định của người dùng.
Vậy, bạn nên làm gì để chuẩn bị cho một SEO lớn hơn vào năm 2019?
Nhìn lại nội dung của bạn. Tối ưu hóa chúng theo cách có thể trả lời ý định của người dùng.

Sử dụng LSI để tăng chiến lược ý định người dùng của bạn

Đối với điều này, bạn có thể sử dụng các từ khóa Lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn và trả lời mọi câu hỏi có thể có liên quan đến nội dung bạn sẽ tạo.
Từ khóa LSI đóng một vai trò quan trọng trong nội dung được tối ưu hóa của bạn vì nó cung cấp ngữ cảnh cho chúng và đó chính xác là những gì Google đang tìm kiếm. Khi Google có thể hiểu ngữ cảnh của nội dung của bạn, cơ hội bạn sẽ được xếp hạng càng cao.
Có một công cụ lập chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn có thể giúp bạn tìm kiếm các từ khóa LSI phù hợp nhất.
Chỉ cần đặt từ khóa chính của bạn vào hộp tìm kiếm LSIGraph và nhận các từ khóa có liên quan để tối ưu hóa nội dung cho các từ khóa mục tiêu của bạn ngay lập tức.

Tuy nhiên, bạn không muốn bắt đầu nhồi nội dung của mình bằng các từ khóa LSI vì điều này sẽ có tác dụng tương tự như nhồi nội dung của bạn với các từ khóa thông thường - nội dung của bạn sẽ không thể đọc được và bị coi là spam.
Điều đầu tiên bạn cần làm là đặt mình vào vị trí của người dùng. Người dùng sẽ tìm kiếm gì để tìm nội dung của bạn? Giữ ý định của người dùng của bạn trong tâm trí là rất quan trọng vì nó sẽ giúp bạn không đi quá xa các từ khóa chính của bạn.
* Từ khóa LSI của bạn cần phải phù hợp với không chỉ từ khóa bạn đang sử dụng mà cả bối cảnh của từ khóa.
Bạn có thể sử dụng từ khóa LSI của mình ở bất cứ đâu trong nội dung bài viết của bạn , bao gồm thẻ tiêu đề, thẻ tiêu đề, permalinks, văn bản neo, đoạn bắt đầu và đoạn kết thúc.
Từ khóa LSI giúp Google hiểu trang của bạn là gì.
Sử dụng từ khóa LSI là một bước đi thông minh vì nó sẽ giúp gây ấn tượng trong tâm trí của khán giả về những gì bạn muốn nói. Nó làm cho khách truy cập của bạn thực sự đọc nội dung của bạn vì nó không được nhồi nhét từ khóa. Quan trọng nhất, Google cũng yêu họ!

Xu hướng 3: Xếp hạng cho vị trí số 0

Một đoạn trích đặc trưng (còn gọi là Hộp Trả lời) được đặt ngay trên đầu kết quả tìm kiếm. Nó xuất hiện ngay cả trước khi trang web được xếp hạng số 1. Mặc dù đã có từ năm 2014, nhưng không có nhiều nhà tiếp thị đang tận dụng chiến lược này.
Năm 2019, chúng ta sẽ thấy đoạn trích nổi bật đóng vai trò thậm chí quan trọng trong SEO vì nó đáp ứng nhu cầu của người dùng về câu trả lời đơn giản cho câu hỏi của họ.
Hãy xem những gì Google nói về đoạn trích nổi bật:
Chúng tôi hiển thị các đoạn trích nổi bật trong tìm kiếm khi chúng tôi tin rằng định dạng này sẽ giúp mọi người dễ dàng khám phá những gì họ đang tìm kiếm , cả từ mô tả và khi họ nhấp vào liên kết để đọc chính trang đó. Nó đặc biệt hữu ích cho những người trên thiết bị di động hoặc tìm kiếm bằng giọng nói.
Đoạn trích nổi bật đáp ứng nhu cầu của người dùng về câu trả lời đơn giản cho câu hỏi, được hiển thị trên đầu SERPs. Ở đây, tôi đã thực hiện một tìm kiếm trên Google về cách làm bánh pancake. Dưới đây là ảnh chụp màn hình của một đoạn trích nổi bật cho truy vấn này:

Trở lại vào tháng 5 năm 2017, Ahrefs đã thực hiện một nghiên cứu về 2 triệu đoạn trích đặc trưng. Trong số 112 triệu từ khóa trong cơ sở dữ liệu của họ, họ đã quan sát thấy rằng gần 14 triệu (hơn 12% một chút) đang kích hoạt các đoạn trích đặc trưng trong kết quả của họ.

Có được vị trí số 0 mang lại cho bạn lợi thế như:
  • Ăn cắp lưu lượng truy cập từ SERP đầu tiên
  • Có được lưu lượng truy cập mới từ tìm kiếm bằng giọng nói
  • Xây dựng uy quyền trong thị trường ngách của bạn
Vì vậy, làm thế nào để bạn có được nội dung của bạn xuất hiện trong đoạn trích và thanh đặc trưng?
Cuối cùng, tạo một nội dung đủ tốt để xếp hạng trên trang một của Google, một cách hữu cơ.
Theo Moz , hầu hết các đoạn trích nổi bật đến từ nội dung được xếp hạng trong trang đầu tiên hoặc 10 kết quả hàng đầu.

Như bạn có thể thấy, khoảng 90% đoạn trích nổi bật được lấy từ các phần nội dung được xếp hạng trong 5 vị trí hàng đầu trong SERP. Đừng băn khoăn, vẫn có cơ hội được giới thiệu miễn là bạn đang ở trang một.
Về cơ bản, hãy cố gắng tối ưu hóa nội dung của bạn cho câu hỏi cụ thể mà nó được thiết kế để trả lời . Một lần nữa, Google luôn tìm kiếm câu trả lời TỐT NHẤT khi nói đến vị trí số 0.
Hãy ở trong giày của các tìm kiếm và liệt kê hàng tấn câu trả lời mà họ đang tìm kiếm khi thực hiện tìm kiếm. Sau đó, định dạng nội dung của bạn với đoạn trích đặc trưng trong tâm trí.

Dưới đây là một số mẹo để tăng cơ hội được hiển thị trên các đoạn đặc trưng:
  1. Tìm ra câu hỏi mà đối tượng mục tiêu của bạn đang hỏi cụ thể và đảm bảo bạn trả lời chúng.
  2. Tạo nội dung tập trung vào các câu hỏi mà khán giả của bạn đang hỏi và bao gồm một danh sách các số và tên hữu ích. Hãy thực tế.
  3. Cung cấp nội dung chuyên sâu và xây dựng thêm nội dung của bạn dưới dạng gạch đầu dòng từng bước.
  4. Sắp xếp các bước, danh sách hoặc đoạn văn của bạn với các tiêu đề.
  5. Thêm hình ảnh và video chất lượng cao vào nội dung của bạn.
  6. Có được tín hiệu xã hội và kiếm được liên kết bên ngoài bằng cách quảng bá nội dung trả lời các câu hỏi phổ biến qua phương tiện truyền thông xã hội hoặc thông qua tiếp thị qua email. Google sử dụng các tín hiệu xã hội như một yếu tố chính trong việc xác định chất lượng nội dung của bạn.
Bây giờ đi lấy điểm đặc trưng đó!

Xu hướng 4: Tìm kiếm bằng giọng nói

Mọi người dành một lượng trung bình 3 giờ và 35 phút cho điện thoại thông minh của họ mỗi ngày.
Và theo Comscore , 40% người trưởng thành hiện nay sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ít nhất một lần mỗi ngày. Đó là 35 lần truy vấn nhiều hơn trong năm 2018 so với năm 2008!
Ngày nay, mọi người cần và muốn câu trả lời chắc chắn từ Google. Thay vì chỉ gõ một vài từ, ngày nay chúng ta loại nói cả một câu. Tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng dài hơn và nhiều cuộc trò chuyện hơn.
Để tối ưu hóa trang web của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói, hãy nhớ rằng, khi người dùng thực hiện loại tìm kiếm đó, họ sử dụng các câu hỏi trực tiếp.
Như:
Này Siri, nhà hàng Nhật Bản gần nhất ở đâu?
Alexa, tìm cho tôi một công thức cho món lasagna gà
Việc sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói ngày càng tăng đã khiến các công ty phải suy nghĩ lại về chiến lược tiếp thị và SEO của họ vào năm 2019.

Theo các nghiên cứu, kết quả tìm kiếm hữu cơ đầu tiên trên SERP của Google nhận được tới 35,35% số lần nhấp. Trong tìm kiếm bằng giọng nói, thậm chí còn có một cửa sổ nhỏ hơn. Xếp hạng ở đầu có nghĩa là tất cả mọi thứ!
Cung cấp cho họ những gì họ cần, tạo nội dung tổng thể, tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật và suy nghĩ về các từ khóa mà mọi người sẽ nói thay vì gõ.
Làm thế nào để tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói?
Vì vậy, bạn biết tầm quan trọng của tìm kiếm bằng giọng nói bây giờ. Câu hỏi là làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa cho nó?
1. Tập trung vào câu hỏi!
Khi bạn sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói, bạn không nói từ khóa mà là cả một câu phải không?
Do đó, việc tập trung gia tăng vào các thuật ngữ tìm kiếm chính xác và các từ khóa đuôi dàisẽ chứng tỏ là rất có lợi khi nói đến việc đóng đinh vị trí đầu tiên trên hàng ngũ công cụ tìm kiếm.
Bạn cần tìm các cụm từ khóa ngôn ngữ tự nhiên mà đối tượng mục tiêu của bạn rất có thể sẽ hỏi.
2. Cung cấp câu trả lời!
Khi bạn tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói, bạn cũng sẽ tối ưu hóa cho các đoạn đặc trưng.
Dưới đây là một vài điều cần tập trung vào:
  • Tạo nội dung trả lời câu hỏi (trang FAQ)
  • Giữ cho nội dung của bạn tươi
  • Trả lời bất kỳ câu hỏi hiện có nào trên phần Câu hỏi và trả lời Google My Business của bạn
  • Tạo câu hỏi hấp dẫn về sản phẩm và dịch vụ của bạn
3. Cải thiện tốc độ trang web
Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng bởi vì người dùng mong đợi kết quả nhanh chóng khi tìm kiếm thông tin trên đường đi.
Thời gian trung bình mà hầu hết các trang web mất để tải trang đích di động là 15 giây. Tuy nhiên, giữ nó dưới 3 giây sẽ là lựa chọn tốt nhất.
Nếu bạn không xếp hạng tốt do vấn đề tốc độ, thì nó sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói.
4. Di động và thân thiện với người dùng
Đây là một yếu tố quan trọng khác trong tỷ lệ thoát và giúp người dùng tồn tại lâu hơn trên trang web của bạn.
Với sự thân thiện với người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu và với việc sử dụng di động chiếm ưu thế trong các tìm kiếm, việc có một thiết kế đáp ứng chắc chắn sẽ giúp ích.
5. Thử nghiệm
Luôn biến nó thành một điểm để kiểm tra và xác minh những thứ mà bạn tối ưu hóa.
Kiểm tra xem trên các thiết bị khác nhau, kiểm tra xem đối thủ của bạn đang xếp hạng ở đâu và xem câu trả lời được rút ra từ đâu.
Với điều đó, bạn chắc chắn sẽ luôn ở trong vòng lặp và không bị bỏ rơi!

Xu hướng 5: Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động


Trong những năm gần đây, chúng tôi đã nghe nhiều lần từ Google rằng họ quan tâm đến khả năng tương thích di động của các trang web.
Trên thực tế, vào năm 2019, chúng tôi đang xem xét tối ưu hóa điện thoại di động hoặc lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động, trở thành một yếu tố quan trọng cho xếp hạng và tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi.
Quay trở lại khi Google công bố Chỉ số di động đầu tiên vào ngày 26 tháng 3 năm 2018, được xác nhận rằng Google đang chuyển một số lượng lớn các trang web sang quy trình lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động này. Tiến về phía trước, các hệ thống để thu thập thông tin và tạo chỉ mục của nó sẽ tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm đầu tiên trên thiết bị di động.
Nội dung, liên kết, tốc độ và trải nghiệm người dùng trên trang web di động của bạn sẽ là các trình điều khiển chính cho khả năng hiển thị của công cụ tìm kiếm của bạn. Áp dụng phương pháp này có ý nghĩa khi nhiều tìm kiếm xảy ra trên thiết bị di động hơn máy tính để bàn.
Khi chúng tôi tìm hiểu sâu về các nguyên tắc xếp hạng chất lượng tìm kiếm của Google, có ghi rằng:

Thời điểm những người tìm kiếm lấy điện thoại thông minh của họ ra và tìm kiếm thứ gì đó, họ đang tìm kiếm một câu trả lời nhanh chóng.

Chuẩn bị cho việc lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động

Theo Maryna Hradovich, Phó Chủ tịch của SEMRush về Tăng trưởng & Phát triển Chiến lược,
Tải nhanh là một yếu tố xếp hạng trong các thiết bị di động. 70% các trang web mất hơn 7 giây để tải. Đồng thời, 53% khách truy cập sử dụng thiết bị di động rời khỏi trang nếu nó không tải trong 3 giây.
Nếu bạn muốn kiểm tra hiệu suất của trang trên thiết bị di động, chỉ cần truy cập công cụ hiểu biết PageSpeed ​​của Google . Công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng truy cập tốc độ tải trang của bạn và nhận được một số gợi ý về những gì bạn có thể làm để cải thiện.
Để thân thiện với thiết bị di động nhất có thể đối với mọi hình dạng, kích cỡ và loại thiết bị, Google khuyên bạn nên sử dụng các trang web có thiết kế đáp ứng .
Ở đây, tôi đã biên soạn một danh sách các ví dụ tốt nhất về các trang web thân thiện với thiết bị di động , hãy kiểm tra chúng.

Tôi sẽ nói với bạn thông qua một số đề xuất để giúp bạn chuẩn bị khi Google tiến tới một chỉ mục tập trung vào thiết bị di động hơn:
  • Nếu bạn có một trang web đáp ứng hoặc một trang phục vụ động, nơi nội dung chính và đánh dấu tương đương trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn không cần phải thay đổi bất cứ điều gì
  • Nếu bạn có cấu hình trang web trong đó nội dung chính và đánh dấu khác nhau trên thiết bị di động và máy tính để bàn, bạn nên xem xét thực hiện một số thay đổi cho trang web của mình
  • Nếu bạn là chủ sở hữu trang web chỉ xác minh trang web trên máy tính để bàn của họ trong Search Console, vui lòng thêm và xác minh phiên bản di động của bạn
  • Nếu bạn đang xây dựng một phiên bản di động của trang web của mình, hãy nhớ rằng một trang web hướng đến chức năng có thể tốt hơn một phiên bản di động bị hỏng hoặc không đầy đủ của trang web. Tốt hơn là bạn nên xây dựng trang web di động của mình và khởi chạy khi nó sẵn sàng
Nếu bạn đã thực hiện một phiên bản di động của trang web của mình, hãy xem xét cập nhật chúng để phản hồi của nó. Nó cung cấp trải nghiệm người dùng di động tốt hơn cho người dùng của bạn đồng thời, giúp bạn nhận được trang web của mình được Google chú ý.

Xu hướng 6: Trí tuệ nhân tạo (AI)


Trong một hội thảo trực tuyến Let Talk AI của Google Cloud, Diane Greene, CEO của Google Cloud đã đề cập rằng vào năm 2021, 75% ứng dụng doanh nghiệp sẽ sử dụng AI.
Dù muốn hay không, nó sẽ là điều lớn tiếp theo trong năm 2019 và hơn thế nữa. Nó sẽ biến đổi mọi ngành công nghiệp, giống như điện đã làm 100 năm trước.
Tại trung tâm của nó, AI là lập trình máy tính học và thích nghi. Nó không thể giải quyết mọi vấn đề, nhưng tiềm năng của nó để cải thiện cuộc sống của chúng ta là rất lớn.
Tác động của trí tuệ nhân tạo
Chính xác thì AI là gì?
AI là nền tảng mới để đạt được lợi thế cạnh tranh và tạo ra giá trị kinh doanh . Nó đề cập đến khả năng của một cỗ máy tái tạo các chức năng nhận thức của con người , với khả năng học hỏi và giải quyết vấn đề. Sud Menon đề cập đến trong nghiên cứu của mình, về cơ bản AI AI là về việc ra quyết định - ra quyết định thông minh hơn.
Vâng, nó có nghĩa là hiệu quả và hiệu quả cao hơn, cải thiện khả năng sáng tạo và cơ hội tốt hơn đang chờ đợi!
Vì vậy, làm thế nào để AI và SEO đi đôi với nhau, bạn yêu cầu?
Vâng, AI kết hợp thuật toán và dữ liệu được sử dụng để xác định kết quả tốt nhất và phù hợp. Dữ liệu sử dụng tất cả các loại nội dung, hình ảnh, hành vi người dùng và niềm tin để giúp người dùng nhận được thông tin mong muốn.
Hãy suy nghĩ về Google Search, nó được xây dựng dựa trên khả năng hiểu văn bản của họ trong các trang web. Nhưng giờ đây, nhờ những tiến bộ trong Deep Learning, họ có thể làm cho hình ảnh, ảnh và video trở nên hữu ích với mọi người theo cách mà trước đây họ chưa từng có.
Như đã nói, chúng ta hãy xem AI sẽ có tác động đến khu vực nào:
1. AI về nghiên cứu từ khóa
Như tuyên bố của Jana Garanko, Trưởng phòng PR của SEMRush, AI ở khắp mọi nơi nên chuyên gia SEO phải nắm bắt kiến ​​thức trực tiếp về Machine Learning và AI.
Đôi khi vào năm 2015, Google đã xác nhận rằng họ đang sử dụng các thuật toán học máy để sắp xếp kết quả tìm kiếm. Bạn cần thuyết phục AI rằng bạn tốt cho những người đang tìm kiếm những gì bạn làm. Một phần trong đó là có một thư viện mạnh mẽ các ấn phẩm có liên quan trong trang web của bạn.
Đây là một mô hình nghiên cứu từ khóa SEO đơn giản mà bạn có thể làm theo:

2. AI trên hình ảnh
Nếu bạn muốn tìm hiểu làm thế nào để thắt cà vạt, bạn muốn đọc một bài viết về nó hoặc một video?
Câu trả lời là hiển nhiên và Google cũng biết về nó. Chỉ cần gõ vào Cách làm thế nào để buộc một vòng cổ và hướng dẫn bằng video sẽ hiển thị trên trang đầu tiên của SERP.
Các công cụ tìm kiếm đang trở nên tốt hơn trong việc phân tích nội dung trực quan về những ngày này.
Giống như cách các nhà văn nội dung phải học cách tối ưu hóa các tiêu đề và từ khóa, các nghệ sĩ thị giác sẽ phải bắt đầu suy nghĩ về SEO khi tạo nội dung trực quan như hình ảnh và video.
Đây là một cái nhìn sâu sắc bằng văn bản khác về cách AI tác động đến tương lai của SEOtôi đã xuất bản năm ngoái, nếu bạn muốn biết thêm.
3. AI về nội dung
Không còn nghi ngờ gì nữa, việc tạo ra nội dung tuyệt vời là một trong những yếu tố quan trọng nhất để thành công trực tuyến. Điều này vẫn đúng trong toàn cầu hóa AI và SEO.
Đúng, AI có thể thực hiện một lượng lớn phân tích dữ liệu ngoài vai bạn, nhưng tất nhiên, đó vẫn là công việc của bạn để cung cấp nội dung chất lượng và có giá trị. Bạn có thể không nhận ra điều đó, nhưng nhiều công cụ bạn đang sử dụng hiện đã được xây dựng trên công nghệ AI cơ bản.

Lấy Grammarly làm ví dụ, trên mỗi tác phẩm tôi viết, công cụ này giúp bắt các từ có âm giống nhau nhưng có ý nghĩa khác nhau (thông minh biết và các từ mới) và trình kiểm tra chính tả mà các biên tập viên như chúng tôi không muốn xử lý.
4. AI trên các liên kết
Larry Kim, người sáng lập của Wordstream, dự đoán rằng các trang web có tên miền mạnh sẽ giảm từ thứ hạng hàng đầu nếu chúng có liên kết đến nội dung chất lượng kém.
Vì các công cụ tìm kiếm thông minh hơn sẽ phân tích xem mọi người nhấp vào liên kết của bạn có thực sự ở lại và đọc hoặc rời đi cùng một lúc hay không, các nhà tiếp thị SEO cần tập trung hơn nữa vào mức độ phù hợp và chất lượng trong chiến lược xây dựng liên kết của họ.
Trong tương lai, bạn sẽ phải chọn lọc hơn về các liên kết của mình. Dưới đây là một số cách khắc phục xây dựng liên kết đơn giản:
  • Xây dựng backlink đến các trang web có uy tín
  • Ưu tiên liên kết đến các trang web thẩm quyền (ấn phẩm khoa học, tạp chí nổi tiếng)
  • Hạn chế liên kết đến các trang web nhắm mục tiêu cùng một phân khúc
  • Thiết lập mối quan hệ với những người có ảnh hưởng khác mang lại cơ hội liên kết của bạn
  • Liên kết nội bộ để cấu trúc liên kết trang web tốt hơn
5. AI về Phân tích và Báo cáo
Một trong những phần quan trọng nhất của SEO, phân tích và báo cáo được tích hợp với AI sẽ mang lại cho SEO nhiều dữ liệu phân tích hơn bao giờ hết. Điều này cho phép họ định hình nội dung và chiến lược kỹ thuật thành kết quả hiệu quả hơn.
AI cũng có thể giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về khách hàng của họ. Khi điều này xảy ra, các doanh nghiệp sản xuất nội dung hoạt động tốt hơn và cuối cùng học cách tăng ROI hiệu quả hơn.
6. AI về bán hàng

Các thương hiệu lớn hơn đang bắt đầu chuyển sang sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng thực hiện bán hàng.
Một chatbot hành xử giống như một người bạn và tham gia vào cuộc trò chuyện tích cực, theo cách tương tự, một con người sẽ. Hơn nữa, nó có thể giúp khách hàng 24/7 từ đó củng cố mối quan hệ cá nhân với mỗi khách hàng.
Nếu bạn không có kế hoạch sử dụng chatbot hoặc triển khai AI trong doanh nghiệp của mình, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về nó một cách nghiêm túc để hỗ trợ khách hàng của bạn trong hành trình mua hàng của họ.
Phần kết luận
Như được liệt kê, đây là 6 xu hướng tôi đang chuẩn bị cho SEO vào năm 2019.
Nó sẽ là về sự gia tăng của vector từ, cá nhân hóa ý định người dùng tốt hơn, tìm kiếm bằng giọng nói, công nghệ di động và AI . Với tất cả các chiến lược SEO được liệt kê cho bạn, những gì còn lại bây giờ là tận dụng nó hết mức.
Đây là để đi trước đường cong và tăng chuyển đổi của bạn trên quy mô lớn trong năm tới!
Bạn đã sẵn sàng cho SEO vào năm 2019 hay vẫn còn những công việc phải làm trên trang web của bạn? Bạn có thấy một số khả năng SEO mới cho năm 2019 không?

Trích nguồn : seopressor.com
Mới hơn Cũ hơn