
SEOER chia
sẻ tới dân làm SEO Việt những công cụ tốt nhất và hữu ích
nhất để thêm vào hộp công cụ của bạn. Tiêu chí tốt nhất
và hữu ích nhất, một công cụ phải đáp ứng 3 yêu cầu sau:
- Được sử dụng rộng rãi bởi cộng đồng SEO
- Cung cấp giá trị trên bảng + dữ liệu hành động
- Trên thực tế, thực sự miễn phí
PHÂN TÍCH
Các công cụ tốt nhất để phân tích hiệu suất
tìm kiếm, theo dõi SERPs, từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh:
1. Bing Webmaster Tools
Trong khi Công cụ quản trị trang web của Google đạt được tất cả
vinh quang, mọi người quên rằng Bing Webmaster cung cấp một bộ đầy đủ các trang
web và phân tích tìm kiếm. Đặc biệt hữu ích là báo cáo từ khóa, nghiên cứu
từ khóa và thu thập dữ liệu.
2. Data Studio
Nếu bạn cần hợp nhất dữ liệu từ các nguồn khác nhau (giả sử Search
Console và Google Analytics), hãy trực quan hóa và chia sẻ dữ liệu - đây là
vùng thoải mái của Google Data Studio. Để biết ý tưởng về tất cả các tác vụ
và bảng điều khiển SEO mà bạn có thể xây dựng miễn phí, hãy xem các Google Data Studio từ Lee Hurst .
3. Enhanced Google Analytics Annotations
Làm thế nào để bạn biết nếu việc giảm lưu lượng truy cập (hoặc
tăng) của bạn có liên quan đến cập nhật Thuật toán Google hay có lẽ là một ngày
lễ lớn? Đây là một plugin Google Chrome được đề xuất cao, phủ chồng dữ liệu
bổ sung lên trên các phân tích của bạn, vì vậy bạn có thể dễ dàng gửi ảnh chụp
màn hình cho khách hàng cho biết chính xác cách các lực lượng bên ngoài ảnh hưởng
đến lưu lượng truy cập.
Các lựa chọn thay thế: Công cụ Panguin , Công cụ Zeo
4. Google Analytics
Các kahuna lớn và gói phân tích trang web được sử dụng rộng rãi nhất
trên trái đất. Để được miễn phí, Google Analytics mạnh mẽ đáng ngạc nhiên
và chơi tốt với các sản phẩm khác của Google, bao gồm Tối ưu hóa, Bảng điều khiển
tìm kiếm và Data Studio. Một số người có mối quan tâm về quyền riêng tư với
GA - mặc dù Google thề rằng họ không sử dụng dữ liệu này cho bảng xếp hạng tìm
kiếm.
Các lựa chọn thay thế của Google Analytics: Clicky , Open Web Analytics
5. Search Console
Có lẽ là công cụ SEO miễn phí hữu ích nhất trong toàn bộ danh sách
này, thật khó để tưởng tượng làm SEO hiện đại mà không truy cập vào dữ liệu
trong Search Console của Google. Đây là vị trí đáng tin cậy nhất để biết
thông tin về cách Google thu thập dữ liệu và xếp hạng trang web của bạn và là một
trong những nơi duy nhất bạn có thể nhận được dữ liệu từ khóa đáng tin cậy.
Tiện ích bổ sung: Search Analytics for Sheets
6. Keyword Hero
Có ai nói (không được cung cấp)? Keyword Hero hoạt động để giải
quyết vấn đề thiếu dữ liệu từ khóa với nhiều môn toán và máy học nâng
cao. Đây không phải là một hệ thống hoàn hảo, nhưng đối với những người đấu
tranh để kết hợp từ khóa với chuyển đổi và các số liệu tại chỗ khác, dữ liệu có
thể là một bước có giá trị theo đúng hướng. Giá miễn phí lên tới 2000
phiên / tháng.
7. MozCast
Sản phẩm trí tuệ của Tiến sĩ Pete và trình theo dõi Google SERP
ban đầu, MozCast là công cụ theo dõi thuật toán bất cứ khi nào có bản cập nhật
lớn, hoặc không. Cũng hữu ích là các tính năng theo dõi SERP cho thấy sự nổi
bật của các tính năng như quảng cáo và bảng kiến thức.
Tiện ích bổ sung: Algoroo , Rank Risk Index , Ayima Pulse
THU THẬP DỮ LIỆU – LẬP CHỈ MỤC
Các công cụ cụ thể để đảm bảo trang web của bạn
có thể thu thập dữ liệu và tối ưu hóa.
8. Beam US Up
Nếu bạn cần một trình thu thập dữ liệu trên máy tính để bàn miễn
phí, bạn không thể làm tốt hơn Beam Us Up. Mặc dù nó không có nhiều tính
năng như Screaming Frog, nhưng nó cung cấp khả năng thu thập dữ liệu miễn phí
100% không có giới hạn. Chỉ có Windows.
9. Link Redirect Trace
Một tiện ích mở rộng miễn phí trên Chrome, rất nhiều SEO khuyên
dùng Link Redirect Trace là "công cụ phân tích đường dẫn chuyển hướng tất
cả trong một". Tiện ích mở rộng tiết lộ thông tin về các tiêu đề
HTTP, rel-canonicals, robot.txt và các số liệu liên kết cơ bản từ
LinkResearchTools. Tính năng "Lưu ảnh chụp màn hình" cũng siêu hữu
ích.
Liên kết: Link Redirect Trace
10. Redirect Path
Tương tự như Link Redirect Trace, Redirect Path là một công cụ tiện lợi từ những người giỏi ở Ayima hiển thị đường dẫn chuyển hướng và thông tin tiêu đề
cho mỗi URL bạn truy cập. Phải thừa nhận, tôi đã sử dụng tiện ích mở rộng
này trong nhiều năm và nó gần như "luôn bật" trong trình duyệt của
tôi.
11. Screaming Frog
Ngoài việc có một trong những tài khoản Twitter tốt nhất của
bất kỳ nhà sản xuất công cụ SEO nào, Screaming Frog là trình thu thập dữ liệu dựa
trên máy tính để bàn phổ biến nhất hiện nay. Nhiều người không nhận ra rằng
có một phiên bản miễn phí cho phép tối đa 500 URL mỗi lần thu thập thông
tin. Mặc dù không có đầy đủ chức năng như phiên bản trả phí, nhưng thật
tuyệt vời cho các dự án nhỏ và kiểm toán trang web nhỏ hơn.
12. Screaming Frog Log File Analyzer
Hầu hết mọi người trong không gian SEO đều quen thuộc với
Screaming Frog, nhưng nhiều người không nhận ra rằng Frog cũng cung cấp một
công cụ phân tích tệp nhật ký miễn phí / trả phí độc lập. Phiên bản miễn
phí rất mạnh mẽ, mặc dù giới hạn ở 1000 dòng.
13. SEOlyzer
SEOlyzer là một công cụ phân tích nhật ký được đề xuất bởi Aleyda
Solis trong podcast Thu thập thông tin SEO
rất tuyệt vời của cô ấy . SEOlyzer là một công cụ phân tích nhật ký
tuyệt vời với một số tính năng thú vị như phân tích thời gian thực và phân loại
trang.
14. Xenu
Phải thành thật, mặc dù Xenu đã có mặt trong mọi danh sách
"công cụ SEO miễn phí" kể từ buổi bình minh, nhưng tôi không nghĩ nó
sẽ làm được điều này. Trình thu thập dữ liệu trên máy tính để bàn dựa trên
Windows này hầu như không thay đổi trong 10 năm qua. Điều đó nói rằng, rất
nhiều người vẫn yêu thích và sử dụng nó để kiểm tra trang web cơ bản, tìm kiếm
các liên kết bị hỏng, vv Heck, tôi rời khỏi đây vì lý do tình cảm. Kiểm
tra nó ra.
NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA
Công cụ để khám phá những gì mọi người đang
tìm kiếm, cùng với khối lượng và cạnh tranh.
15. Answer The Public
Thật khó để không yêu Answer The Public. Giao diện có một
"Thẻ chống lại loài người" gần như nổi loạn với nó. Bất kể, nếu
bạn muốn tạo một danh sách lớn các câu hỏi từ bất kỳ bộ từ khóa nào, đây là
công cụ truy cập của bạn.
16. Keyword Explorer
Nếu bạn không quen thuộc với công cụ nghiên cứu từ khóa tuyệt vời của
Moz , bạn nên dùng thử. 500 triệu đề xuất từ khóa, tất cả các phạm
vi khối lượng chính xác nhất trong ngành. Bạn cũng nhận được Điểm Khó về Từ
khóa nổi tiếng của Moz cùng với dữ liệu CTR. Tài khoản cộngđồng miễn phí của Moz cung cấp cho bạn quyền truy cập vào 10 truy vấn
mỗi tháng, với mỗi truy vấn theo nghĩa đen cung cấp cho bạn tới 1000 đề xuất từ
khóa cùng với phân tích SERP.
Truy cập: Keyword Explorer
17. Keyword Planner
Keyword Planner của Google được xây dựng cho những người mua quảng
cáo Google, nhưng nó vẫn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích cho việc lập kế
hoạch từ khóa SEO. Nó sử dụng dữ liệu riêng của Google và có các chức năng
hữu ích như lọc quốc gia. Hãy cẩn thận với các số liệu như cạnh tranh (điều
này có nghĩa là cho các vị trí được trả tiền) và khối lượng - được biết là gây
nhầm lẫn.
18. Keyword Sheeter
Vâng, nó được gọi là Keyword Sheeter. Tôi đau đớn để viết
điều này. Điều đó nói rằng, nó nói những gì nó làm và làm những gì nó
nói. Nhập một từ khóa và nó, ừm, tìm ra rất nhiều từ khóa.
19. Keyword Everywhere
Yêu thích SEO! Cài đặt tiện ích mở rộng trình duyệt này cho
Firefox hoặc Chrome và xem các đề xuất từ khóa với âm lượng khi bạn truy cập
internet. Hoạt động trong Google Search Console là tốt. Đây là một phải
có cho cảm hứng từ khóa.
Truy cập: Keyword Everywhere
20. Ubersuggest
Đôi khi tôi chọc cười Neil Patel vì anh ấy làm SEO trong bộ đồ ngủ. Tôi
có lẽ ghen tị vì tôi thậm chí không sở hữu đồ ngủ. Bất kể, Neil đã tiếp quản
Ubersuggest cách đây không lâu và đưa ra một tổng thể lớn. Nếu bạn đã
không thử nó trong một thời gian, thì bây giờ nó vượt xa các đề xuất từ khóa
và cung cấp rất nhiều khả năng SEO mở rộng như số liệu liên kết cơ bản và các
trang đối thủ hàng đầu.
CÔNG CỤ LIÊN KẾT
Các công cụ để tìm kiếm, đánh giá và xử lý các cơ hội backlink.
21. Disavow Tool
Google làm cho Disavow Tool khó tìm thấy vì hầu hết chủ sở hữu
trang web thường không cần sử dụng nó. Nhưng khi bạn làm điều đó, nó có thể
hữu ích cho việc loại bỏ hình phạt và một số SEO thề bởi nó để chống lại SEO
tiêu cực. Nếu bạn chọn sử dụng công cụ này, hãy cẩn thận và kiểm tra với
hướng dẫn này về việc từ
chối các liên kết phù hợp .
22. Link Explorer
Link Explorer được cho là chỉ số liên kết lớn nhất, độ chính xác
cao nhất vàtrình kiểm tra backlink và DA chính
xác nhất trong thế giới SEO hiện nay, tự hào với 35 nghìn tỷ liên kết. Các truy cập tàikhoản miễn phí cung cấp cho bạn 10 truy vấn và 50 dòng dữ liệu cho mỗi truy
vấn mỗi tháng, cộng thêm số liệu liên kết cơ bản để các MozBar khi
bạn duyệt web.
23. Link Miner
Link Miner là một tiện ích mở rộng Chrome miễn phí được phát triển
bởi Jon Cooper, một trong những bậc thầy về xây dựng liên kết. Sử dụng nó
để nhanh chóng tìm thấy các liên kết bị hỏng trên mỗi trang, cũng như xem các số
liệu liên kết cơ bản khi bạn tìm kiếm Google. Đơn giản, dễ dàng và hữu
ích.
24. Detailed
Detailed là một loại công cụ nghiên cứu liên kết miễn phí độc đáo,
được phát triển bởi thiên tài tiếp thị Glen Allsopp (bạn có thể tìm thấy anh ta
trong các bình luận bên dưới). Chi tiết tập trung vào những gì liên kết
lái xe đến một số ngóc ngách phổ biến nhất trên web, mà không có thêm lông tơ
có thể làm cho thành công kỹ thuật đảo ngược trở thành một quá trình đôi khi tốn
thời gian. Oh, anh ấy cũng có một bản tin kẻ giết người.
25. Backlink Checker
Nhiều người không nhận ra rằng Ahrefs cung cấp trình kiểm tra
Backlink Checker miễn phí, nhưng họ làm được, và nó khá tốt. Nó có một số hạn chế
so với công cụ trả phí đầy đủ của họ. Ví dụ: bạn bị giới hạn ở 100 liên kết
và bạn không thể tìm kiếm theo tiền tố hoặc thư mục, nhưng nó rất tiện cho những
kiểm tra liên kết nhanh hoặc nếu bạn đang làm SEO với ngân sách eo hẹp.
SEO
ĐỊA PHƯƠNG
Các công cụ miễn phí để tối ưu hóa của bạn
trên Google Maps và hơn thế nữa.
26. Google My Business
Về cơ bản, đây là công cụ số 1, phải có cho SEO địa phương - đặc
biệt nếu bạn sống trong một thị trường được phục vụ bởi Google. Nó cho
phép bạn yêu cầu doanh nghiệp của mình, quản lý thông tin danh sách và trả lời
đánh giá - trong số những thứ khác. Yêu cầu hồ sơ doanh nghiệp của bạn tạo
thành nền tảng của hầu hết các hoạt động SEO địa phương khác, vì vậy đây là một
bước thiết yếu.
Truy cập: Google My Business
27. Google Review Link Generator
Trình tạo Google Review Link Generator của Whitespark giải quyết một vấn
đề đơn giản - làm thế nào để bạn cung cấp cho khách hàng của mình một URL để để
lại đánh giá Google cho doanh nghiệp của bạn? Đánh giá thứ hạng ổ đĩa,
nhưng Google không dễ dàng cung cấp điều này. Máy phát điện này làm cho nó
dễ dàng.
28. Local Search Results Checker
Một trong những phần khó nhất của SEO địa phương là tìm ra thứ hạng
từ bất kỳ vị trí nào - đặc biệt là khi Google ngoan cố muốn phục vụ kết quả từ
vị trí bạn đang ở. BrightLocal giải quyết vấn đề này bằng công cụ xếp hạng cục
bộ nhanh chóng có thể đưa bạn vào bất kỳ vị trí nào trên đó trái đất để kiểm
tra thứ hạng địa phương thực tế.
Truy cập: Local Search Results Checker
29. Moz Local Check Business Listing
Làm thế nào thống nhất là thông tin kinh doanh của bạn trên hệ
sinh thái tìm kiếm địa phương? Moz Local cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra
cách doanh nghiệp của bạn hiển thị trên web trong các trình tổng hợp dữ liệu
chính mà Google và những người khác sử dụng để xếp hạng kết quả tìm kiếm địa
phương. Rất tiện để hiểu điểm mạnh và điểm yếu của bạn.
Liên kết: Moz Local Check Business Listing
MOBILE SEO
Các công cụ để tối ưu hóa trang web của bạn
trong thế giới đầu tiên trên thiết bị di động của Google.
30. Mobile First Index Checker
Phiên bản di động của trang web thường khác biệt đáng kể so với
phiên bản máy tính để bàn của họ. Vì Google đã chuyển sang lập chỉ mục đầu
tiên trên thiết bị di động, điều quan trọng là các yếu tố chính (liên kết, dữ
liệu có cấu trúc, v.v.) phù hợp với cả hai phiên bản. Một số công cụ sẽ kiểm
tra điều này cho bạn, nhưng Zeo có lẽ là hoàn chỉnh nhất.
Liên kết: Mobile First Index Checker
31. Mobile SERP Test
Thật đáng ngạc nhiên khi kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động có
thể thay đổi theo cả vị trí VÀ thiết bị. Kiểm tra SERP di động của MobileMoxie
cho phép bạn so sánh các thiết bị cạnh nhau cho bất kỳ vị trí nào, xuống các địa
chỉ cụ thể.
Liên kết: Mobile SERP Test
32. Mobile-Friendly Test
Tiêu chuẩn vàng để xác định xem trang của bạn có đáp ứng các yêu cầu
thân thiện với thiết bị di động của Google hay không. Nếu trang của bạn vượt
qua bài kiểm tra, thì Google sẽ tính nó là thân thiện với thiết bị di động, đây
là yếu tố xếp hạng bonafide (dù nhỏ). Nếu trang của bạn không thân thiện với
thiết bị di động, nó sẽ cung cấp cho bạn các khu vực cụ thể để giải quyết.
Truy cập: Mobile-Friendly Test
CÔNG CỤ SEO ĐA DỤNG
Các công cụ SEO miễn phí có rất nhiều chức
năng, chúng có thể loại đặc biệt của riêng chúng.
33. Chrome DevTools
Số lượng tác vụ SEO tuyệt vời mà bạn có thể thực hiện trên màn
hình miễn phí với Chrome DevTools chỉ đơn giản là đáng kinh ngạc. Từ kiểm
toán JavaScript đến tốc độ đến SEO
trên trang , một số tính năng tốt nhất được ẩn đi nhưng hoàn toàn tuyệt
vời. Cần một số cách cụ thể để sử dụng nó cho SEO?
34. Marketing Miner
Công cụ Marketing Miner có một hồ sơ thấp ở Hoa Kỳ, nhưng đó là
một trong những bí mật được giữ tốt nhất của Đông Âu. Nếu bạn cần lấy nhiều
dữ liệu SERP, bảng xếp hạng, báo cáo công cụ hoặc phân tích cạnh tranh,
Marketing Miner sẽ nâng đỡ bạn rất nhiều và tải tất cả vào các báo cáo thuận tiện. Kiểm
tra danh sách các thợ mỏ cho
ý tưởng có thể. Đây là một công cụ trả phí, nhưng phiên bản miễn phí cho
phép thực hiện một số tác vụ.
35. MozBar
Một trong những thanh công cụSEO ban đầu , MozBar đã chứng kiến những nâng cấp đáng kể trong những
năm qua. Đăng nhập bằng tài khoản Moz miễn phí và nhận số liệu liên kết khi bạn duyệt web, thực hiện phân
tích trên trang và phân tích SERP. Phiên bản miễn phí là siêu hữu ích,
trong khi người dùng Pro có thêm chức năng như đề xuất từ khóa nâng cao.
36. SEMrush
Giống như Moz, SEMrush cung cấp một bộ đầy đủ các công cụ SEO tất
cả trong một và họ có tùy chọn tài khoản miễn phí hoạt động tốt nếu bạn chỉ làm
việc với một trang web duy nhất hoặc chỉ cần xem nhanh dữ liệu cấp cao nhất. Cấp
tài khoản miễn phí cho phép bạn truy cập vào một "dự án" bao gồm kiểm
toán trang web cơ bản, cũng như báo cáo từ khóa và tên miền hạn chế.
37. SEO Minion
SEO Minion là một tiện ích mở rộng Chrome rất phổ biến vượt xa hầu
hết các thanh công cụ SEO. Một số chức năng nhanh mà nó thực hiện bao gồm
phân tích SEO trên trang, kiểm tra các liên kết bị hỏng, kiểm tra Hreflang,
công cụ xem trước SERP và trình giả lập vị trí tìm kiếm Google tiện lợi. Chắc
chắn đáng để thử.
38. SEOquake
Trong số tất cả các thanh công cụ SEO có sẵn trên thị trường,
SEOquake có lẽ là mạnh nhất và đi kèm với rất nhiều tùy chọn cấu hình - vì vậy
bạn có thể định cấu hình nó để điều chỉnh theo nhu cầu SEO của mình. Ngoài
việc cung cấp một khối lượng dữ liệu cho mỗi URL bạn truy cập, bạn cũng có thể
thực hiện kiểm toán cơ bản trên trang, so sánh tên miền và xuất dữ liệu của
mình.
39. Sheets for Marketers
Sheets for Marketers không phải là một công cụ, nhưng
một trang web chứa hơn 100 mẫu miễn phí để thực hiện một số lượng lớn các tác vụ
bằng Google Sheets. Tìm các tờ miễn phí mạnh mẽ cho tất cả mọi thứ bao gồm
phân tích cạnh tranh, kiểm toán trang web, quét, nghiên cứu từ khóa và hơn thế
nữa. Đây là một trang web cho dấu trang của bạn.
40. Small SEO Tools
Small SEO Tools là một yêu thích của SEO thời xưa. Nó bao gồm
một bộ sưu tập hơn 100 công cụ SEO gốc. Mỗi công cụ thực hiện một nhiệm vụ
rất cụ thể, do đó tên "nhỏ". Điều tuyệt vời về bộ sưu tập này là
ngoài các bộ công cụ truyền thống hơn như nghiên cứu từ khóa và liên kết ngược,
bạn sẽ tìm thấy rất nhiều công cụ rất khó tìm và rất cụ thể như công cụ proxy,
công cụ pdf và thậm chí cả công cụ JSON.
41. Varvy
Varvy cung cấp một bộ công cụ kiểm toán trang web miễn phí từ những
người ở Internet Marketing Ninjas. Hầu hết các kiểm tra thuộc loại trên
trang liên quan đến thu thập thông tin và thực hành tốt nhất. Varvy cũng
cung cấp các công cụ độc lập riêng cho tốc độ trang và SEO di động. Nhìn
chung, đây là một công cụ nhanh chóng tốt để bắt đầu kiểm toán SEO và thực hiện
các nhiệm vụ kiểm tra cơ bản một cách vội vàng.
Hữu ích tương tự: SEO Power Suite , CanIRank
SEO
TRÊN TRANG (ON-PAGE SEO)
Các công cụ giúp bạn tối đa hóa tiềm năng nội
dung của mình ở cấp độ trang.
42. Natural Language API
Mặc dù có một số tranh luận về cách API ngôn ngữ tự nhiên của
Google có thể hành động được đối với SEO, nhưng không thể phủ nhận đây là một
công cụ tuyệt vời với nhiều phân tích nâng cao. Bản demo miễn phí cho phép
bạn phân tích văn bản của một trang tại một thời điểm và cho phép bạn xem cách
một công cụ tìm kiếm sẽ xem các thực thể, phân tích tình cảm, cú pháp và phân
loại.
43. Rich Results Test
Bạn đã triển khai các sao xếp hạng đánh giá trong JSON-LD của mình
chưa và muốn xem liệu đánh dấu của bạn có hợp lệ đối với Kết quả phong phú của
Google không? Đạt điểm đậu không có nghĩa là trang của bạn sẽ tự động hiển
thị kết quả phong phú trong SERPs, nhưng hãy nghĩ đó là chi phí nhập học (tất
nhiên là miễn phí).
Liên kết: Rich Results Test
44. Structured Data Testing Tool
Đánh dấu trang, đánh dấu, đánh dấu trang này. Công cụ kiểm
tra dữ liệu có cấu trúc của Google rất cần thiết để không chỉ khắc phục sự cố dữ
liệu có cấu trúc của riêng bạn mà còn thực hiện phân tích cạnh tranh trên dữ liệu
có cấu trúc của đối thủ cạnh tranh. Mẹo chuyên nghiệp : Bạn
có thể chỉnh sửa mã trong công cụ để khắc phục sự cố và đến mã hợp lệ.
Liên kết: Structured Data Testing Tool
Liên kết: Structured Data Testing Tool
45. Tag Manager
Bề ngoài, Trình quản lý thẻ của Google phục
vụ mục đích đơn giản là cho phép bạn đưa "thẻ" (chẳng hạn như Google
Analytics) vào HTML của mình. Ngoài ra, người dùng nâng cao có thể tận dụng
Trình quản lý thẻ cho một loạt các chức năng SEO. Mặc dù Google khuyến nghị
không sử dụng Trình quản lý thẻ để chèn các yếu tố quan trọng như dữ liệu có cấu
trúc, nhưng nó vẫn hữu ích cho rất nhiều hoạt động liên quan đến SEO .
Truy cập: Tag Manager
46. View Rendered Source
Công cụ kiểm toán JavaScript đơn giản này thực hiện một việc và nó
thực hiện rất tốt. View Rendered Source là một plugin Chrome miễn phí cho
phép bạn dễ dàng xem DOM được hiển thị đầy đủ của bất kỳ URL nào và so sánh nó
với HTML gốc. Tuyệt vời cho kiểm toán và xử lý sự cố JavaScript.
Link: View Rendered Source
NGHIÊN CỨU
Cools công cụ miễn phí để phân tích cạnh
tranh, lịch sử và công nghệ.
47. BuzzSumo
Là một công cụ nghiên cứu SEO, BuzzSumo thật tuyệt vời. Tiện
ích mở rộng Chrome của nó là một trong số ít các công cụ có sẵn cung cấp ước
tính số lượng chia sẻ xã hội đáng tin cậy cho bất kỳ phần nội dung nào. Bạn
không nhận được nhiều dữ liệu bằng tài khoản miễn phí, nhưng bạn vẫn có quyền
truy cập vào nội dung hàng đầu và dữ liệu xu hướng. Một trong những công cụ
yêu thích của chúng tôi.
48. Hunter
Hunter là một công cụ tìm kiếm email phổ biến và chắc chắn là công
cụ tìm email miễn phí phổ biến nhất. Sử dụng nó để tìm địa chỉ email liên
kết với bất kỳ công ty hoặc cá nhân nào và xác minh bất kỳ địa chỉ email nào bạn
đã có. 50 truy vấn miễn phí / tháng trước khi trả tiền cho các kế hoạch.
Phổ biến: Viola Nobert
49. SimilarWeb
SimilarWeb giống như phân tích đối thủ cạnh tranh trên
steroid. Bạn có thể nghiên cứu lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh,
các trang hàng đầu, sự tham gia, các kênh tiếp thị và hơn thế nữa. Việc
cung cấp miễn phí được giới hạn ở năm kết quả cho mỗi số liệu, nhưng nó thường
đủ để lấy điểm dữ liệu nhanh.
50. Wappalyzer
Có rất nhiều công cụ giúp bạn phân tích những gì công nghệ sắp xếp
một trang web chạy trên đó, nhưng Wappalyzer là một công cụ SEO yêu
thích. Nó miễn phí 100 phần trăm (trừ khi bạn muốn báo cáo nâng cao) và
ngay lập tức sẽ cho bạn biết trang web đang sử dụng công nghệ nào. Ví dụ:
họ đang sử dụng Yoast hoặc All In One SEO Pack?
51. Wayback Machine
Thành thật mà nói, cá nhân tôi sử dụng Wayback Machine 2, 3 lần
một tuần. Nó hoàn hảo để khám phá dữ liệu lịch sử. Bạn thậm chí có thể
tìm thấy một kho các tệp robot.txt lịch sử được lưu trữ. Có rất nhiều
cách sử dụng SEO khác cho Wayback Machine mà
bạn có thể thấy hữu ích. 100 phần trăm miễn phí.
52. Bulk Domain Availability Checker
Thành thật mà nói, tôi đã không nghe nói về công cụ này trước đây,
nhưng một số SEOer thường xuyên mua các tên miền đã đánh giá cao nó. Nó có
vẻ đặc biệt phổ biến với nhóm mũ đen / PBN, nhưng bản thân công cụ này cũng có
tính hợp pháp SEO mũ trắng. Chỉ cần nhập tối đa 20.000 tên miền cùng một
lúc và nó sẽ nhanh chóng cho bạn biết nếu chúng có sẵn. Đánh bại chúng bằng
cách gõ chúng cùng một lúc bằng Godaddy.
Liên kết: Bulk Domain Availability Checker
TỐC ĐỘ TRANG WEB
Các công cụ để tăng tốc trang web của bạn để cải
thiện sự tham gia, tăng chuyển đổi và xếp hạng cao hơn.
53. Cloudflare
Có rất nhiều điều hay để nói về Cloudflare, thật khó để biết nên
bao gồm những gì ở đây. Ngoài CDN miễn phí để tăng tốc trang web của bạn,
nó cũng cho phép quản lý DNS dễ dàng và bảo vệ DDoS miễn phí 100 phần
trăm. Bạn có thể chạy trên gói trả phí mãi mãi, nhưng nếu bạn đã sẵn sàng
nâng cấp, các tính năng chuyên nghiệp cực kỳ tuyệt vời và giá cả phải chăng.
54. GTmetrix
GTmetrix là một trong nhiều bài kiểm tra hiệu suất tốc độ trang
web mà các SEO yêu thích sử dụng. Nó cung cấp các báo cáo quen thuộc như
PageSpeed, YSlow và Thác nước, cũng như tự động trực quan hóa dữ liệu lịch sử
cho mỗi trang mà nó phân tích.
55. Lighthouse
Lighthouse là công cụ hiệu suất tốc độ nguồn mở của
Google. Đây cũng là bản cập nhật nhất, đặc biệt là về mặt phân tích hiệu
suất của các trang di động và PWAs. Google không chỉ khuyến nghị sử dụng
Ngọn hải đăng để đánh giá hiệu suất trang của bạn mà còn có suy đoán họ sử dụng
các đánh giá rất giống nhau trong các thuật toán xếp hạng của họ.
56. Page Speed Insights
Page Speed Insights là một công cụ khác của Google
được xây dựng trên đỉnh Ngọn hải đăng, với một số liệu được thêm vào chính: Dữ
liệu thực địa. Dữ liệu trường sử dụng các số liệu được thu thập bởi Báo cáo trải nghiệm người dùng Chrome để bạn có thể xem trang của mình hoạt động như thế nào
với người dùng thực trên toàn cầu. Không phải mọi trang đều có dữ liệu,
nhưng nó siêu hữu ích khi có.
57. SpeedMonitor.io
Nếu đăng nhập thủ công vào một công cụ tốc độ để kiểm tra hiệu suất
của bạn mỗi ngày không phải là việc của bạn, hãy xem xét
SpeedMonitor.io. Nó sử dụng dữ liệu của Ngọn hải đăng để đánh giá hiệu suất,
sau đó theo dõi nó theo thời gian và lưu trữ kết quả - tất cả đều miễn
phí. Bạn thậm chí có thể thêm theo dõi đối thủ cạnh tranh và kiểm toán
theo yêu cầu.
58. WebpageTest
WebpageTest là một công cụ hiệu suất khác tương tự
GTMetrix. Nó chia hiệu suất thành các lớp dễ hiểu, cùng với một số báo cáo
hiệu suất chi tiết nhất được tìm thấy ở bất cứ đâu.
WORDPRESS
Thành thật mà nói, có hàng trăm plugin
Wordpress có thể hữu ích cho SEO. Bạn hầu như luôn muốn có một plugin SEO "chung"
và chúng tôi đã liệt kê hai cái bên dưới. Đối với những người khác, bạn có
rất nhiều lựa chọn, nhưng danh sách này từ Kinsta là
một nơi tốt để bắt đầu.
59. Rank Math
Là đứa trẻ "mới" trong khối plugin Wordpress SEO,
Rank Math đang nhanh chóng kiếm được một sự sùng bái sau một số ưu điểm SEO nhất
định. Nó có đầy đủ chức năng và đi kèm với một số tính năng thú vị như
chuyển hướng tích hợp, có nghĩa là cần phải cài đặt ít plugin hơn hoặc trả tiền
để nâng cấp. Đáng để kiểm tra.
60. Yoast SEO
Yoast là "tên" trong Wordpress SEO. Tên đáng tin cậy
nhất, được cài đặt nhiều nhất (30 triệu trang web) và thường xuyên, sáng tạo nhất. Với
sự giúp đỡ của người bạn Jono Alderson của chúng tôi, họ đã tạo ra một số tiến
bộ đáng kinh ngạc trong việc cung cấp dữ liệu có cấu trúc . Cá
nhân tôi sử dụng Yoast trên hầu hết các trang Wordpress của mình và rõ ràng
chúng rất được khuyến khích.
SEOER tìm hiểu ngay: 10 xu hướng SEO hàng đầu bạn cần biết trong năm 2020