Học SEO online - Hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Học Seo online


Bạn có muốn học SEO online nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy để SEOER hướng dẫn bạn thông qua tất cả các kiến ​​thức cơ bản về SEO mà bạn cần biết để tự mình tiến hành tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Các bạn học SEO hãy xem video của Google giới thiệu cách hoạt động của công cụ tìm kiếm số 1 thế giới (Click cài đặt bật chế độ dịch Tiếng Việt)



    Khái niệm cơ bản về SEO

    SEO là gì? 
    Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một quá trình cải thiện vị trí trong kết quả tìm kiếm (không phải trả tiền) trong công cụ tìm kiếm. 

    Trang web càng vị trí đầu top tìm kiếm, càng nhiều người nhìn thấy nó.

    Các lịch sử của SEO ngày trở lại vào những năm 90 khi các công cụ tìm kiếm nổi lên lần đầu tiên. Ngày nay, nó là một chiến lược tiếp thị thiết yếu và một ngành công nghiệp đang phát triển.
    Kết quả tìm kiếm
    Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền cho từ khóa

    Nếu bạn muốn học SEO, bạn nên nhớ rằng nó đòi hỏi rất nhiều công việc sáng tạo, kỹ thuật và phân tích. Có nhiều kỹ thuật với các mục tiêu khác nhau, tuy nhiên, điểm chính sẽ vẫn giống nhau - là một trong những kết quả cao nhất trong các tìm kiếm không phải trả tiền.
    Nói một cách đơn giản, SEO đưa trang web lên đầu nhắm vào đúng đối tượng tìm kiếm.
    Nó không chỉ là về một cấu trúc hoàn hảo hoặc nền tảng kỹ thuật của trang web. Trang web của bạn phải được lấp đầy với nội dung được tối ưu hóa chất lượng nội dung phù hợp với nhu cầu của khán giả. Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn đủ tốt để được liên kết bởi các trang web khác.

    SEO là một môn học phức tạp cần sự quan tâm đầy đủ của bạn. Và phần tốt nhất? Nó phát triển mọi lúc để trang web của bạn phải luôn theo kịp với những thay đổi.
    Tại sao tôi nên học SEO?


    Learn SEO

    Các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo, Coccoc! và các trang web khác lập chỉ mục các trang web để tạo ra một trật tự dựa trên các thuật toán xếp hạng khác nhau. Chúng ta có thể xác định các thuật toán này? Có và không.

    Google sử dụng hơn 200 yếu tố xếp hạng. Chúng tôi biết nhiều trong số chúng: nội dung, liên kết ngược hoặc những thứ kỹ thuật như tốc độ trang web, nhưng có nhiều điều được giữ bí mật.
    Xếp hạng top tìm kiếm

    Công cụ tìm kiếm được sử dụng bởi người dùng internet khi họ đang tìm kiếm một cái gì đó. Và bạn có muốn trở thành một thứ gì đó hay không, phải không? Không quan trọng bạn bán sản phẩm, dịch vụ, viết blog hay bất cứ điều gì khác, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là điều bắt buộc.

    Trang web của bạn cần được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm. Nếu không, bạn bị mất.
    Các hoạt động SEO khôn ngoan cải thiện thứ hạng của bạn trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Thứ hạng cao hơn có nghĩa là lưu lượng truy cập cao hơn. Nếu lưu lượng truy cập được tham gia, nó sẽ mang lại chuyển đổi.

    Để tóm tắt, nếu bạn có kế hoạch thành công với trang web của mình, bạn sẽ cần phải làm SEO.

    Làm thế nào tôi có thể học SEO? Tôi có cần sự giúp đỡ của ai đó không?

    Ngay cả những thay đổi cơ bản cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong cách các công cụ tìm kiếm nhìn thấy trang web của bạn. Trong hướng dẫn SEO tối ưu này cho người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả các chủ đề quan trọng và kiến ​​thức cơ bản về SEO. Bạn sẽ có đủ kiến ​​thức để tự mình tiến hành SEO.

    Nếu bạn tự hỏi làm thế nào để học SEO năm 2019, chúng tôi có một câu trả lời đơn giản cho bạn: Bạn sẽ cần rất nhiều nghiên cứu và thực hành. Điều tốt là bạn sẽ tìm thấy hàng tấn thông tin trên internet miễn phí  (bao gồm cả hướng dẫn SEO này) nhưng bạn nên chọn một cách khôn ngoan. Trên hết, bạn có thể tham dự các khóa học, lớp học hoặc hội thảo trên web khác nhau .

    Nếu bạn không muốn làm phiền bản thân nhiều hoặc không có thời gian, bạn có thể nhờ chuyên gia tư vấn, chuyên gia hoặc đại lý SEO giúp đỡ. Hãy nhớ rằng cách này sẽ đắt hơn.
    Kiến thức cơ bản:
    • SEO trên trang so với SEO ngoài trang
    • Mũ trắng so với mũ đen so với SEO mũ xám
    SEO trên trang so với SEO ngoài trang
    Làm SEO trên trang có nghĩa là tối ưu hóa trang web của bạn để ảnh hưởng đến kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó là tất cả mọi thứ bạn có thể làm trên trang web - từ nội dung thông qua các khía cạnh kỹ thuật đến thiết kế:
    • Thẻ meta
    • Đề mục
    • Cấu trúc URL
    • Tối ưu hóa hình ảnh
    • Nội dung
    • Kích thước và tốc độ trang web
    SEO ngoài trang bao gồm tất cả các hoạt động bạn làm để cải thiện thẩm quyền tên miền thông qua việc nhận được các liên kết ngược từ các trang web khác. Có nhiều cách để có được chúng:
    • Trao đổi backlinks
    • Viết blog khách
    • Mua backlinks
    • Nỗ lực truyền thông kênh mạng xã hội
    • Hợp tác với những người có ảnh hưởng
    • Viết nội dung có giá trị, vì vậy mọi người rất thích liên kết đến trang web của bạn
    Mũ trắng so với mũ đen so với SEO mũ xám
    Bạn có phải là người xấu? Mũ đen so với mũ trắng có nguồn gốc từ các bộ phim phương Tây. Nó giống như kẻ xấu so với kẻ tốt. Nhưng đừng quá coi trọng những từ này. Ý kiến ​​về cả hai phương pháp SEO có xu hướng khác nhau.
    SEO

    SEO mũ đen là một tập hợp các hoạt động phi đạo đức để cải thiện thứ hạng của một trang web trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Chúng được thiết kế để ảnh hưởng đến các công cụ tìm kiếm trong khi không xem xét yếu tố con người.
    SEO mũ đen có thể đưa bạn lên đỉnh SERP trong một thời gian ngắn, tuy nhiên, các công cụ tìm kiếm rất có thể sẽ phạt và cấm trang web sớm hay muộn.
    Danh sách các hành vi, vi phạm có thể được tìm thấy trong Nguyên tắc quản trị trang web của Google hoặc Nguyên tắc quản trị trang web của Bing.
    SEO mũ trắng là một tập hợp các kỹ thuật đạo đức bám sát các nguyên tắc và quy tắc. Các phần cơ bản của SEO mũ trắng là:
    • Chất lượng và nội dung liên quan
    • Liên kết xây dựng
    SEO mũ trắng là một chiến lược dài hạn hướng đến trải nghiệm của khách hàng. Trở thành một chàng trai tốt trong thế giới SEO nên là hướng đi đúng đắn.
    Ngoài ra còn có một thuật ngữ gọi là SEO mũ xám , một thực tế khi bạn có thể mạo hiểm ít hơn khi so sánh với các kỹ thuật mũ đen. Các kỹ thuật mũ xám không được Google xác định rõ ràng để bạn có thể có được hàng ngàn người dùng trang web trong khi không bị phạt hoặc mất tất cả thứ hạng của bạn một ngày sau đó.
    Nói chung, bạn không muốn biến Google thành kẻ thù của mình.

    Công cụ tìm kiếm

    Trong chương 2 của hướng dẫn SEO của chúng tôi, bạn sẽ tìm hiểu cách các công cụ tìm kiếm hoạt động, cách mọi người sử dụng chúng và loại truy vấn tìm kiếm mà họ gửi. Hãy nhìn vào nền tảng kỹ thuật đằng sau Google.

    Hãy xem xét kỹ hơn các công cụ tìm kiếm và các yếu tố xếp hạng tiêu biểu nhất bạn nên tập trung vào là gì?

    Công cụ tìm kiếm hoạt động như thế nào

    Công cụ tìm kiếm bao gồm ba thành phần chính:
    1. Bọ
    2. Lập chỉ mục
    3. Chọn kết quả
    Quá trình này trông như thế này:

    Bọ
    Thu thập dữ liệu hoặc spidering có nghĩa là quét trang web, các phần, nội dung, từ khóa, tiêu đề, liên kết, hình ảnh của hàng ngàn bot nhỏ. Bất kỳ dữ liệu có thể được tìm thấy trên trang web được thu thập thông tin.

    Trình thu thập thông tin phát hiện bất kỳ liên kết siêu văn bản nào trên một trang web trỏ đến các trang web khác. Sau đó, họ phân tích các trang đó cho các liên kết mới nhiều lần. Bots thu thập dữ liệu toàn bộ internet thường xuyên để cập nhật dữ liệu.

    Lập chỉ mục
    Khi trang web được thu thập thông tin, việc lập chỉ mục sẽ diễn ra. Hãy tưởng tượng các  chỉ số như một cửa hàng khổng lồ hoặc một thư viện đầy đủ các trang web từ khắp nơi trên thế giới. Nó thường mất một thời gian để một trang web được lập chỉ mục. Từ kinh nghiệm của chúng tôi, đó là từ 1 đến 10 ngày. 

    Mẹo nhanh: Bạn có thể kiểm tra những trang nào đã được lập chỉ mục bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm này: site: domain.com
    Hơn nữa, mỗi khi nó thay đổi, trình thu thập thông tin người bạn tốt của chúng tôi sẽ quét lại. Hãy nhớ rằng cho đến khi các cập nhật trên trang web được lập chỉ mục, chúng sẽ không hiển thị trong các công cụ tìm kiếm.

    Chọn kết quả

    Kết quả rất quan trọng cho cả nhà phát triển và người dùng. Khi người dùng internet gửi truy vấn tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ đào sâu vào chỉ mục và lấy ra kết quả phù hợp. Đó là một quá trình kiểm tra truy vấn đối với hàng tỷ trang web dựa trên các thuật toán khác nhau.

    Các công ty chạy các công cụ tìm kiếm (Google, Microsoft, Yahoo!) giữ bí mật các tính toán chính xác của thuật toán của họ. Tuy nhiên, nhiều yếu tố xếp hạng được biết đến.

    Yếu tố xếp hạng

    Hầu hết các yếu tố này đã được chứng minh, nhưng một số chỉ là suy đoán hoặc thậm chí là thần thoại. Trên hết, một số quan trọng hơn những cái khác. Brian Dean từ Backlinko đã đưa ra một danh sách các yếu tố xếp hạng của Google .

    Bạn không cần phải biết tất cả chúng để học SEO, nhưng thật tốt khi có ít nhất một cái nhìn tổng quan cơ bản.

    Xếp hạng

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất, hồ sơ backlink dựa trên số lượng và chất lượng của các liên kết ngược dẫn đến một trang web. Đó là một cái nhìn rất đơn giản về sự gần đúng của Google về thẩm quyền của trang web. Mỗi backlink là một tương tự của một trích dẫn học thuật.

    Đây là một số yếu tố xếp hạng quan trọng nhất (không theo thứ tự cụ thể):
    • Sức mạnh và sự liên quan của các liên kết ngược (liên kết đến trang web của bạn)
    • Nội dung phù hợp và chất lượng
    • Số liệu tương tác như TLB (tỷ lệ nhấp)
    • Kích thước trang web và tốc độ tải
    • Mật độ từ khóa, sử dụng từ khóa trong các tiêu đề, thẻ meta, URL - những từ này không quan trọng ngày nay như trước đây theo quan điểm kỹ thuật
    • Ngữ pháp và chính tả
    • Cấu trúc trang web
    • Tối ưu hóa điện thoại di động
    • Tổng quyền miền
    • Tín hiệu xã hội
    • Liên kết nội bộ
    • Khả năng sử dụng trang web
    Các yếu tố xếp hạng có thể được chia thành các yếu tố SEO trên trang (bao gồm SEO kỹ thuật) và các yếu tố xây dựng liên kết hoặc SEO ngoài trang.

    Cách mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm
    Điểm chính của SEO là thân thiện với cả người dùng và công cụ tìm kiếm. Nếu bạn đầu tư tất cả tiền bạc và thời gian của mình vào SEO kỹ thuật hoàn hảo, thật tốt. Nhưng nếu tương tác người dùng kém, vị trí của bạn có thể bị ảnh hưởng. Và đó là cách bạn bắt đầu lãng phí tiền bạc. Quan điểm của người dùng là ưu tiên số một.

    Hình ảnh dưới đây đại diện cho một trong những hành trình người dùng phổ biến trong tìm kiếm của Google:

    Sử dụng công cụ tìm kiếm

    Các tương tác với các công cụ tìm kiếm đã phát triển qua nhiều năm. Tuy nhiên, nguyên tắc vẫn giữ nguyên:
    1. Cần một giải pháp, thông tin hoặc câu trả lời
    2. Nhập nhu cầu dưới dạng truy vấn (từ khóa) vào công cụ tìm kiếm
    3. Trải qua kết quả đầu tiên
    4. Nhấp vào một hoặc nhiều kết quả (trang web)
    5. Quét các trang web để tìm câu trả lời
    6. Xem qua nhiều kết quả hơn trên SERP thứ 1 và / hoặc thay đổi truy vấn tìm kiếm, nếu câu trả lời không được tìm thấy.
    Thị phần công cụ tìm kiếm
    Trong các biểu đồ dưới đây, bạn có thể thấy công cụ tìm kiếm nào mọi người sử dụng nhiều nhất. Dữ liệu được lấy từ các báo cáo của Netmarketshare .
    Thị phần tìm kiếm

    Tìm hiểu thêm về các công cụ tìm kiếm phổ biến nhất và lịch sử của họ .
    Làm thế nào để chúng tôi phân loại các truy vấn tìm kiếm?
    Có ba loại truy vấn tìm kiếm thường được chấp nhận:
    1. Truy vấn tìm kiếm điều hướng
    2. Truy vấn tìm kiếm thông tin
    3. Truy vấn tìm kiếm giao dịch
    Truy vấn tìm kiếm điều hướng
    Họ đại diện cho một ý định tìm kiếm một thương hiệu hoặc trang web cụ thể. Mọi người có xu hướng nhập vào youtube youtube hoặc Google google vào công cụ tìm kiếm thay vì sử dụng lịch sử hoặc dấu trang của trình duyệt.

    Dựa trên nghiên cứu trường hợp của chúng tôi , nơi chúng tôi đã phân tích hơn 300 triệu từ khóa, YouTube, Facebook và Google đạt được lượng tìm kiếm cao nhất cùng với các truy vấn tìm kiếm điều hướng khác.

    Truy vấn tìm kiếm thông tin
    Chúng được gửi khi người dùng đang tìm kiếm thông tin. Họ không tìm kiếm một trang web cụ thể, nhưng để có câu trả lời hoặc hướng dẫn về cách làm một cái gì đó. Ví dụ, Cách làm bánh pizza.

    Truy vấn tìm kiếm giao dịch
    Loại này là một ý định để thực hiện một giao dịch. Nó thường đi kèm với một tên sản phẩm (Nike Airmax) hoặc danh mục (giày thể thao). Ngoài ra, nó có thể được viết với ở đâu Mua ở đâu , giá rẻ , hay một cách tương tự.

    Có nhiều bài viết trên blog về cách nhắm mục tiêu một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Tuy nhiên, điều đó không dễ dàng vì sự phổ biến ngày càng tăng của các trợ lý giọng nói  như Siri, Google Now hay Alexa.

    Các truy vấn tìm kiếm thông tin có thể nhanh chóng chuyển đổi thành giao dịch bằng cách mở một ứng dụng mới hoặc đưa ra một tùy chọn để mua hàng.

    Vị trí số 1 so với trang 1
    Ở trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm không phải trả tiền là tốt, đạt ba điểm cao nhất là tuyệt vời nhưng chỉ có một người chiến thắng, phải không? Hoặc là nó? Đó là một vấn đề về quan điểm.

    Các trang web trên toàn thế giới được cập nhật hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng. Internet phát triển mỗi ngày. Khi các trang web và thay đổi mới được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục, kết quả không phải trả tiền có thể thay đổi.

    Một yếu tố rất quan trọng khác là thuật toán Google luôn thay đổi. Các chỉnh sửa nhỏ có thể không gây ra bất cứ điều gì cả, nhưng một bản cập nhật thuật toán lớn có thể là một trận động đất.
    Mẹo nhanh: Đăng ký theo dõi biến động SERP của chúng tôi để được cập nhật nếu có bất kỳ thay đổi thuật toán nào.
    Điều chúng tôi đang cố gắng nói là ngay cả khi bạn là người chiến thắng, các vị trí của bạn có thể (và có thể sẽ) được thay thế bởi các đối thủ vào ngày khác và ngược lại.

    Trong biểu đồ bên dưới, bạn có thể thấy tầm quan trọng của thứ hạng cao nhất trong Google tùy thuộc vào phân phối tỷ lệ nhấp (TLB) hữu cơ của họ cho tháng 4 năm 2018 (dựa trên Xếp hạng web nâng cao ).
    TLB

    Tất nhiên, xếp hạng đầu tiên là rất quan trọng, nhưng những ngày này, bạn phải xem xét cả cái gọi là vị trí số 0 không.

    Chúng ta hãy xem kết quả cho Trò chơi Cách nướng khoai tây Truy vấn tìm kiếm. Kết quả đầu tiên là một đoạn trích nổi bật của Google với tất cả thông tin, vì vậy bạn không cần phải kiểm tra các kết quả khác nữa.
    Trò chơi


    Kỹ thuật SEO trên trang

    SEO trên trang bao gồm một danh sách kiểm tra khá dài các nhiệm vụ phải làm. Một vài năm trước, chủ yếu là về các thẻ meta, nội dung và tiêu đề được tối ưu hóa quá mức. Nếu bạn muốn học SEO vào năm 2019, bạn sẽ có nhiều niềm vui hơn. Hãy lặn xuống.

    Các thuật toán công cụ tìm kiếm đã đi một chặng đường dài và trở nên tinh vi hơn từ thời mà nội dung, tiêu đề và mô tả được nhồi nhét từ khóa là đủ để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

    Nếu bạn muốn học SEO vào năm 2019, bạn không thể bị mắc kẹt trong quá khứ. Một trong những cải tiến lớn nhất của các công cụ tìm kiếm là họ xem xét yếu tố con người, nói cách khác là sự tham gia của người dùng.

    Đừng quên rằng SEO là nhắm mục tiêu vào người thực, không chỉ các công cụ tìm kiếm.

    Thẻ meta

    Thẻ meta là một phần của mã HTML. Họ mô tả nội dung của trang web. Quan trọng nhất là tiêu đề meta và mô tả meta.

    Để biết thông tin chi tiết, đảm bảo đọc các định nghĩa và mẹo tối ưu hóa nâng cao trong SEOpedia của chúng tôi cho cả thẻ tiêu đề và mô tả meta .


    Đoạn mã HTML
    Đoạn mã HTML với các thẻ meta

    Chúng không quan trọng như trước đây theo quan điểm kỹ thuật.

    Các tiêu đề và mô tả meta được đóng gói với các từ khóa không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn NHƯNG chúng vẫn là một yếu tố tâm lý mạnh mẽ ảnh hưởng đến TLB và sự tham gia của người dùng nói chung.

    Vì vậy, đừng nhầm lẫn bởi các blog nói rằng thẻ tiêu đề và mô tả meta hoàn toàn không quan trọng. Mặt khác, hãy nhớ rằng Google thay đổi tiêu đề và mô tả để thể hiện rõ hơn mức độ liên quan của chúng với truy vấn tìm kiếm trong trường hợp văn bản của bạn không đủ khớp.


    rip

    Có nhiều công cụ và plugin (ví dụ: Yoast cho WordPress trong ảnh chụp màn hình bên dưới) phân tích nội dung của bạn về việc sử dụng từ khóa trọng tâm trong tiêu đề meta, mô tả meta, tiêu đề, mật độ từ khóa tổng thể, thuộc tính hình ảnh alt và các thứ khác.
    Họ cung cấp rất nhiều gợi ý, nhưng khó có thể theo thuật toán của Google tập trung vào trải nghiệm người dùng. Đảm bảo rằng bạn xem xét cả quan điểm kỹ thuật về trải nghiệm và trải nghiệm người dùng khi tạo thẻ meta.
    Yoast

    Danh sách kiểm tra SEO trên trang

    Hãy bắt đầu với những điều bạn có thể làm trong WordPress hoặc trong bất kỳ hệ thống quản lý nội dung nào khác.

    1. Tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm trước khi bạn bắt đầu viết

    Bạn có kế hoạch để viết về một chủ đề mà mọi người tìm kiếm? Bạn có chắc rằng quan điểm của bạn là khác biệt, độc đáo? Bạn có thể cung cấp giá trị gia tăng mới cho chủ đề? Là thời gian của bạn phải không?

    Đây là những câu hỏi lớn trước khi bạn bắt đầu viết và nó không quan trọng cho dù đó là blog hay trang đích sản phẩm. Có nhiều cách để tìm hiểu. Nghiên cứu từ khóa là một phần không thể tránh khỏi của nó. Chúng tôi nói về cách làm nghiên cứu từ khóa trong chương 5.


    mọi người đang tìm kiếm

    2. Thẻ tiêu đề và tiêu đề

    Tạo một thẻ tiêu đề hấp dẫn, mô tả meta và tiêu đề. Hãy ghi nhớ những gì chúng tôi đề cập trước đó. Từ khóa trọng tâm chính của bạn vẫn nên ở đó, để người dùng biết trang web của bạn nói về cái gì. Sử dụng mô tả meta như một cơ hội tuyệt vời để nhấn mạnh kêu gọi hành động (CTA).

    Thuyết phục cả người dùng và công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn là trang được nhấp vào.

    Một lần nữa, hãy nghĩ đến sự tham gia của người dùng, vì vậy đừng quá lạm dụng bằng cách sử dụng những từ rẻ tiền hoặc quá nhảm. Nhìn vào đối thủ của bạn, phân tích những gì làm việc cho họ và xây dựng chiến lược của riêng bạn.

    Mẹo nhanh:
    • Google sẽ hiển thị các tiêu đề nếu chúng có tối đa 70 ký tự và mô tả meta lên tới 155 ký tự (được cập nhật vào tháng 5 năm 2018)
    • Đảm bảo sử dụng đúng cấu trúc <h1>, <h2>, <h3>, để có thể đọc và cấu trúc tốt
    • Kiểm tra xem trước kết quả tìm kiếm trong các công cụ như plugin SEOSiteCheckup hoặc WordPress

    3. Sử dụng URL thân thiện với SEO

    Tránh sử dụng URL được tạo tự động với số liệu và ký tự:

    www.example.com/2017/post318e7a349f6

    Sử dụng URL tương ứng với nội dung của bạn và tiêu đề của nó:

    www.example.com/how-to-bake-pizza

    Nếu bạn sử dụng WordPress, bạn có thể đặt permalinks trong cài đặt chung.


    URL thân thiện với SEO
    Cách thiết lập permalinks trong WordPress

    Một số chuyên gia SEO và blogger nói rằng các URL ngắn xếp hạng tốt hơn trong Google. Chúng tôi nghĩ rằng đó là vấn đề của trải nghiệm người dùng. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là một URL 20 từ là ổn.


    URL

    4. Đa phương tiện

    Bạn có muốn thu hút khách truy cập của bạn? Sử dụng hình ảnh, infographics, biểu đồ và video. Chúng dẫn đến tỷ lệ thoát thấp hơn và mức độ tham gia cao hơn. Một số điều phải được viết theo cách lỗi thời nhưng đa phương tiện là phải.

    Truyền phát video đã là một trong những xu hướng tiếp thị nóng nhất trong vài năm qua. Hơn nữa, họ thúc đẩy mọi người thích, chia sẻ hoặc bình luận nội dung của bạn.

    Mẹo nhanh:
    • Tối ưu hóa hình ảnh bằng cách sử dụng tên tệp có liên quan (how-to-bake-pizza.jpg) , thuộc tính hình ảnh alt và kích thước tệp
    • Nhúng đa phương tiện tương tác như video hoặc biểu đồ
    • Đừng quên bao gồm bảng điểm để bạn không bị mất các từ khóa quan trọng (trình thu thập thông tin không thể đọc được video)

    5. Liên kết ngoài và liên kết nội bộ

    Sử dụng các liên kết ngoài cung cấp tín hiệu phù hợp về chủ đề của bạn với Google. Hãy chắc chắn để liên kết với các nguồn có liên quan và có thẩm quyền.

    Liên kết nội bộ là một cách hoàn hảo để quảng bá các bài viết hoặc phần trang web khác của bạn. Nó làm cho việc truy cập chúng dễ dàng hơn và dẫn đến sự tham gia cao hơn. Liên kết nội bộ cũng giúp các bot hiểu cấu trúc trang web.

    Mẹo nhanh:
    • Liên kết ngoài có thể không trực tiếp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng rất nên sử dụng chúng
    • Sử dụng tối đa 2-3 liên kết nội bộ, tùy thuộc vào độ dài nội dung
    • Trình thu thập công cụ tìm kiếm quét các liên kết này, vì vậy đừng cố gắng gian lận và coi chừng các liên kết bị hỏng
    Liên kết

    6. Hãy để mọi người tham gia

    Nội dung tuyệt vời chia sẻ chính nó. Vâng, có thể trong quá khứ. Mọi người ngày nay lười biếng vì vậy các nút chia sẻ phải luôn có trên trang web của bạn. Theo BuzzSumo, chia sẻ xã hội đã giảm một nửa kể từ năm 2015.

    Bên cạnh Facebook, Twitter hoặc Linkedin, hãy xem xét thêm các mạng xã hội cụ thể và liên quan đến chủ đề, chẳng hạn như Reddit hoặc Pinterest.


    Chia sẻ

    Danh sách kiểm tra SEO kỹ thuật trên trang

    Chúng tôi có thể phân loại SEO kỹ thuật như một phần của SEO trên trang liên quan đến nhiều công cụ kỹ thuật hơn. Nó thường đòi hỏi kỹ năng phát triển hoặc một nhà phát triển web.

    1. Bảng điều khiển tìm kiếm

    Google Search Console (công cụ quản trị trang web) là một trong những điều cơ bản về SEO. Nó giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm của Google.

    Điều đó bao gồm gửi nội dung để thu thập thông tin, chọn những gì bạn muốn được lập chỉ mục và những gì không, lỗi trang web, dữ liệu có cấu trúc hoặc lỗi mã.

    Search Console sẽ giúp bạn phân tích thứ hạng từ khóa, TLB, các hình phạt có thể có của Google và nhiều dữ liệu hữu ích khác cho SEO kỹ thuật.

    Mẹo nhanh:
    • Mọi thuộc tính (trang web) cần được xác minh để sử dụng các tính năng của bảng điều khiển Tìm kiếm
    • Kết nối bảng điều khiển tìm kiếm với Google Analytics
    Google Console

    2. Tốc độ trang web

    Tốc độ website là một trong những yếu tố xếp hạng. Trang web chậm khiến mọi người sẽ rời đi. Được biết, 50% người dùng web mong đợi một trang web tải trong 2 giây hoặc ít hơn. Nếu nó không tải trong 3 giây, họ sẽ rời đi.

    Mẹo nhanh:
    • Kiểm tra tốc độ trong Page Speed ​​Insights
    • Tối ưu hóa hình ảnh, cho phép nén GZIP, nén HTML, thu nhỏ JS và CSS và cố gắng giảm thời gian phản hồi của máy chủ
    • Lưu trữ trang web chất lượng đóng một vai trò lớn trong tốc độ trang web, vì vậy hãy đảm bảo chọn một nhà cung cấp đáng tin cậy.
    Page Speed

    Hướng dẫn từng bước này sẽ giúp bạn cải thiện tốc độ trang web của bạn.

    3. Tối ưu hóa di động

    Tối ưu hóa điện thoại di động là phải. Thế giới đang chuyển từ máy tính để bàn sang điện thoại di động. Trên thực tế, việc chạy một trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến thứ hạng của bạn.

    Google bắt đầu triển khai lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động vào tháng 3 năm 2018. Lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động có nghĩa là Google sẽ sử dụng phiên bản di động của trang web của bạn để lập chỉ mục và xếp hạng.

    Bạn cũng có thể xem xét AMP (Trang di động tăng tốc). AMP là một mã HTML được mở rộng với các thuộc tính tùy chỉnh cho phép hiển thị nội dung tĩnh nhanh. Năm 2017, đây là một trong những dự án chính của Google về tìm kiếm di động. Chúng ta sẽ xem liệu có tương lai nào cho việc này không.

    Mẹo nhanh:
    • Kiểm tra khả năng phản hồi của trang web của bạn trong  Thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động
    • Theo dõi thứ hạng từ khóa của bạn trong kết quả tìm kiếm di động
    • Đảm bảo phiên bản di động của trang web của bạn hoạt động như một bùa mê

    4. Sơ đồ trang web

    Sơ đồ trang web giúp công cụ tìm kiếm thu thập nội dung của bạn. Đó là một tập tin trong đó tất cả các phần trang web được liệt kê. Thật tốt khi có một trang đặc biệt là khi bạn điều hành một trang web lớn với cấu trúc phức tạp hoặc khi bạn sử dụng nội dung đa phương tiện.
    Có một sơ đồ trang web không có nghĩa là thứ hạng của bạn sẽ được cải thiện. Theo Google, đó là một lợi ích nhưng bạn sẽ không bao giờ bị phạt vì không có nó.
    Mẹo nhanh:
    • Không phải tất cả các trang web đều cần một sơ đồ trang web
    • Sơ đồ trang web không nên chứa hơn 50.000 URL và không thể vượt quá 50 MB
    • Đặt sơ đồ trang web trong thư mục gốc của trang web:
    https://example.com/sitemap.xml

    5. Robots.txt

    Robots.txt là một tệp thông báo cho các trình thu thập thông tin những phần trang web nào bạn không muốn truy cập. Nó nằm trong  https://example.com/robots.txt và nó công khai.
    Thật tiện lợi khi bạn không muốn một số tập lệnh, tập tin hoặc hình ảnh không cần thiết được lập chỉ mục.

    Cú pháp robot.txt:
    Tác nhân người dùng: * (ví dụ: Googlebot)

    Không cho phép: /   (ví dụ: /images/pizza.png)

    Mẹo nhanh:
    • Không sử dụng robot.txt để ẩn nội dung khỏi các công cụ tìm kiếm
    • Robot vi phạm hoặc phần mềm độc hại có thể bỏ qua robot.txt

    Hacks SEO kỹ thuật hơn nữa

    SEOSiteCheckup là một công cụ tuyệt vời để phân tích SEO trên trang. Bạn có thể phân tích một URL mỗi ngày và tải xuống báo cáo PDF mà không cần đăng ký.

    Sử dụng Trình quản lý thẻ của Google để quản lý thẻ nâng cao, do đó bạn không cần bất kỳ sự trợ giúp nào từ các nhà phát triển web.

    HTTPS so với HTTP: Trở lại năm 2014, Google tuyên bố họ sẽ tăng thứ hạng của các trang web HTTPS / SSL. Ngày nay, chúng ta biết rằng đó là một yếu tố xếp hạng nhẹ ảnh hưởng đến một tỷ lệ nhỏ các truy vấn tìm kiếm.

    Tuy nhiên, an ninh là một yếu tố tâm lý mạnh mẽ. Ví dụ, Google Chrome sẽ gắn nhãn một trang web không được mã hóa bằng SSL là vì không bảo mật, điều này ảnh hưởng đến sự tham gia của người dùng.

    Chuẩn hóa URL / IP: Chuẩn hóa IP rất quan trọng khi một trang web được lập chỉ mục dưới cả địa chỉ IP và tên miền của nó. Chuẩn hóa URL có nghĩa là:

    https://example.com và https://www.example.com/ sẽ giải quyết cùng một URL

    Nội dung & SEO

    Là nội dung & SEO hai thuật ngữ độc lập hoặc một cặp đôi lý tưởng? Rất nhiều nhà tiếp thị từng nghĩ rằng họ là những người chơi riêng biệt. Hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể hưởng lợi từ sức mạnh tổng hợp của họ.

    Có một huyền thoại phổ biến trong số một số nhà tiếp thị rằng nội dung hoàn hảo không cần SEO. Sự thật là họ đã sai. Và chúng tôi sẽ cho bạn thấy lý do tại sao.
    Ngừng suy nghĩ về SEO, hãy đi khám phá đối thủ những website lên top mạnh để hiểu giá trị thực sự
    Nghiêm túc mà nói, bạn có thể tưởng tượng nội dung chất lượng cao mà không cần tối ưu hóa trên trang hoặc không có một liên kết ngược không? Tương tự như vậy, bạn có thể tưởng tượng một trang web được tối ưu hóa hoàn hảo với nội dung mà không ai sẽ đọc không?
    Một số người vẫn tin rằng:

    • SEO là dành cho công cụ tìm kiếm
    • Nội dung dành cho con người

    Họ đã sai! Nội dung & SEO chồng chéo. Bạn chỉ cần tạo nội dung độc đáo và tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm và mọi người cùng một lúc. Kỹ thuật này đôi khi được gọi là nội dung SEO SEO hay sao chép SEO SEO.
    Tôi nên tạo nội dung gì?
    Đây là câu hỏi đầu tiên và quan trọng nhất. Câu trả lời (ít nhất là về lý thuyết) rất đơn giản: Có thể là duy nhất . Tạo nội dung gốc, kích thích tư duy và hấp dẫn là một khởi đầu tuyệt vời. Nội dung và SEO phải đi đôi với nhau ngay từ đầu. Bạn có thể chọn từ các loại nội dung khác nhau:

    Blog
    Blog rất phổ biến, đặc biệt là trong những năm qua. Một blog tốt là một nguồn thu hút người dùng tuyệt vời không chỉ cho các blogger mà còn cho các trang web thương mại điện tử, các doanh nghiệp SaaS hoặc các nhà cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp.
    Viết blog cũng là một cách để kiếm tiền bằng cách làm những gì bạn yêu thích (blogger du lịch, blogger tiếp thị, v.v.). Các blog độc đáo với các bài viết chuyên sâu, hướng dẫn và cách làm có thể khiến bạn trở thành một người có ảnh hưởng đáng kính trong ngành.

    Mẹo nhanh:

    • Nổi bật giữa đám đông, là bản gốc
    • Tiến hành nghiên cứu của riêng bạn và sử dụng dữ liệu độc đáo
    • Đó không phải là về chiều dài, đó là về chất lượng và giá trị gia tăng cho độc giả
    • Hãy nhất quán để tạo ra một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ
    • Hợp tác với các công ty và người có ảnh hưởng
    • Bạn có thể thực sự sáng tạo với các loại nội dung bạn xuất bản trên blog của bạn. Dưới đây là những cái phổ biến nhất (dựa trên khảo sát của GrowthBadger ):
    blog articles

    Trang sản phẩm
    Các trang sản phẩm chất lượng nên là ưu tiên hàng đầu của mọi doanh nghiệp trực tuyến. Chúng thường được sử dụng làm trang đích cho các chiến dịch PPC, bao gồm tiếp thị lại của AdWords hoặc phương tiện truyền thông xã hội phải trả tiền.

    Mẹo nhanh:
    • Khi nói đến Thương mại điện tử, sự đơn giản là phải mô tả rõ ràng về sản phẩm, giá bao nhiêu và cách mua nó (CTA)
    • Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp của sản phẩm và viết bản sao hấp dẫn
    • Tốc độ trang web và UX quan trọng hơn bao giờ hết
    Nhận xét
    Bạn có muốn trở thành một người có ảnh hưởng? Viết đánh giá không có gì mới nhưng trong thế giới internet, mọi thứ đều có thể được xem xét. Bạn có thể viết đánh giá về các công cụ, phim ảnh, quán bar, nhà hàng, thiết bị điện tử, bạn đặt tên cho nó.
    Nếu bạn quản lý để trở thành một người có ảnh hưởng đáng tin cậy, bạn sẽ hình thành ý kiến ​​của mọi người và thu lợi từ các đánh giá được tài trợ. Đánh giá là một thành phần không thể tránh khỏi của tiếp thị có ảnh hưởng.
    Mẹo nhanh:
    • Chọn một chủ đề cụ thể
    • Đừng bán mình chỉ vì một số công ty trả tiền tốt cho đánh giá 5 sao
    • Tạo tiêu chuẩn của riêng bạn về những gì tuyệt vời hay nghèo nàn
    • Sự nhất quán là chìa khóa để trở thành một thương hiệu mạnh
    reviews

    Nghiên cứu trường hợp và nghiên cứu ban đầu

    Giới thiệu với thế giới về cách bạn làm mọi thứ, chia sẻ dữ liệu thú vị mà bạn đã thu thập, tiết lộ chiến lược hài lòng của khách hàng là gì hoặc bạn đã thất bại như thế nào khi tung ra một sản phẩm mới. Làm thí nghiệm, kiểm tra những huyền thoại khác nhau trong ngành công nghiệp của bạn.
    Có lẽ điều tốt nhất về nghiên cứu trường hợp là chúng luôn độc đáo và mang lại thông tin mới cho độc giả.
    Mẹo nhanh:
    • Dành thời gian của bạn, nghiên cứu của bạn, chuẩn bị đủ dữ liệu gốc và trung thực (không nói dối)
    • Nếu bạn đang viết về doanh nghiệp của bạn, hãy cho mọi người thấy đằng sau công ty
    • Đừng ngại, mọi người không quan tâm đến những câu chuyện thành công buồn tẻ
    • Kiểm tra khảo sát này về lợi ích của việc xuất bản nghiên cứu ban đầu của Buzzsumo :
    original research

    Đồ họa thông tin
    Mọi người đều thích chúng! Chúng dễ dàng chia sẻ và tải xuống. Tuy nhiên, các tác giả thường sử dụng chúng như một sự thay thế văn bản. Infographics sau đó kết thúc như những hình ảnh phức tạp với một loạt các bản sao, vì vậy chúng mất đi tiềm năng.
    Tạo infographics là làm cho thông tin đẹp và dễ đọc.
    Mẹo nhanh:
    • Infographics vẫn có khả năng chia sẻ và liên kết tuyệt vời, vì vậy hãy đảm bảo chơi với cả dữ liệu và thiết kế
    • Chỉ sử dụng dữ liệu quan trọng nhất
    • Tạo một câu chuyện, thêm biểu đồ hoặc hình ảnh
    • Khi tải lên infographics dưới dạng hình ảnh, đừng quên viết bản dịch vì trình thu thập thông tin không thể đọc được văn bản trong hình ảnh
    Hướng dẫn, cách làm, thủ thuật và mẹo
    Nhiều lần, hướng dẫn được xuất bản như một phần của blog. Các “... hướng dẫn” và “Làm thế nào để ...” là các từ khóa hấp dẫn. Bạn có thể viết hướng dẫn hoặc cách làm, nhưng hãy nhớ rằng đã có hàng ngàn người trong số họ.
    Đừng sao chép những người khác, cung cấp các mẹo & mẹo khác với đối thủ cạnh tranh của bạn.
    Mẹo nhanh:
    • Ghi lại video của riêng bạn hoặc ít nhất sử dụng các bản ghi màn hình và ảnh chụp màn hình tùy chỉnh
    • Tiếp cận chủ sở hữu hoặc người bán sản phẩm để có thể nhận được một liên kết ngược hoặc chia sẻ trên hồ sơ xã hội của họ
    • Nếu bạn đang viết hướng dẫn về sản phẩm của riêng mình, hãy đặt hướng dẫn trên trang đích của sản phẩm để có thêm lưu lượng truy cập và một liên kết ngược nội bộ
    Danh sách hàng đầu
    Một hình thức phổ biến khác của nội dung bằng văn bản. Có hàng ngàn danh sách hàng đầu ngoài kia vì vậy hãy suy nghĩ sáng suốt về chủ đề này.
    Viết danh sách là một cơ hội để bao gồm các mục có thể tải xuống để thu thập khách hàng tiềm năng, để kiếm được bình luận có giá trị và tạo tiếng vang nhờ các chia sẻ xã hội và liên kết ngược.
    Mẹo nhanh:
    • Tiêu đề nói tất cả mọi thứ về bài viết
    • Căng thẳng phi thường
    • Giữ cấu trúc đơn giản
    • Sử dụng các nguồn dữ liệu đã được chứng minh
    • Yêu cầu độc giả gợi ý các mục khác vào danh sách của bạn trong các bình luận
    Phỏng vấn
    Nhận thông tin và ý kiến ​​độc đáo từ một chuyên gia trong ngành là tuyệt vời! Nó giúp xây dựng uy tín, lưu lượng truy cập, chia sẻ xã hội và backlinks.
    Hơn nữa, những người được phỏng vấn có lượng khán giả lớn tạo ra lưu lượng truy cập cao miễn phí nếu họ chia sẻ cuộc phỏng vấn. Bạn có thể viết, ghi video hoặc podcast.
    Mẹo nhanh:
    • Hãy thử phỏng vấn một nhà lãnh đạo tư tưởng (người nổi tiếng trong ngành)
    • Đặt cấu trúc rõ ràng của cuộc phỏng vấn
    • Câu hỏi nên trôi chảy tự nhiên
    • Cho phép một số không gian cho người được phỏng vấn, độc giả tò mò về suy nghĩ của họ
    Video
    Cam kết cao hơn, chia sẻ xã hội, lượt thích, liên kết ngược, nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Đây là những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng nội dung video. Video có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 80% .

    Mẹo nhanh:
    • Viết kịch bản, hiệu đính và thực hành kịch bản
    • Chuẩn bị một số ngân sách cho phần cứng và phần mềm chỉnh sửa hoặc để thuê một nhà sản xuất video chuyên nghiệp
    • Bao gồm bảng điểm
    • Xây dựng kế hoạch tiếp thị hoặc ít nhất là lên kế hoạch cho các hoạt động quảng cáo cơ bản để chứng minh thời gian và tiền bạc bạn đã bỏ vàoTất nhiên, bạn không phải lúc nào cũng cần tạo video của riêng mình. Làm cho bài đăng của bạn thú vị hơn bằng cách chia sẻ hoặc nhúng video bởi một chuyên gia trong ngành! Nó có thể làm phong phú nội dung của bạn và làm cho người đọc ở lại lâu hơn trên trang web của bạn
    • Và để thực hành những gì chúng tôi giảng, đây là video về chiến lược tiếp thị nội dung của Julia McCoy
    Ebook
    Ebooks thường được sử dụng để tạo ra chì. Có thể nhiều hơn trong ngành B2B nhưng vẫn có nhiều trang web B2C yêu cầu địa chỉ email để tải xuống ebook.
    Không ai cung cấp cho bạn các chi tiết liên lạc như vậy. Bạn cần phải cung cấp cho độc giả một lý do tốt. Ebook thường có dạng PDF và chứa một đoạn nội dung dài

    Mẹo nhanh:
    • Viết nó như một cuốn sách thích hợp: bạn cần một chủ đề kẻ giết người, tiêu đề, bản xem trước, tác giả đáng tin cậy, hiệu đính chính xác và thiết kế lôi cuốn
    • Thúc đẩy người dùng tải xuống: sử dụng sách điện tử với dữ liệu độc đáo và các thủ thuật đặc biệt không thể tìm thấy trên trang web của bạn hoặc khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh
    Độ dài bài viết blog lý tưởng là gì?
    Một vài năm trước, các bài đăng dài nhồi với các từ khóa được xếp hạng trên các vị trí hàng đầu một cách dễ dàng. Bằng cách nào đó, nó đã đi đến điểm, nơi có vẻ như có hàng trăm bài viết gần như giống hệt nhau với cùng một từ khóa.

    Tạo nội dung vì mục đích nội dung không còn hiệu quả nữa.
    Nếu bạn viết một bài báo, bạn cần giữ sự chú ý của người đọc. Nó bắt đầu với tiêu đề, đoạn đầu tiên, loại nội dung và quan trọng nhất là cấu trúc nội dung tổng thể. Sử dụng chính xác <title>, <h1, h2, h3, Gặp> và các thẻ HTML khác.
    Khi nói đến thời gian, các bài đăng có thời gian đọc 7 phút là lý tưởng theo Trung bình . Khi nói đến SEO, có rất nhiều nghiên cứu. Hầu hết trong số họ chứng minh rằng bài viết dài hơn xếp hạng tốt hơn một chút.
    Nội dung dài có thứ hạng xếp cao hơn

    Điều gì về nội dung trùng lặp trong các bài viết hoặc phần trang web khác của tôi?
    Sớm hay muộn, tất cả chúng ta đều đi đến điểm cần lặp lại một vài từ mà chúng ta đã viết ở một nơi khác trên trang web của chúng tôi.

    Nếu có quá nhiều nội dung trùng lặp trên trang web của bạn, bạn có thể sử dụng 301 chuyển hướng hoặc yếu tố liên kết rel = canon canonical . Bạn có thể tìm hiểu thêm trên các trang trợ giúp của Google Search Console .
    Giữ bình tĩnh nếu bạn không có kế hoạch sao chép các dòng văn bản. Thuật toán Google phân biệt xem bạn thực hiện nó có chủ đích hay là một phần tự nhiên của nội dung mới của bạn.

    Chỉ trong trường hợp bạn nghĩ đến việc sao chép nội dung của người khác, bạn có thể ngừng đọc hướng dẫn SEO này. Đó là đạo văn và chúng tôi mạnh mẽ chống lại nó. Những rủi ro, chưa kể các chi phí, là một copycat là quá mức. Google sẽ phạt và bỏ qua trang web của bạn khỏi kết quả tìm kiếm.

    Một công cụ phổ biến để phát hiện đạo văn là Copyscape . Tất cả bạn cần làm là nhập URL của bài viết.
    Copyscape

    Tạo nội dung tuyệt vời bắt đầu với nghiên cứu thích hợp. Hãy suy nghĩ về chủ đề, nghiên cứu từ khóa, hỏi bạn bè của bạn, tiến hành các cuộc thăm dò trên Facebook hoặc bất cứ nơi nào khác.

    Khi bạn chọn chủ đề, quét thị trường và đọc kỹ tất cả các trang web xếp hạng hàng đầu. Đừng sao chép chúng, cố gắng tạo ra nội dung độc đáo của riêng bạn và tối ưu hóa nó một cách hoàn hảo. Ngay sau đó, bạn có thể bắt đầu quảng bá nó.

    Nghiên cứu từ khóa

    Nghiên cứu từ khóa là một trong những nhiệm vụ SEO cơ bản. Trong chương này, bạn sẽ học cách tìm ra thị trường ngách của mình và cách tìm các từ khóa có lợi nhuận mà bạn có thể xếp hạng.

    Tạo nội dung mà không cần nghiên cứu từ khóa sẽ không thành công. Các nội dung mà không cần tối ưu hóa đúng đắn sẽ không xếp hạng và lưu lượng trang web sẽ thấp. Bạn chỉ cần biết những từ khóa nào cần nhắm mục tiêu để tạo ra đủ lưu lượng truy cập chất lượng.
    Tìm từ khóa ở đâu?

    Có nhiều cách khác nhau để tìm từ khóa.

    Nhiệm vụ đầu tiên của bạn là đưa ra các từ khóa hạt giống - cụm từ bạn sẽ sử dụng làm bước đệm để tìm thêm ý tưởng từ khóa. Nếu bạn điều hành một blog cà phê, những cụm từ đơn giản như cà phê hạt cà phê , máy pha cà phê, cà phê hay cà phê espresso sẽ làm việc tuyệt vời.

    Các cách cổ điển để tìm kiếm từ khóa:

    Đề xuất của Google

    Google cung cấp nhiều đề xuất từ ​​khóa trực tiếp trong SERP. Các tính năng như Google Autocomplete , Mọi người cũng hỏi hoặc Tìm kiếm liên quan có thể là một nguồn ý tưởng từ khóa tuyệt vời.

    Với tính năng tự động hoàn tất, bạn chỉ cần viết từ khóa hạt giống của mình vào tìm kiếm của Google và các đề xuất sẽ tự động xuất hiện.
    autocomplete

    Bạn có thể kết hợp từ khóa hạt giống của mình với các chữ cái khác nhau từ bảng chữ cái để tìm thêm ý tưởng tự động hoàn thành (ví dụ: tiếp thị qua email a , tiếp thị qua email b , Thẻ)
    Đây là một ví dụ khác về các ý tưởng từ khóa có thể được tìm thấy trong trang kết quả của Google:
    related-to

    Tất cả các đề xuất dựa trên các truy vấn tìm kiếm thực tế được sử dụng bởi mọi người trên toàn thế giới
    Công cụ từ khóa

    Có nhiều công cụ từ khóa miễn phí có thể cung cấp cho bạn hàng trăm ý tưởng từ khóa dựa trên một từ khóa hạt giống duy nhất. Một trong những ứng dụng phổ biến nhất là Google Keyword Planner mặc dù trọng tâm chính của nó là nghiên cứu từ khóa cho quảng cáo PPC.
    Một công cụ miễn phí phổ biến khác là Answer The Public . Nó tự động tạo ra hàng trăm đề xuất tự động hoàn thành của Google.
    answer The public

    Tất nhiên, các công cụ miễn phí rất hạn chế trong các tính năng của chúng. Họ cung cấp nhiều gợi ý từ khóa, nhưng phải làm gì với 500 ý tưởng từ khóa?

    Các công cụ từ khóa trả phí chuyên nghiệp cung cấp các số liệu và hiểu biết SEO hữu ích khác để đánh giá các từ khóa và chọn những từ khóa tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh

    Dưới đây là một ảnh chụp màn hình từ công cụ từ khóa KW Downloader:
    difficulty

    Bên cạnh các đề xuất từ ​​khóa, nó tính toán độ khó của việc xếp hạng cho các từ khóa cũng như SERP cho mỗi từ khóa để giúp bạn ước tính cơ hội và phân tích các đối thủ cạnh tranh.

    Mẹo: Hãy dùng thử KWFinder với bản dùng thử miễn phí 10 ngày . Không cần thẻ tín dụng.
    Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa mà đối thủ của bạn xếp hạng bằng cách chỉ cần nhập tên miền của họ.
    search domain

    Bạn có thể nghĩ: Tôi có cần một công cụ từ khóa trả phí không? Nguyên tắc nhỏ của tôi là: Nếu bạn kiếm tiền từ trang web của mình bằng bất kỳ cách nào, thì một công cụ từ khóa chất lượng là một khoản đầu tư tuyệt vời sẽ sớm được đền đáp

    Các nền tảng khác
    Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ khóa ở hầu hết mọi nơi. Tập trung vào các trang web mà mọi người trong lĩnh vực của bạn sử dụng để đặt câu hỏi, giao tiếp và chia sẻ ý tưởng.
    Một số nền tảng phổ biến nhất để tìm ý tưởng từ khóa:
    • YouTube
    • Reddit
    • Quora
    • Wikipedia
    • Diễn đàn
    • v.v.
    Số liệu từ khóa
    Trước đây, những người tạo nội dung chỉ nghiên cứu từ khóa để tìm các từ khóa có lượng tìm kiếm cao. Họ nhồi chúng vào nội dung để lừa các thuật toán của công cụ tìm kiếm và đảm bảo thứ hạng cao trong tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này không còn giúp ích vì nghiên cứu từ khóa đã trở nên phức tạp hơn rất nhiều!
    Những ngày này bạn phải làm việc với nhiều số liệu hơn, hãy xem xét thuật toán Google RankBrain và SERP thực tế mà bạn dự định xếp hạng.



    Google RankBrain
    RankBrain là một thành phần của thuật toán của Google dựa trên trí tuệ nhân tạo. Nó giúp Google hiểu được ý định đằng sau truy vấn tìm kiếm và cung cấp kết quả phù hợp nhất nhờ hệ thống máy học.

    Các từ khóa có liên quan với khối lượng tìm kiếm cao và độ khó từ khóa thấp - một sự kết hợp lý tưởng của ba yếu tố quan trọng nhất của nghiên cứu từ khóa.

    Chúng tôi gọi nó là Quy tắc chân máy của nghiên cứu từ khóa - ba yếu tố này đại diện cho ba chân. Ngay khi bạn lấy một trong hai chân, chân máy sẽ sụp xuống.


    the tripod rule

    Thật không may, nó không phải lúc nào cũng dễ dàng và bạn cần tìm kiếm sự cân bằng giữa các yếu tố này

    Từ khóa đuôi dài so với khối lượng tìm kiếm
    Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các từ khóa đuôi dài hoặc đuôi giữa.

    Từ khóa đuôi dài có lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng có hàng ngàn đại diện cho cơ hội cho bạn. Hãy đếm chúng và bạn sẽ thấy tiềm năng to lớn của chúng.

    Khách truy cập tìm thấy bạn thông qua các từ khóa đuôi dài sẽ tương tác với nội dung của bạn nhiều hơn và tỷ lệ chuyển đổi của họ cao hơn. Đó là vì truy vấn đủ cụ thể để tìm kết quả có liên quan. Và bạn muốn đứng đầu trong những kết quả có liên quan.
    long tail short tail

    Con lớn nhất của từ khóa đuôi dài là khối lượng tìm kiếm của họ. Đôi khi, nó có thể thấp đến 100 tìm kiếm mỗi tháng. Đó là lý do tại sao bạn cần tìm số dư phù hợp và số liệu được gọi là độ khó từ khóa sẽ giúp bạn đạt được nó.
    Khó khăn từ khóa
    Khi bạn tìm thấy các từ khóa bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ cần đánh giá mức độ khó của nó. Độ khó của từ khóa là một số liệu rất hữu ích sẽ giúp bạn với nó.
    Giá trị thường được biểu thị theo thang điểm từ 0 đến 100. Điểm càng cao thì càng khó xếp hạng trên SERP thứ 1 cho từ khóa.
    difficulty ranges SERP

    Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa trên thị trường tính toán độ khó của từ khóa. Các giá trị có thể khác nhau - bạn có thể thấy điểm 30 trong một công cụ và 50 trong một công cụ khác cho cùng một từ khóa.

    Đó là bởi vì các tính toán dựa trên các số liệu và thuật toán hơi khác nhau. Điều quan trọng là so sánh kết quả trong một công cụ.

    Mục đích tìm kiếm
    Phân tích SERP là một phần rất quan trọng của nghiên cứu từ khóa. Nó giúp bạn tìm hiểu xem:
    Bạn có thể cạnh tranh với các trang web trong SERP 1
    Các ý định tìm kiếm đằng sau những từ khóa mà bạn muốn tối ưu hóa cho
    Bằng cách nhìn vào SERP, bạn có thể xác định ý định đằng sau truy vấn tìm kiếm. Khi bạn đang tìm kiếm một công thức làm bánh pizza tự chế của người Haiti , có lẽ bạn không muốn mua một chiếc bánh pizza.
    Luôn ghi nhớ điều này để cuối cùng bạn sẽ không tối ưu hóa cho các từ khóa sai.

    Có 4 loại mục đích tìm kiếm khác nhau:


    • Điều hướng - tìm kiếm một trang web / nhãn hiệu cụ thể (bảng điều khiển tìm kiếm google google)
    • Thông tin - tìm kiếm thông tin chung (Cách làm cà phê)
    • Giao dịch - người dùng muốn mua một thứ gì đó trực tuyến (Mua mua apple iphone xs ')
    • Thương mại - người dùng thực hiện nghiên cứu trước khi mua (xem xét canon canon 6d)

    Chúng tôi đã ghi lại một video để chỉ cho bạn cách tìm từ khóa đuôi dài với độ khó SEO thấp:

    Nếu bạn điều hành một blog về công thức làm bánh pizza, bạn không cần phải xếp hạng số 1 cho từ khóa từ pizza pizza (với hơn 4 triệu lượt tìm kiếm hàng tháng trên toàn cầu)? Nhìn vào SERP cho từ khóa:
    serp

    Sẽ không có ý nghĩa khi ở đó trừ khi bạn có kế hoạch cạnh tranh với Pizza Hut hoặc Domino's. Vâng, những loại từ khóa này rất hấp dẫn nhưng trong hầu hết các trường hợp, chúng không liên quan đến thích hợp của bạn. Hơn thế nữa, họ chỉ đại diện cho một vài trong số tất cả các tìm kiếm trên toàn thế giới. Phần lớn các tìm kiếm là các truy vấn đuôi dài.

    Làm thế nào KHÔNG làm nghiên cứu từ khóa
    Người mới và người tạo nội dung thiếu kiên nhẫn thường tìm một từ khóa có lượng tìm kiếm cao trong Google Keyword Planner hoặc bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác trong khi không nghĩ về các số liệu khác.

    Như chúng tôi đã giải thích ở trên, việc tìm kiếm một từ khóa lý tưởng không chỉ là về khối lượng tìm kiếm.

    Một sai lầm khác là giải thích sai dữ liệu. Một ví dụ phổ biến là điểm số của cuộc thi trực tuyến trên Google Keyword Planner. Có một sự nhầm lẫn giữa số liệu này và độ khó của từ khóa.

    Sự cạnh tranh trong GKP thể hiện mức độ cạnh tranh trong Google AdWords. Nó không thể hiện mức độ khó để xếp hạng cho từ khóa đó.
    keyword

    Một điều khác bạn nên tránh bằng mọi giá là nhồi từ khóa . Nghiên cứu từ khóa không còn là việc tìm kiếm một từ khóa lý tưởng và sử dụng nó càng nhiều càng tốt.

    Thay vào đó, chọn một từ khóa trọng tâm và sử dụng nó trong:
    • Phần đầu
    • Thẻ tiêu đề và mô tả meta
    • Một trong những đoạn đầu tiên của văn bản
    • Một vài lần trong văn bản (cũng phụ thuộc vào độ dài của từ khóa)
    Google đã phát triển và nó hiểu nội dung nói về cái gì. Nếu nó được viết tốt, toàn diện và thân thiện với người dùng, bạn thực sự có thể xếp hạng cho các từ khóa bạn thậm chí không sử dụng trong văn bản của mình.

    Nếu bạn không tin tôi, hãy xem ví dụ này .
    Thay vì sử dụng cùng một từ khóa nhiều lần, hãy thử tìm từ khóa LSI.
    Các từ khóa LSI (Chỉ mục ngữ nghĩa tiềm ẩn) là các từ khóa có liên quan về mặt ngữ nghĩa với từ khóa hạt giống chính. Chúng là một tiện ích bổ sung tuyệt vời cho nghiên cứu từ khóa.
    LSI

    Từ khóa LSI thay đổi tất cả các thời gian dựa trên xu hướng hiện tại. Thêm từ khóa ngữ nghĩa vào nội dung của bạn là một ý tưởng tốt. Bạn có thể sử dụng LSIGraph để tạo ra một loạt các ý tưởng từ khóa có lợi.

    Xây dựng backlink

    Trong chương 6 của hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu, chúng tôi sẽ thảo luận về xây dựng liên kết - một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hãy tìm hiểu làm thế nào bạn có thể xây dựng một hồ sơ liên kết chất lượng.

    Xây dựng liên kết là một quá trình nhận liên kết từ các trang web khác. Từ quan điểm kỹ thuật, backlink là các liên kết siêu văn bản đóng vai trò điều hướng giữa các trang web. Các liên kết được thu thập bởi các công cụ tìm kiếm cho phép họ lập chỉ mục nội dung web.
    backlink

    Tại sao xây dựng liên kết rất quan trọng?

    Các công cụ tìm kiếm sử dụng các liên kết để khám phá các trang web mới và để xếp hạng tổng thể của một trang web trong SERP. Nói cách khác, họ khám phá nội dung mới và xác định thẩm quyền của một trang web dựa trên thẩm quyền được truyền từ các nguồn bên ngoài.

    Điều này có nghĩa là hồ sơ liên kết của trang web là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất.

    Khi Google giới thiệu PageRank vào những năm 1990, số lượng backlink đã được sử dụng như một thước đo quan trọng của xếp hạng tổng thể. Bạn càng kiếm được nhiều liên kết, thứ hạng của bạn càng tốt.

    Vì điều này có thể dễ dàng bị lạm dụng, một số cập nhật thuật toán của Google tập trung vào việc xử phạt các kỹ thuật xây dựng liên kết mờ ám.

    Ngày nay, xây dựng liên kết không còn là về số lượng backlink, mà chủ yếu là về chất lượng và mức độ liên quan

    Các loại liên kết ngược
    Nói chung, có hai loại backlink:
    • Các liên kết ngược theo sau chuyển quyền của trang liên kết đến trang được liên kết. Cơ quan này cũng thường được gọi là liên kết nước trái cây.
    • Liên kết ngược không theo dõi không ghi được bất kỳ điểm nào đến trang web được liên kết. Họ không vượt qua quyền hạn vì thẻ HTML = rel nofollow của HTML thông báo cho các trình thu thập thông tin không được đếm.
    do follow or no follow
    Trong hình minh họa trên, Site A liên kết đến cả trang web B và trang web C . Nhưng chỉ có liên kết đến Trang web B mới vượt qua được liên kết nước ép chanh. Một trong những khác có thẻ no-follow, vì vậy không có thẩm quyền được chuyển đến trang web C .

    Liên kết không theo dõi không có giá trị từ quan điểm SEO.

    Văn bản neo
    Văn bản neo là một phần có thể nhìn thấy, có thể nhấp của một siêu liên kết. Nó giúp trình thu thập thông tin chỉ ra nội dung của trang được liên kết.

    Nếu nhiều trang liên kết với bạn với các thuật ngữ nhất định được sử dụng trong các văn bản neo, nó có thể giúp bạn xếp hạng các thuật ngữ này trong các công cụ tìm kiếm.

    Chà, tất cả những gì tôi cần là rất nhiều backlink với từ khóa trọng tâm của tôi là một văn bản neo, phải không?

    Nó không dễ như thế đâu. Một hồ sơ văn bản neo được tối ưu hóa quá mức có thể dẫn đến một hình phạt thuật toán của Google. Nó là tốt hơn để lại các văn bản neo là tự nhiên hơn là cố gắng để tinh chỉnh chúng một cách giả tạo.
    anchor

    Cần có sự cân bằng giữa các loại neo sau:
    • Từ khóa và cụm từ (công cụ SEO SEO)
    • Brands ( “mangools”)
    • Thuật ngữ được gắn nhãn hiệu (công cụ SEO SEO của mangools)
    • Neo chung (Trang page)
    • URL trần truồng (Wikipedia mangools.com)
    • CTA (Tiếng click vào đây, Tiếng đọc thêm Tiếng Anh)
    anchor distribution

    Khía cạnh chất lượng của backlinks

    • Cơ quan tên miền
    • Cơ quan trang
    • Số liệu chất lượng hồ sơ liên kết khác
    Có một số số liệu của Moz và Majestic giúp chúng tôi đánh giá / gần đúng các phẩm chất này:

    • Cơ quan thẩm quyền Moz (PA)
    • Cơ quan quản lý tên miền Moz (DA)
    • Dòng chảy ủy thác vĩ đại (TF)
    • Luồng trích dẫn hoành tráng (CF)
    Giá trị càng cao thì chất lượng của backlink càng cao.

    Khi chúng ta xem qua Dòng tin tưởng của MajesticDòng trích dẫn của Majestic, chúng ta sẽ có một đánh giá khác về các liên kết.
    Các đề cập đầu tiên nói rằng các trang web được liên kết chặt chẽ với một trang web hạt giống đáng tin cậy có thể thấy điểm số cao hơn, trong khi các trang web có thể có một số liên kết đáng ngờ sẽ thấy điểm thấp hơn nhiều. Luồng trích dẫn dự đoán mức độ ảnh hưởng của một URL có thể dựa trên số lượng trang web liên kết đến nó.

    Sự liên quan

    Liên kết đề cập đến một trang web phải có liên quan đến nội dung của nó. Một backlink từ một cửa hàng điện tử quần áo sẽ vô dụng đối với bạn nếu bạn viết blog về công thức nấu ăn.

    Liên kết vị trí

    Liên kết được đặt trong các bài viết chính hoặc phần tốt hơn so với liên kết ở chân trang và thanh bên. Liên kết đơn có xu hướng có giá trị hơn liên kết sitewide.

    Liên kết trang web xuất hiện trên tất cả các trang của một trang web. Chúng thường ở chân trang, tiêu đề, thanh bên hoặc blogrolls. Liên kết trang web là tuyệt vời cho cả xây dựng liên kết bên trong và bên ngoài.

    Họ có thể tạo ra rất nhiều lưu lượng. Đừng sợ họ nhưng hãy đảm bảo chỉ sử dụng các liên kết tự nhiên và hãy nhớ rằng tiềm năng SEO của họ có thể thấp hơn một chút khi so sánh với các liên kết đơn.

    Bên cạnh các khía cạnh được đề cập ở trên, chúng ta cần xem xét sự mới mẻ của liên kết, chất lượng neo, mức độ phổ biến và tín hiệu xã hội.

    Chiến lược xây dựng liên kết

    Không dễ để có được một backlink chất lượng cao. Các kỹ thuật đơn giản nhất (liên kết đối ứng hoặc gửi thư mục) không hoạt động nữa, vì vậy các SEO dành nhiều thời gian để thử các cách tiếp cận khác nhau.

    Chúng ta hãy xem những gì làm việc tốt nhất những ngày này:
    Đăng bài của khách

    Đăng bài của khách có lẽ là kỹ thuật xây dựng liên kết phổ biến nhất. Phương trình rất đơn giản: Bạn viết một bài đăng và xuất bản nó trên một trang web khác. Trang web sẽ nhận được nội dung miễn phí và bạn sẽ nhận được một backlink miễn phí. Thắng-thắng.

    Tất nhiên, tất cả là do chất lượng. Nếu bạn muốn có một backlink tốt, bạn cần mang trò chơi A của bạn về chất lượng bài đăng của khách. Sự phổ biến của kỹ thuật này có nghĩa là tất cả mọi người sử dụng nó và có quá nhiều bài viết xấu của khách và email tiếp cận xấu. Đây là những gì bạn nên ghi nhớ khi thực hiện chiến dịch tiếp cận bài đăng của khách:

    • Không sử dụng mẫu
    • Hãy cá nhân
    • Cung cấp các chủ đề có liên quan, nghiên cứu tốt
    Backlinks của đối thủ cạnh tranh

    Một chiến lược tốn thời gian nhưng vẫn khá hiệu quả là tìm ra những gì hiệu quả cho những người khác. Kiểm tra các trang web liên kết với đối thủ của bạn, tạo nội dung tốt hơn và liên hệ với những người có liên quan đằng sau các trang web này để liên kết đến trang web của bạn thay thế.

    Cách dễ nhất để tìm backlink của đối thủ cạnh tranh là sử dụng công cụ backlink như LinkMiner . Tất cả những gì bạn cần làm là nhập tên miền của đối thủ cạnh tranh và các công cụ sẽ hiển thị cho bạn các liên kết ngược mà họ có.

    domain competitor

    Bạn có thể làm tương tự với URL cụ thể của đối thủ cạnh tranh. Điều này có ích đặc biệt là khi bạn đang tìm kiếm cơ hội xây dựng liên kết cho một bài đăng blog cụ thể. Tất cả bạn cần làm là tìm các trang xếp hạng hàng đầu cho từ khóa tập trung của bạn và phân tích các liên kết ngược của họ.
    url competitor

    Khi bạn tìm thấy các liên kết ngược của  đối thủ , đã đến lúc phân tích các cơ hội tốt nhất. Bạn nên xem xét:
    • Liên kết liên quan - Liên kết có liên quan đến nội dung của bạn không?
    • Sức mạnh liên kết - Thẩm quyền của trang liên kết là gì?
    • Cơ hội để sao chép backlink - Tôi có thể có được backlink tương tự không?

    Bước tiếp theo là cái gọi là tiếp cận email - liên hệ với chủ sở hữu trang web để thay thế backlink của đối thủ cạnh tranh của bạn (còn được gọi là Kỹ thuật Nhà chọc trời ) hoặc thêm backlink của bạn dưới dạng tài nguyên bổ sung.

    Dưới đây là một số kỹ thuật xây dựng liên kết phổ biến khác:
    • Xây dựng liên kết dựa trên nội dung : Tạo nội dung sẽ thu hút các liên kết ngược, chia sẻ xã hội và lưu lượng truy cập giới thiệu một cách tự nhiên
    • Liên kết ngược xã hội: Chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, quảng bá nội dung đó trên Facebook, tham gia thảo luận, nhận xét các bài đăng có liên quan và tạo kết nối
    • Xây dựng liên kết bị hỏng: Tìm các trang web có liên kết không hoạt động và cung cấp cho họ nội dung của bạn để liên kết thay thế
    • Các bài viết PR được viết bởi các chuyên gia và được xuất bản trên các cổng thông tin sẽ cung cấp cho bạn các liên kết ngược chất lượng cao nhưng chuẩn bị một số ngân sách cho việc này và đảm bảo chúng thực sự phù hợp
    • Mua backlink qua bài viết trên blog trả phí
    • Viết lời chứng thực cho một sản phẩm có liên kết ngược đến trang web của bạn
    • Backlink từ các diễn đàn, trang web Q & A, danh sách hàng đầu, bình luận, người tổng hợp nội dung, danh sách doanh nghiệp, v.v. (hãy nhớ rằng phần lớn trong số họ là backlink không theo dõi hoặc chất lượng thấp)
    • Kỹ thuật mũ xám / đen như xây dựng liên kết PBN (Mạng blog cá nhân)
    Kỹ thuật và hình phạt mũ đen
    • Liên kết ngược được trả tiền và liên kết PBN (Mạng Blog cá nhân) là một cách khác để xây dựng liên kết ngược nhưng những kỹ thuật này được coi là mũ đen (hoặc mũ xám). Google có thể phát hiện mẫu và phạt trang web của bạn.
    • Mặt khác, các kỹ thuật này hoạt động. Bạn chỉ cần cực kỳ cẩn thận và suy nghĩ về tất cả các rủi ro có thể xảy ra trước khi đi theo con đường mũ đen
    • Hình phạt
    • Cập nhật thuật toán Google Penguin từ tháng 4 năm 2012 đã bắt đầu phát hiện và xử phạt các liên kết xấu, spam hoặc chất lượng thấp.
    unnatural links

    Tuy nhiên, nếu bạn có các liên kết ngược spam hoặc chất lượng thấp mà bạn không tạo, đừng hoảng sợ! Google hiểu rằng không phải tất cả các liên kết ngược xấu đều được tạo ra trên mục đích và thông thường, trường hợp xấu nhất là nó sẽ bỏ qua các liên kết ngược này. Nếu bạn muốn chắc chắn, bạn vẫn có thể từ chối các liên kết ngược như vậy trong Search Console.

    Thực hành tốt nhất
    • Xây dựng liên kết thường xuyên, đó không phải là nỗ lực một lần
    • Có được một vài liên kết chất lượng cao thay vì nhiều liên kết chất lượng thấp
    • Thực hiện phân phối văn bản neo tự nhiên dựa trên các mẹo mà chúng tôi đã liệt kê trong phần văn bản Neo
    • Tránh backlink từ các trang web và mạng spam
    • Cố gắng có được các vị trí backlink cũng có thể mang lại cho bạn lưu lượng truy cập giới thiệu

    UX & SEO

    UX và SEO là hai khía cạnh của tiếp thị kỹ thuật số đi đôi với nhau. Trong chương này, chúng tôi tập trung vào sức mạnh tổng hợp của họ để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể cải thiện thứ hạng của mình bằng cách làm thêm một chút trên trang web của bạn.

    Nếu bạn bắt đầu với SEO vào năm 2008, các nhiệm vụ chính của bạn sẽ là nhồi nhét nội dung của bạn bằng các từ khóa, lý tưởng là ẩn dưới dạng văn bản trắng, thực hiện trao đổi backlink đối ứng và tạo các trang nội dung chất lượng thấp cho mỗi biến thể từ khóa .

    May mắn thay, chúng tôi đang ở trong năm 2019, nơi các kỹ thuật được đề cập không hoạt động và một số trong số họ sẽ cấp một hình phạt cho trang web của bạn.

    Chúng ta hãy đọc lại tất cả và suy nghĩ như một con người. Bạn đã tìm thấy bất kỳ giá trị tích cực? Không. Đó chính xác là những gì họ có nghĩa là: đánh lừa thuật toán công cụ tìm kiếm.

    Và đây là trải nghiệm người dùng (UX) ở phía đối diện với rào cản.

    Mặc dù các SEO cần hiểu không chỉ về thứ hạng, các chuyên gia UX phải thừa nhận rằng trải nghiệm người dùng bắt đầu ngay cả trước khi sử dụng trang web.

    Kinh nghiệm người dùng. Nó là gì?

    Trải nghiệm người dùng là mọi tương tác của người dùng với công ty, trang web hoặc sản phẩm của công ty. Đó là kinh nghiệm tổng thể ảnh hưởng đến phát triển sản phẩm, thiết kế, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng.

    Trong hướng dẫn SEO này, chúng tôi tập trung vào trải nghiệm người dùng trực tuyến trên mạng và mối quan hệ của nó với SEO. UX không còn chỉ đáp ứng yêu cầu của khách hàng. Đó là về việc vượt ra ngoài những yêu cầu này.

    Bạn nên nghĩ ra và phát triển một trang web tự nhiên đáp ứng mọi nhu cầu có thể có của khách hàng mà không làm phiền anh ta.

    Hãy ghi nhớ:UX không phải là UI (giao diện người dùng). Vâng, đó là một phần của nó nhưng chúng ta cần phân biệt các thuật ngữ này. Hãy tưởng tượng một cửa hàng trực tuyến. Mặc dù giao diện người dùng của nó để tìm kiếm một sản phẩm là hoàn hảo, nhưng UX tổng thể sẽ rất kém nếu chúng ta nhấp vào Thứ tự đặt hàng & trả tiền và đột nhiên nhận được thông báo lỗi rằng sản phẩm đã hết hàng.

    Quy tắc UX ngày nay thế giới

    Phần đầu tiên và quan trọng nhất là phải hiểu rằng UX là một quá trình cải tiến không ngừng đối với khách hàng. Đó là một triết lý công ty nên bám sát và phát triển trang web của mình cho phù hợp.

    Web UX là sự pha trộn giữa nội dung và UX kỹ thuật. Nếu chúng ta muốn nói một cách đơn giản, chúng ta sẽ nói UX là tất cả. Đó là lý do tại sao chúng ta cần hiểu sự phức tạp và ảnh hưởng của nó đối với mọi người trong và ngoài công ty. Chúng ta đang nói về:

    • Cấu trúc trang web và điều hướng
    • Tối ưu hóa kênh chuyển đổi
    • Quá trình lên tàu dễ dàng
    • Tốc độ trang
    • Phản hồi của trang web
    • Tối ưu hóa nội dung
    • Cấu trúc nội dung
    • Thẻ tiêu đề và mô tả meta
    • Hỗ trợ khách hàng thời gian thực
    • Quy trình công việc trôi chảy
    The UX pyramid

    Những thách thức về UX và SEO

    Khi chúng tôi nghĩ rằng UX và SEO SEO thay vì UX so với SEO , chúng tôi phải đối phó với các thách thức mỗi lần. Không phải tất cả các đề cập ở trên được kết nối trực tiếp với SEO. Chúng ta hãy xem những cái mà làm.

    Cấu trúc trang web và điều hướng

    Hãy đặt mọi thứ trên một trang để đảm bảo UX mượt mà. Đây là một ý tưởng hợp lệ trong thế giới UX. Thật dễ dàng và nó có ý nghĩa. Nhưng SEO biết rằng lưu lượng truy cập hữu cơ ít nhất là một nửa thành công.

    Nhiều khách truy cập nên đến từ tìm kiếm không phải trả tiền hoặc truy cập trang trực tiếp dựa trên các hành động trước đó của họ. Khách truy cập khác được giới thiệu từ nhiều nguồn khác nhau như phương tiện truyền thông xã hội, blog hoặc chiến dịch PPC.

    Bạn có thể tưởng tượng một trải nghiệm một trang cho tất cả các ý định và truy vấn tìm kiếm khác nhau này không? Mọi người sử dụng Google để tìm thấy những gì họ muốn. Trang web của bạn nên được tìm thấy.

    Khi nói đến điều hướng trang web, đừng cố gắng phù hợp với tất cả các trang đích có thể có vì mục đích SEO. Có một liên kết đến bài đăng blog mới nhất của bạn trong điều hướng cho biết Google rằng URL rất quan trọng nhưng nó có thể không liên quan đến khách truy cập trang web của bạn.

    Ví dụ:Blog của chúng tôi từng có nút kêu gọi hành động khác ở góc trên bên phải. Nó được thiết kế để chuyển đổi người đọc thành người dùng công cụ SEO của chúng tôi. Không liên quan, phải không? Thay vào đó, chúng tôi quyết định thêm Đăng ký vào bản tin. Nó có ý nghĩa hơn từ quan điểm của UX và tạo cơ hội để làm việc chăm chỉ hơn cho các hoạt động tiếp thị trong nước của chúng tôi.

    Tốc độ trang
    Trang web của bạn càng nhanh thì UX càng tốt. Như chúng tôi đã đề cập trong chương 3 , tốc độ trang là một trong những yếu tố xếp hạng. Có một mối quan hệ rõ ràng giữa SEO và UX. Đây có lẽ là trường hợp dễ nhất để giải thích.

    Tối ưu hóa nội dung
    Hiểu ngôn ngữ của một người tìm kiếm thông thường và điều chỉnh nội dung của bạn với nó. Nói cách khác, hãy nghiên cứu từ khóa và tối ưu hóa nội dung của bạn cho phù hợp.

    Vấn đề là làm cho nội dung của bạn có thể truy cập được đối với mọi người đang tìm kiếm sản phẩm, giải pháp hoặc bất kỳ thông tin nào mà trang web của bạn có thể cung cấp. Tất nhiên, đừng quên mục đích tìm kiếm tất cả các chiến thuật nghiên cứu từ khóa mà chúng tôi giải thích trong chương 4 để cuối cùng bạn sẽ không tối ưu hóa cho các từ khóa sai

    Thẻ tiêu đề và mô tả meta
    Bạn càng cao trong SERP, khả năng bạn được nhấp vào càng cao. Đó là môn toán nhanh.

    Tuy nhiên, nếu bạn làm hỏng thẻ tiêu đề và mô tả meta, toán nhanh có thể sai. Mục tiêu của bạn là thu hút sự chú ý của người tìm kiếm bằng cách sử dụng bản sao khuyến khích họ nhấp vào trang web của bạn trong SERP.

    Có 3 yếu tố chính cần xem xét khi tạo thẻ tiêu đề và mô tả meta:
    1. SEO - Sử dụng đúng từ khóa để trình thu thập thông tin có thể hiểu trang web nói về điều gì và nội dung quan trọng nhất là gì.
    2. UX - Cung cấp cho người tìm kiếm thông tin rõ ràng và có ý nghĩa sẽ thúc đẩy họ nhấp vì họ sẽ tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
    3. Tiếp thị - Bản sao không thể cưỡng lại với lời kêu gọi hành động rõ ràng dẫn đến tỷ lệ nhấp cao hơn.
    Cách đo UX và SEO
    Từ Google Analytics thông qua các báo cáo chuyên ngành đến dữ liệu nội bộ, có nhiều tùy chọn bạn có thể sử dụng.
    Số liệu tương tác và hành vi trong Google Analytics
    “Tỷ lệ Bounce”, “Trang mỗi phiên” và “Avg. thời lượng phiên cung cấp một cái nhìn cơ bản về tương tác người dùng. Các số liệu này hầu như có trong mọi báo cáo trong GA, vì vậy bạn có thể xem chúng cho các nguồn lưu lượng khác nhau.
    Bounce

    Thông tin chi tiết hơn có sẵn trong danh mục Hành vi của hành vi . Luồng hành vi của người dùng, Cameron thông báo cho bạn cách khách truy cập tương tác với các phần khác nhau của trang web. Tùy chọn nâng cao cho phép bạn xem báo cáo dựa trên nguồn lưu lượng truy cập, trang đích, chiến dịch và các báo cáo khác.

    Mặc dù báo cáo thường dựa trên một tỷ lệ nhỏ khách truy cập trang web, nhưng nó đi kèm với một lời khuyên hữu ích: Nó cho bạn biết có bao nhiêu người dùng đã trải qua hoặc bỏ qua khi truy cập phần cụ thể đó.

    UX & SEOKênh chuyển đổi trong Google Analytics

    Báo cáo này cho bạn biết cách mọi người tương tác với trang thanh toán trên trang web của bạn. Bạn có nhiều hơn một bước trong quy trình thanh toán không? Trong trường hợp này, đừng quên thiết lập đúng mục tiêu theo dõi trong menu quản trị.

    Analytics goal

    Bằng cách này, bạn sẽ đo được có bao nhiêu người đã trải qua tất cả các bước và bao nhiêu người bị bỏ rơi trong suốt quá trình. Nó có thể là một hình thức đăng ký, quá trình mua hoặc hình thức đăng ký trên blog của bạn. Nó chỉ là một thông tin cực kỳ hữu ích để tối ưu hóa UX.

    Nếu phần lớn người dùng trang web đã truy cập vào quy trình thanh toán thậm chí không điền vào biểu mẫu đầu tiên thì bạn biết có gì đó không đúng.

    mangools seo academy 7 ux seo

    Heatmap & ghi âm

    Heatmaps trực quan hóa hành vi của khách truy cập trang web trong khi cung cấp nhiều báo cáo hữu ích. Các công cụ bản đồ nhiệt tinh vi như  Hotjar hoặc  Crazyegg đi kèm với các giải pháp phân tích phức tạp nhưng chúng có thể quá đắt đối với các blogger hoặc doanh nghiệp nhỏ. Đối với người mới bắt đầu, một kế hoạch miễn phí hạn chế của Hotjar hoặc  Ptengine có thể là một khởi đầu tốt.

    heatmap

    Heatmap giúp ích rất nhiều khi nói đến cả UX và SEO. Sức mạnh của bản đồ nhiệt là ở khả năng nhìn thấy chính xác nơi mọi người nhấp vào, những yếu tố họ mong đợi có thể nhấp được, cách họ cuộn, tương tác, điền vào biểu mẫu

    Các công cụ bản đồ nhiệt hàng đầu bao gồm các bản ghi hành vi người dùng. Họ có đáng không? Có, nhưng không phải cho tất cả mọi người. Các doanh nghiệp có trang phức tạp hơn (thương mại điện tử) (và thường có ngân sách lớn hơn) nên sử dụng nó, nhưng không có lý do gì để các blogger chi hàng trăm đô la cho các công cụ chuyên môn này. Phiên bản miễn phí hạn chế nên làm công việc.

    Dữ liệu nội bộ

    Bạn có biết những gì tuyệt vời về dữ liệu nội bộ? Không có bất kỳ chi phí bổ sung. Bạn tạo các báo cáo này được đóng gói với thông tin hữu ích mọi lúc:
    • Câu hỏi của khách hàng
    • Mẫu phản hồi
    • Nhận xét và phản ứng
    • Mong muốn và khiếu nại của khách hàng
    • Báo cáo tiếp thị
    • Email phản hồi
    • Báo cáo từ các nhà phát triển web
    Kiểm tra và tốc độ trang web

    Kiểm tra trang web trước khi ra mắt là điều bắt buộc! Beta testers cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích. Họ là những người dùng thực sự đầu tiên. Trên hết, bạn có thể thực hiện một số thử nghiệm khả năng sử dụng với đồng nghiệp, bạn bè hoặc người hâm mộ trong quá trình phát triển.

    Hãy chú ý đến các yếu tố chính như tốc độ trang, tối ưu hóa điện thoại di động và các khía cạnh SEO quan trọng khác trên trang. Danh sách đầy đủ với một infographic có thể tải xuống nằm trong  chương 3.

    Bạn quan tâm học SEO chuyên sâu, hãy tham gia khóa : Đào tạo SEO của chúng tôi.
    Mới hơn Cũ hơn