E-A-T là gì?
E-A-T là từ viết tắt của Expertise Authoritativeness Trustworthiness (Chuyên môn, Quyền hạn, Độ tin cậy) – 3 yếu tố kết hợp đem lại nội dung chất lượng và trang web mang lại giá trị đặc biệt cho độc giả và do đó Google có xu hướng ưu tiên xếp hạng cao trên tìm kiếm.
Tháng 8 năm 2018 thuật toán Google Medic áp dụng thì một loạt website có E-A-T thấp đã tụt thứ hạng từ khóa nghiêm trọng dẫn đến lượng truy cập trang website giảm xuống mức thấp chưa từng thấy.
Nhưng đó không phải là câu chuyện của bạn. Khám
phá mọi thứ bạn cần biết về việc tạo nội
dung SEO tuyệt vời để hỗ trợ E-A-T bên dưới để bạn có cơ hội tốt
hơn để giành được một số bất động sản SERP chính và chịu được các cập nhật thuật
toán của Google trong tương lai.
Ngày xửa năm 2018: Câu chuyện về thuật toán Google
Google luôn cập nhật thuật toán của
mình. Đó là chương trình giúp công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang trong kết
quả tìm kiếm. Những điều chỉnh nhỏ xảy ra hàng ngày - thường là nhiều lần
trong ngày. Moz báo cáo rằng chỉ riêng trong năm 2018, Google đã cập nhật
quy trình tìm kiếm lên tới 3.000 lần .
Thông thường, những thay đổi nhỏ này không
đáng chú ý trong bản thân chúng, mặc dù chúng có xu hướng định hình cách thức
tìm kiếm thực hiện, tạo ra xu hướng theo thời gian. Tuy nhiên, đôi khi,
Google phát hành bản cập nhật có thể gây ra các gợn sóng có thể nhìn thấy trong
ao SEO. Một trong những cập nhật đó xảy ra vào ngày 1 tháng 8 năm 2018.
Nó có biệt danh là bản cập nhật của Medic
vì các trang web đăng tải thông tin y tế và y tế dường như bị ảnh hưởng nặng nề
nhất. Các trang web như phòng ngừa.com, Verywellhealth.com và BN.info đã mất
từ 40 đến 53% lưu lượng truy cập của họ trong tuần sau khi cập nhật Google.
Nhưng cộng đồng SEO đã nhanh chóng tìm ra
hai điều:
Bản cập nhật ngày 1 tháng 8 đã không xuất
hiện
Bản cập nhật ảnh hưởng nhiều hơn nội dung
y tế
Đường mòn Bánh mì dẫn đến Cập nhật về Thuốc
Sau cú sốc SEO đã biến mất, nhiều người
trong ngành đã có thể thấy rằng bản cập nhật ngày 1 tháng 8 không phải là một
phát súng bất ngờ từ Google. Thay vào đó, nó chỉ đơn giản là kết luận của
việc tăng tốc chậm để hỗ trợ chất lượng cao hơn trong SERPs.
Vào tháng 3 năm 2018, ví dụ, nhiều trang
web cũng đã trải qua một sự rung chuyển lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Vào
thời điểm đó, Google SearchLiaison đã gửi tới Twitter với lời khuyên về cách
các trang web có thể phục hồi lưu lượng truy cập.
Bản cập nhật đầu tháng 3 này phù hợp với lịch
sử của Google về việc ngày càng hướng tới trải nghiệm người dùng và sự hài lòng
như một thước đo thành công. Nói tóm lại, Google muốn cung cấp
các liên kết thân thiện nhất , phù hợp nhất ,
thân thiện nhất với mọi truy vấn. Nó cũng muốn tăng trải nghiệm
người dùng tích cực trên các trang riêng của mình.
Google muốn cung cấp các liên kết thân thiện nhất, phù hợp nhất, thân thiện nhất với mọi truy vấn.
Sự thúc đẩy cho trải nghiệm người dùng
tích cực đã được chứng minh một lần nữa sau đó vào tháng 3 năm 2018, khi Google
tung ra bản cập nhật chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động. Sau đó vào
tháng 7 năm 2018, công cụ tìm kiếm đã thực hiện một bản cập nhật tập trung vào
tốc độ tải trang di động, làm cho nó trở thành một yếu tố xếp hạng đáng kể. Điểm
nổi bật của những cập nhật này là nếu trang web của bạn không tải tốt cho mọi
người trên bất kỳ thiết bị nào - và tải nhanh - Google sẽ
không ưu tiên bạn trong kết quả tìm kiếm.
Với tất cả sự nhấn mạnh vào chất lượng và
trải nghiệm người dùng, bản cập nhật ngày 1 tháng 8, có lẽ, không nên làm thế
giới SEO ngạc nhiên như vậy. Google dường như cũng không nghĩ như vậy, đưa
ra Tweets về vấn đề này.
Một khi chúng tôi trình bày ở đây, ý nghĩa
của Google là Google SearchLiaison's Tweets ngày 12 tháng 3 năm 2018, khuyên
các nhà tiếp thị trực tuyến tiếp tục làm việc hướng tới nội dung tuyệt vời.
Phạm vi cập nhật rộng
Vì vậy, nếu bản cập nhật của Medic ảnh hưởng
nhiều hơn các trang web về sức khỏe, thì SEO này có phạm vi rộng đến mức
nào? Business2Community báo cáo rằng hơn một
nửa số trang web bị mất ít nhất 5% khả năng hiển thị trong
SERPs. Một nửa trong số tất cả các trang web được xếp hạng trên trang kết
quả tìm kiếm đầu tiên đã gây ấn tượng, một số trang hoàn toàn rơi khỏi trang một
và một số rơi ra khỏi 100 kết quả đầu tiên.
Một số doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều
vào kết quả tìm kiếm không phải trả tiền ,
trong khi các thương hiệu khác đã thêm vào ngân sách SEM của họ để thúc đẩy lưu
lượng truy cập thông qua quảng cáo phải trả tiền trong khi làm việc
để lấy lại điểm bị mất trong bảng xếp hạng không phải trả tiền .
Và trong khi bản cập nhật đạt được các
trang web trong tất cả các loại hốc , nó dường như có ảnh
hưởng lớn nhất đến các trang web YMYL. YMYL là viết tắt của Tiền của bạn,
Cuộc sống của bạn và đề cập đến nội dung cung cấp thông tin về sức khỏe, tài
chính hoặc các yếu tố quan trọng khác cần thiết cho một cuộc sống hạnh phúc, khỏe
mạnh.
Nhập môn sản xuất nội dung mới: E-A-T
Google hoàn toàn tốt và tốt khi Tweet về lợi
ích của việc tạo nội dung chất lượng cao, nhưng điều đó chính xác có nghĩa là
gì? Kiểm tra Tweet phản hồi vào tháng 8 năm 2018 và bạn sẽ thấy rằng nhiều
người không biết và họ đã thất vọng vì những thăng trầm của trò chơi xếp hạng
tìm kiếm.
May mắn thay, Google cung cấp một tài liệu
giải thích chính xác chất lượng có nghĩa là gì. Nó được gọi là Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm của Google . Hướng
dẫn chạy hơn 150 trang và có nghĩa là hướng dẫn người đánh giá chất lượng tìm
kiếm, đó là những người đánh giá mức độ tốt của một trang web hoặc trang web trả
lời các truy vấn cụ thể. Bởi vì có , thậm chí Google
chưa làm mọi thứ với trí tuệ nhân tạo.
Trong hướng dẫn, Google nói với những người
xếp hạng của mình rằng E-A-T là quan trọng. Kể từ tháng 9 năm 2019, đây là
những gì Google phải nói cụ thể về nội dung E-A-T là gì:
Nhân tiện, MC là viết tắt của Nội dung
chính. Và, như đã lưu ý trước đó, E-A-T
là viết tắt của:
Chuyên môn: Người hoặc tổ chức tạo và / hoặc xuất bản nội dung thể hiện chuyên
môn về chủ đề này. Họ có thông tin xác thực (chẳng hạn như luật sư tạo nội
dung về vấn đề phá sản hoặc luật gia đình), kinh nghiệm (chẳng hạn như một người
mẹ viết về nuôi dạy con cái) hoặc chính quyền Google (chẳng hạn như một nhà văn
có nhiều dòng được xuất bản trong một phân khúc thích hợp).
Quyền hạn: Người tạo nội dung, nội dung và nền tảng xuất bản đều thể hiện thẩm
quyền. Chúng tôi không chỉ thấy rằng tác giả của nội dung y tế là một bác
sĩ y khoa vì các thông tin trong đường dây của anh ta; chúng tôi thấy tiểu
sử, sơ yếu lý lịch hoặc hồ sơ LinkedIn của mình. Nội dung được viết tốt,
liên kết đến các trang thẩm quyền khác và thường theo dõi thông qua những gì nó
hứa hẹn. Trang web nội dung được xuất bản thường xuyên xuất bản loại nội
dung này, được trích dẫn bởi những người khác và được chuyên nghiệp và duy trì
tốt.
Độ tin cậy: Một lần nữa, điều này áp dụng cho người tạo nội dung, nội dung và
toàn bộ trang web. Nội dung đáng tin cậy là toàn diện, thực tế, cập nhật
và theo dõi các lời hứa của các tiêu đề và tiêu đề. Các trang web đáng tin
cậy, trong số những thứ khác, tải nhanh chóng, có các menu dễ điều hướng, sao
lưu với các trang đáng tin cậy về chúng tôi và không bao giờ dẫn ai đó đến một
liên kết ngoài trang nghi vấn.
Theo hướng dẫn xếp hạng của Google, các
trang chất lượng cao có trình độ chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy cao đối với
chủ đề hiện tại. Và xuất bản loại nội dung này trên các trang của bạn dẫn
đến các lợi ích có thể bao gồm:
Thứ hạng tìm kiếm cao hơn. Vì Google thực chất coi trọng nội dung hỗ trợ E-A-T của trang web của bạn, nên
nội dung có khả năng xếp hạng tốt trước khi có bất kỳ yếu tố xếp hạng bổ sung
nào phát vào.
Các số liệu hành vi được tăng cường, chẳng hạn như thời gian trên trang và nhấp qua các trang khác trên
trang web của bạn. Các số liệu hành vi tích cực dẫn đến điểm số RankBrain tích cực , do đó có thể
tăng hiệu suất của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Tăng liên kết và chia sẻ xã hội . Nếu nội dung của bạn được coi là có thẩm quyền, mọi người có
nhiều khả năng chia sẻ nó với những người khác. Chia sẻ và liên kết xã hội
có thể tăng hiệu suất SEO, nhưng chúng cũng dẫn đến lưu lượng truy cập hữu cơ
chung bên ngoài SERPs. Ngoài ra, vì ai đó chia sẻ trang web của bạn gần giống
với đề xuất nội dung của bạn, những người nhấp qua sẽ đến với một số tích hợp
trước tin cậy, có thể có lợi cho tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Bao gồm trong đoạn trích nổi bật , đó là vị trí hàng đầu trên kết quả tìm kiếm của Google. Đó là
vị trí số 0, chiếm lấy sự chú ý ngay cả từ những quảng cáo được trả tiền đầu
tiên.
Danh sách kiểm tra toàn diện để tạo nội dung E-A-T
Bây giờ chúng tôi đã kể câu chuyện về giờ
đi ngủ của Medic và bạn biết tại sao nội dung hỗ trợ ĂN rất quan trọng, bạn có
thể sẵn sàng ra ngoài và thực hiện nó trên trang web của mình. Thực hiện
theo danh sách kiểm tra này để tạo ra nội dung có chuyên môn cao, thẩm
quyền và đáng tin cậy.
Danh sách kiểm tra toàn diện để tạo nội dung có chuyên môn cao, quyền hạn và độ tin cậy.
Tạo nội dung toàn diện
Bất cứ ai cũng có thể lấy lại năm điểm
chính của một chủ đề mà mọi người khác đã thảo luận trực tuyến. Chứng minh
rằng bạn không chỉ là một trang web khác cung cấp thông tin tương tự bằng cách
thể hiện chuyên môn của bạn. Một trong những cách tốt nhất để làm điều đó
là tạo nội dung toàn diện, đáp ứng đầy đủ và thỏa mãn ý định của người tìm kiếm.
Tiến hành nghiên cứu từ khóa để tìm hiểu
những gì mọi người đang tìm kiếm.
Xem xét đối tượng mục tiêu của bạn là ai,
họ muốn biết gì và tại sao họ muốn biết điều đó (đó là ý định của người tìm kiếm).
Sử dụng các công cụ như mẫu nội dung SEO
MarketMuse và SEMrush để phân tích nội dung hiện tại và truy vấn tìm kiếm để hiểu
những gì cần được đưa vào nội dung của bạn.
Sử dụng công cụ Tự động hoàn tất của
Google và kiểm tra Mọi người cũng đặt câu hỏi trên Google để khám phá các chủ đề
liên quan mà mọi người muốn biết.
Tận dụng các định dạng nội dung khác nhau
để làm cho thông tin dễ tiêu hóa và có thể truy cập được đối với tất cả các loại
người học và người dùng. Điều đó có nghĩa là sử dụng các định dạng bao gồm
văn bản trên trang, dấu đầu dòng và tiêu đề phụ, hình ảnh, infographics, video,
podcast âm thanh và Hỏi & Đáp.
Xây dựng quyền lực trong Niche
Nội dung đám đông là một cơ quan về SEO và
tiếp thị nội dung.
Đó là một tuyên bố chúng ta có thể - và
làm - thực hiện. Nhưng nếu đó là tất cả những gì chúng tôi dành cho bạn, bạn
có tin không? Có lẽ là không, bởi vì yêu cầu quyền lực không giống
như thể hiện nó.
Liên tục tạo nội dung toàn diện về chủ đề
của bạn giúp bạn thể hiện uy quyền, nhưng thường không đủ để đưa bạn lên đầu
trang kết quả tìm kiếm. Thêm các bước này vào kế hoạch tiếp thị nội dung của
bạn để giúp tăng thẩm quyền và hiệu suất SEO của bạn.
Liên tục tạo nội dung toàn diện về chủ đề của bạn giúp bạn thể hiện uy quyền, nhưng thường không đủ để đưa bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm.
Khuyến khích các liên kết từ các trang web
liên quan và chính quyền . Thực hiện điều này bằng cách
xuất bản nội dung chất lượng cao mà mọi người sẽ muốn chia sẻ và liên kết, kết
nối mạng trong ngành và chia sẻ các trang của người khác. Bạn cũng có thể
muốn xem xét các cơ hội đăng bài của khách hoặc đề nghị cung cấp báo giá cho những
người khác đang tạo nội dung của riêng họ để đổi lấy một liên kết đến trang web
của bạn.
Xây dựng trích dẫn uy tín. Trích dẫn xảy ra khi doanh nghiệp của bạn được đề cập trên một trang web
khác và chúng đặc biệt mạnh mẽ khi chúng chứa dữ liệu NAP đầy đủ (tên doanh
nghiệp, địa chỉ và số điện thoại). Tham gia vào các sự kiện địa phương và
ngành, tham gia các tổ chức công nghiệp và yêu cầu hồ sơ của bạn được xem xét
và các trang web khác để tăng số lần bạn được đề cập trực tuyến bởi những người
khác.
Tạo chia sẻ xã hội với nội dung giúp hoặc giải trí và tích cực trên hồ sơ xã hội của
riêng bạn để thúc đẩy sự tham gia và tăng khả năng người khác sẽ chia sẻ nội
dung của bạn.
Bao gồm các liên kết đến các trang web thẩm
quyền trong nội dung của riêng bạn . Bạn
sẽ nhận thấy trong phần này, chúng tôi liên kết đến nhiều trang web hàng đầu
trong thị trường ngách của chúng tôi, chẳng hạn như Moz. Chúng tôi sẽ
không làm điều đó để đi lang thang đến Moz - chúng tôi đang làm điều đó để cung
cấp một số tài nguyên chất lượng cao bổ sung cho độc giả của chúng tôi. Điều
đó làm tăng giá trị của nội dung của chúng ta và tạo niềm tin với người đọc, tất
cả những điều này thúc đẩy thẩm quyền của chúng ta. Làm điều này với nội
dung của riêng bạn.
Quyền tác giả: Tại sao E-A-T có vấn đề và làm
thế nào để tận dụng E-A-T
Nguyên tắc của Google nói rằng các chuyên
gia, quyền hạn và sự tin cậy của nội dung tác giả là cũng
quan trọng như chất lượng của nội dung. Điều này đặc biệt đúng đối
với một số loại trang.
Các nguyên tắc của Google nói rằng chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy của người tạo nội dung cũng quan trọng như chất lượng của chính nội dung đó.
Nhưng hãy nhanh chóng đi khắp thế giới
trên web và bạn sẽ nhận thấy rằng rất nhiều nội dung được xuất bản trực tuyến
dường như ẩn danh. Ít nhất, tất cả những gì bạn biết là nó được tạo ra hoặc
được chấp nhận bởi một số chuyên gia tiếp thị với công ty trong câu hỏi.
Tuy nhiên, sau bản cập nhật ngày 1 tháng 8
năm 2018, tuy nhiên, ngày càng có nhiều trang web bắt kịp tầm quan trọng của
quyền tác giả. Google, và có lẽ là người dùng internet, muốn biết ai đang
trình bày thông tin này. Tận dụng quyền tác giả để thêm quyền vào các
trang của bạn bằng cách làm theo các mẹo bên dưới.
Bao gồm các dòng để nói với những người đã
viết nội dung, ngay cả khi đó là một trong những nhân viên của bạn.
Liên kết đến hồ sơ của tác giả trực tuyến
để giúp cho thấy rằng họ là chuyên gia hoặc có thẩm quyền trong thị trường
ngách.
Sử dụng lược đồ tác giả để mã tất cả thông
tin này để các công cụ tìm kiếm biết nó là gì.
Khuyến khích những người đóng góp cho các trang
hoặc blog của bạn để viết bios chi tiết thể hiện thẩm quyền của họ. Bao gồm
các bios trên trang web của bạn và liên kết với chúng từ nội dung hoặc nội
dung.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về quyền tác giả
trong hành động. NerdWallet hiện đang sở hữu vị trí hàng đầu
cho một tài khoản tiết kiệm là gì?
Nội dung tại liên kết là một định nghĩa
khá toàn diện cũng bao gồm lý do tại sao bạn cần một tài khoản tiết kiệm, bao
nhiêu để giữ trong đó và các yếu tố khác cần xem xét khi xử lý tài khoản tiết
kiệm. Đó là nội dung chất lượng cao, nhưng NerdWallet tăng ante E-A-T bằng
cách thêm đường viền của tác giả.
Nhấp vào tên của Tony Armstrong sẽ đưa bạn
đến tiểu sử của anh ấy (cũng được xuất bản ở phần cuối của tác phẩm để có biện
pháp tốt).
Tiểu sử bao gồm các liên kết đến email của
Tony cũng như Twitter và Facebook của anh ấy. Thông điệp rất rõ
ràng. Tony là một người thực sự mà bạn có thể tương tác và anh ấy có thông
tin cho phép anh ấy viết về chủ đề này với chuyên môn. Tiểu sử cũng liệt
kê các ấn phẩm và trang web cao cấp mà anh ấy đã được giới thiệu
trên. Google ngày càng tinh vi hơn và bao gồm các đề cập (không chỉ liên kết)
trong việc đánh giá nội dung, do đó, Google có thể hiểu các ấn phẩm có uy tín
trong tiểu sử tác giả là cơ quan xây dựng.
Tuyển dụng chuyên gia để đóng góp cho nội dung của bạn
Bạn có thể làm rất nhiều với kinh nghiệm
và tiểu sử của nhân viên nội bộ, nhưng các chuyên gia tuyển dụng đóng góp cho
các trang của bạn có thể giúp tăng thẩm quyền cho nội dung của bạn. Với mục
đích này, chuyên gia của người Viking có thể đề cập đến hai điều khác nhau:
Ai đó là một chuyên gia văn học trong lĩnh
vực này , với các thông tin và công nhận để
sao lưu nó. Ví dụ bao gồm một bác sĩ y khoa cho nội dung y tế, CPA cho nội
dung tài chính cá nhân và một người đẹp được chứng nhận cho nội dung về kiểu
tóc.
Một người có thẩm quyền của Google , điều đó có nghĩa là họ đã xây dựng danh tiếng trực tuyến như một
người biết hoặc viết trong thị trường ngách. Ví dụ bao gồm các blogger
thành công viết nội dung về các hốc cụ thể, chẳng hạn như chơi game hoặc nuôi dạy
con cái, hoặc các nhà văn tự do chuyên về một lĩnh vực nhất định và có các clip
và dòng chú thích để sao lưu điều này.
Dưới đây là một số lời khuyên để có được
các chuyên gia đóng góp cho nội dung của bạn.
Thuê các nhà văn tự do có thẩm quyền hoặc
thông tin đăng nhập của Google trong lĩnh vực của bạn và sẵn sàng sử dụng tên
và bios của riêng họ.
Liên hệ với các chuyên gia - người viết
blog và nếu không - những người sẽ sẵn sàng tham gia viết blog cho khách của bạn.
Viết bài viết của riêng bạn, nhưng bao gồm
trích dẫn từ các chuyên gia. Nhiều người rất vui khi cung cấp một trích dẫn
ngắn để đổi lấy một đề cập hoặc liên kết trên trang web của bạn (Này, mọi người
đang cố gắng xây dựng thẩm quyền của riêng họ, và chắc chắn có một chút về bạn,
bạn cào vào lưng tôi, tôi sẽ cào bạn ở đây ). Một số nơi để kết nối với
các chuyên gia bao gồm:
- Hồ sơ và nhóm LinkedIn
- Nhóm Facebook công nghiệp
- Nhóm mạng Slack
- Giúp phóng viên ra ngoài
- Qwote
Bạn muốn thấy một chuyên gia làm tròn lên
trong hành động? Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để tái sử dụng nội dung,
bao gồm một loạt các trích dẫn và lời khuyên từ các chuyên gia để tăng thẩm quyền
của trang.
E-A-T là một chiến lược toàn trang web
Hãy nhớ rằng Google luôn quan tâm đến bức
tranh lớn cũng như các chi tiết nhỏ. Điều đó có nghĩa là
các chiến lược nội dung E-A-T hiệu quả bao trùm toàn bộ trang web của bạn. Đặt
các mẹo sau vào hành động để đảm bảo toàn bộ trang web của bạn đã sẵn sàng để
thực hiện trong SERPs.
Đừng gọi điện thoại trong trang về chúng tôi.
Sử dụng nó để nói với mọi người tại sao những
gì bạn nói về chủ đề nên quan trọng. Những điều bạn có thể muốn làm việc
trong các trang về bạn có thể bao gồm lịch sử công ty, danh sách các giải thưởng
và hồ sơ của nhóm của bạn.
Hãy xem một trang web giành chiến thắng
trong bản cập nhật Google Medic để khám phá một số mẹo từ trang về chúng tôi.
Search Engine Land báo cáo rằng CARFAX đã
đưa ra người chiến thắng rõ ràng trong bản cập nhật ngày 1 tháng 8, đạt được
lưu lượng truy cập tăng đáng kể 68% trong chín ngày sau khi triển khai
Medic. Không phải tất cả những điều đó có thể được quy cho trang về chúng
tôi, nhưng CARFAX chắc chắn làm tốt công việc đạt được thẩm quyền ở đây.
Bạn có thể thấy rằng ngay cả trước khi bạn
di chuyển dưới màn hình, CARFAX đã thiết lập chuyên môn và quyền hạn. Nó
được cung cấp thông tin xác thực (sự hiện diện của nó trên NASDAQ) và sao lưu
kiến thức của mình bằng các số liệu thống kê (thực tế là nó nhận được dữ liệu
từ 100.000 nguồn và có cơ sở dữ liệu của hơn 17 tỷ hồ sơ). Phần đầu tiên
đó là đơn giản và quan trọng, và nó đưa ra lời biện minh cho mọi yêu cầu chuyên
môn.
Trang CARFAX về chúng tôi tiếp tục thêm một
chút, giải thích cách ai đó có thể truy cập thông tin này và tại sao họ có thể
cần nó. Nó cũng cung cấp một số liên kết nội bộ đến các trang hữu ích trên
trang web. Nói tóm lại, trang giới thiệu về chúng tôi không tồn tại trong
chân không - đó là một phần hữu ích, có chức năng của toàn bộ trang web.
Thêm bios nhóm vào các trang về chúng tôi
và các khu vực khác trên trang web của bạn.
Đôi khi, độc giả quan trọng hơn khi biết rằng
các thành viên trong nhóm của bạn là chuyên gia trong
không gian. CARFAX đứng trên chuyên môn của quy trình của nó, nhưng nếu bạn
đang tìm kiếm lời khuyên về tài chính hoặc y tế, bạn muốn biết rằng người viết
nó biết những gì họ đang nói. Nhóm bios cho phép bạn nêu bật cách thức và
lý do tại sao các thành viên trong nhóm của bạn là chuyên gia trong không gian
của bạn. Bao gồm những điều này trong phần giới thiệu về chúng tôi hoặc
xây dựng các trang để thúc đẩy chuyên môn của mỗi người.
Dưới đây là ba trang web đã đạt được lưu
lượng truy cập sau khi cập nhật Google Medic với các mẹo mang đi để xử lý bios.
1. ScTHER Daily.com (tăng 36% lưu lượng
truy cập)
Science Daily đưa bios sâu vào các nhà
sáng lập trên các trang về chúng tôi. Bạn có thể thấy từ hình ảnh trên rằng
bios bao quát toàn diện kinh nghiệm liên quan đến thị trường ngách, bao gồm cả
công việc và sự tham gia với các cơ quan có thẩm quyền khác trong ngành.
Ngoài các bios chuyên sâu này, Science
Daily rất cẩn thận quy tất cả các bài báo vào các nguồn đáng tin cậy, bao gồm
các bài báo và nghiên cứu học thuật.
2. Businessinsider.com (tăng 24% lưu lượng
truy cập)
Business Insider thực hiện một cách tiếp cận
với bios tương tự như NerdWallet. Các bài viết đi kèm với các dòng có thể
nhấp cho các tác giả và nhấp chuột sẽ đưa bạn đến trang tiểu sử của tác giả. Đây
là một cho nhà văn Ben Gilbert.
Tiểu sử rất đơn giản, nhưng nó bao gồm tất
cả các yếu tố cần thiết để tạo nên uy quyền và niềm tin:
Tên và hình ảnh. Chúng ta có thể thấy
trong vài giây đây là một người thực sự.
Thông tin của Ben: Ông có bằng cử nhân báo
chí. Điều đó cho chúng tôi biết anh ấy biết cách nghiên cứu và báo cáo
thông tin một cách chính xác.
Kinh nghiệm của Ben: Đây không phải là bài
viết đầu tiên của anh ấy. Ông đã làm điều này trong một thời gian, cho nhiều
thương hiệu dễ nhận biết.
3. Tasteofhome.com (tăng 21% lưu lượng
truy cập)
Taste of Home có một cách tiếp cận thậm
chí đơn giản hơn với bios tác giả, đóng gói một vài sự kiện để hỗ trợ chính quyền
vào một không gian nhỏ phía trên các liên kết đến tất cả nội dung của nhà
văn. Trong ví dụ trên, chúng ta thấy:
Một liên kết đến blog riêng của Shanna,
cho thấy rằng cô ấy đã tạo ra vị trí của riêng mình trong lĩnh vực này
Một câu cho chúng ta biết lý do tại sao
chúng ta nên lắng nghe Shanna: Cô ấy có bằng thạc sĩ và có kinh nghiệm viết
blog về thực phẩm
Một vài điều thú vị về Shanna khiến độc giả
có nhiều khả năng quan tâm đến những gì cô ấy nói trong không gian này
Như bạn có thể thấy, sự khác biệt trong ba
bios này là lớn. Đó là bởi vì đây là ba ngóc ngách rất khác nhau, và những
gì mọi người đang tìm kiếm liên quan đến quyền lực và sự tin tưởng là duy nhất. Điều quan
trọng là phải hiểu những gì đối tượng mục tiêu của bạn cần để cảm thấy
thoải mái và có thể tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Hãy chắc chắn rằng
bạn cung cấp thông tin đó trong trang sinh học và về chúng tôi.
Hiểu cách sử dụng các cụm nội dung trong
chiến lược nội dung trên toàn trang web.
Cố gắng bao quát từng chủ đề bạn xác định
một cách thấu đáo. Hãy xem xét 13 loại bài đăng trên blog mà bạn có thể
sử dụng để đề cập đến chủ đề này, nhưng đừng ăn cắp bằng cách có nhiều trang
bao gồm cùng một thông tin rất cụ thể.
Thay vào đó, hãy tạo nội dung với một chiến
lược toàn trang web trong tâm trí. Một trong những cách tốt nhất để làm điều
đó là bằng cách tạo các cụm nội dung. Xây dựng các cụm chủ đề sẽ gửi một tín hiệu rằng bạn
là người có thẩm quyền về một chủ đề rộng hơn. Đây là cách để làm điều đó.
Chọn một chủ đề rộng có liên quan đến
thương hiệu của bạn và quan tâm đến khán giả của bạn. Sử dụng các công cụ
nghiên cứu từ khóa và chủ đề như SEMrush để khám phá các chủ đề tiềm năng.
Viết một bài trụ cột về chủ đề. Một
bài viết trụ cột là nội dung dài bao gồm tất cả các
nét bảng của một chủ đề. Ví dụ: nếu bạn đang viết một bài trụ cột cho chủ
đề hỏa táng, thì bạn có thể bao gồm thông tin cơ bản về lịch sử hỏa táng, hỏa
táng là gì, hoạt động như thế nào, khi có lợi, sản phẩm và dịch vụ nào có liên
quan và làm thế nào để bắt đầu lên kế hoạch cho hỏa táng
Viết các bài viết ngắn hơn, sâu hơn liên
quan đến nội dung trụ cột. Trong ví dụ hỏa táng, những bài đăng này có thể
bao gồm chi phí hỏa táng, hỏa táng và niềm tin tôn giáo, tại sao bạn có thể muốn
lên kế hoạch trước cho hỏa táng, làm thế nào để nói chuyện với những người thân
yêu của bạn về mong muốn hoặc hướng dẫn của bạn để chọn ra bình.
Liên kết từ bài trụ cột đến bài viết hỗ trợ. Liên
kết từ các bài viết hỗ trợ trở lại các bài viết trụ cột. Thậm chí liên kết
từ bài hỗ trợ đến bài hỗ trợ khi có liên quan. Mặc dù bạn không muốn ngớ
ngẩn với việc liên kết (luôn ghi nhớ trải nghiệm người dùng), nhưng điều quan
trọng là mỗi trang trong cụm nội dung của bạn đều có ít nhất một vài trong số
các liên kết này. Chúng giúp người đọc và các công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn
đã bao quát một chủ đề một cách toàn diện, điều này có thể thúc đẩy nhận thức về
thẩm quyền.
Bằng cách tạo một cụm chủ đề hoàn chỉnh với các bài viết hỗ trợ E-A-T, chất lượng cao, bạn báo hiệu cho Google rằng trang web của bạn là cơ quan cho chủ đề rộng hơn.
Kiểm tra trang web của bạn để đảm bảo nội dung E-A-T
Bạn có thể không tạo ra một trang web đầy
đủ từ đầu. Vì vậy, bạn có loại bỏ các trang hiện có của mình và bắt đầu lại
với nội dung đáp ứng yêu cầu E-A-T không?
Không. Chúng tôi không bao giờ để trống bảng
và bắt đầu lại hoàn toàn. Trước hết, đó là rất nhiều công
việc. Rất có thể, bạn không có thời gian hoặc nguồn lực để làm điều đó
đúng cách. Ngoài ra, nếu bạn nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập tự nhiên
nào, thì một cái gì đó trên trang web của bạn đang hoạt động. Bạn
chỉ cần tìm ra những gì.
Thực hiện kiểm toán trang web của bạn, xem
xét từng trang với hướng dẫn Google EAT. Cập nhật nội dung không cung cấp
kiến thức chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy bằng cách thêm quyền tác giả,
viết lại nội dung để toàn diện hơn, cập nhật nội dung cũ hoặc lỗi thời và liên
kết với các trang web có thẩm quyền.
Đây là những gì cần tìm khi bạn thực hiện
kiểm toán này.
Bất kỳ nội dung mà không có tác giả có thể
có một tác giả
Thiếu bios tác giả hoặc liên kết để thể hiện
chuyên môn
Thiếu liên kết ngược, đặc biệt là nếu
trang của bạn đã được xuất bản một thời gian - nội dung chính quyền có xu hướng
kiếm được liên kết ngược và việc thiếu liên kết ngược có thể là một dấu hiệu bạn
đã bỏ lỡ dấu
Liệu trang hiện có có được xếp hạng cho
các từ khóa phù hợp hay không - đây là một chỉ báo tốt cho thấy nội dung của bạn
không được xem là tài nguyên tốt nhất và bạn có thể cần thực hiện kiểm toán cạnh
tranh để tìm ra những công ty khác đang làm gì mà bạn ' lại không
Nội dung được bảo hiểm tốt như thế nào và
liệu nó có trả lời cho ý định của người tìm kiếm không
Cho dù nội dung đã lỗi thời - bạn nên xem
lại nội dung để đảm bảo nội dung hiện tại ít nhất một lần một năm cũng như mỗi
lần thay đổi lớn hoặc công nghệ mới tấn công ngành của bạn
Số lượng liên kết trên mỗi trang đến các
trang có thẩm quyền khác (nhắm đến một số)
Số lượng liên kết trên mỗi trang đến nội
dung của riêng bạn (nhắm đến ít nhất một vài)
Mẹo E-A-T cho các ngành cụ thể
Mặc dù mọi thứ bạn cần để bắt đầu tạo nội
dung ĂN đều có thể được tìm thấy ở trên, chúng tôi biết có thể khó biết được bạn
cần bao nhiêu chuyên môn và thẩm quyền. Nếu bạn đang bán quần áo cho trẻ
sơ sinh, bạn có cần bác sĩ nhi khoa để viết bài đăng trên blog cho bạn
không? Câu trả lời có lẽ là không. Trừ khi bạn bán quần áo nhằm giúp
đỡ với các điều kiện y tế cụ thể, thông tin MD trên blog của bạn có thể là quá
mức cần thiết.
Để giúp giải đáp thắc mắc về nội dung ĂN
cho các ngành khác nhau, chúng tôi đã tìm hiểu Nguyên tắc đánh giá chất lượng
tìm kiếm của Google và đưa ra các mẹo cho một số ngách cụ thể.
Sức khỏe và Sức khỏe
Rất nhiều thương hiệu mắc sai lầm khi nghĩ
tất cả nội dung về sức khỏe và sức khỏe phải được viết bởi một người có thông
tin lâm sàng, chẳng hạn như MD hoặc RN. Nhưng đó không phải là trường hợp. Đây
là những gì Google đặc biệt nói về ĂN nội dung y tế:
[Nó] nên được viết hoặc sản xuất bởi những
người hoặc tổ chức có chuyên môn hoặc chứng nhận y tế phù hợp. Tư vấn y tế
hoặc thông tin EAT cao nên được viết hoặc sản xuất theo phong cách chuyên nghiệp
và nên được chỉnh sửa, xem xét và cập nhật thường xuyên.
Dưới đây là những điều cần thiết cho các
trang web về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.
Tạo quyền với sự hiện diện trang web và
trang web của chúng tôi, các dòng và tiểu sử của người tạo nội dung của bạn hoặc
cả hai.
Hãy chắc chắn rằng những gì bạn xuất bản
là chính xác. Các biên tập viên và nhân viên kiểm tra thực tế, những người
biết họ đang làm gì và có thể kiểm tra lại tất cả các nghiên cứu.
Cập nhật nội dung thường xuyên. Nội
dung y tế được viết tốt không lỗi thời không phải là nội dung E-A-T.
Nếu bạn không sử dụng các nhà văn có thông
tin đăng nhập, hãy sử dụng các nhà văn có kinh nghiệm viết về y tế, những người
có thể tạo ra các tác phẩm chất lượng cao, được đánh bóng. Luôn luôn tốt
khi nhắm đến các chuyên gia, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn cần một người
có bằng cấp hoặc bằng cấp cụ thể.
Tài chính / Pháp lý
Google nói rằng lời khuyên và nội dung
liên quan đến cách mọi người quản lý tiền hoặc các vấn đề pháp lý của họ phải:
Đến từ các nguồn đáng tin cậy (vâng, điều
đó có nghĩa là chú ý đến các trang và quyền tác giả của chúng tôi)
Đáng tin cậy (hiểu đúng sự thật của bạn,
và sau đó kiểm tra lại chúng để đảm bảo)
Được cập nhật thường xuyên
Credit.com sở hữu rất nhiều đoạn trích và
vị trí hàng đầu trong lĩnh vực tài chính cá nhân và một lý do là nhà xuất bản luôn
trong hành động cập nhật nội dung của nó. Hãy xem xét bài viết này, được
xuất bản lần cuối vào ngày 25 tháng 3 năm 2019.
Các ý kiến về bài viết này có từ bốn năm trước ngày
xuất bản vì bài viết này đã được xuất bản thành nhiều phiên bản. Đó là bởi
vì Credit.com thường xuyên cập nhật tất cả nội dung của nó, thêm thông tin mới
và đảm bảo rằng các sự kiện, số liệu thống kê và lời khuyên vẫn phù hợp với độc
giả hiện tại.
Nhà, vườn, bất động sản, sở thích và nuôi dạy con
Bạn đi bao xa với một định nghĩa về chuyên
gia trong những ngóc ngách này phụ thuộc vào chủ đề và mục đích của nội dung của
bạn. Hãy nhớ từ viết tắt YMYL. Càng nhiều nội dung có nghĩa là ảnh hưởng
đến tiền bạc hoặc hạnh phúc trong tương lai của ai đó, Google càng đặt gánh nặng
lên chuyên môn.
Vì vậy, nếu bạn đang đưa ra những lời
khuyên cụ thể để tu sửa nhà hoặc lắp đặt nhà vệ sinh, họ nên đến từ một người đã
thể hiện chuyên môn về xây dựng, hệ thống ống nước hoặc các ngành nghề liên
quan khác. Nhưng nếu bạn đang viết một bài đăng trên blog về việc chọn màu
sắc tốt nhất cho khu vườn mùa xuân của bạn, bạn có thể dựa vào kinh nghiệm cá
nhân nhiều hơn.
Google cũng nhận ra trải nghiệm không
chính thức khi có liên quan và phù hợp với chủ đề. Nó nói rằng:
Một số chủ đề đòi hỏi chuyên môn ít chính
thức. . . Nhiều người chia sẻ lời khuyên và kinh nghiệm sống
trên các diễn đàn, blog, v.v ... Những người bình thường này có thể được coi là
chuyên gia trong các chủ đề mà họ có kinh nghiệm sống. Nếu có vẻ như người
tạo nội dung có loại và số lượng kinh nghiệm sống để biến anh ta hoặc cô ta
thành một chuyên gia về chủ đề, chúng tôi sẽ đánh giá cao chuyên gia hàng ngày
này của Wap và không phạt người / trang web / trang web này có giáo dục hoặc
đào tạo chính thức của người Viking trong lĩnh vực này.
THÂN CÂY
Các bài báo khoa học thường không nhận được
thông tin miễn phí hàng ngày của người dùng, đặc biệt là những người yêu cầu
trình bày thông tin hoặc lý thuyết mới. Theo Google, các loại bài viết này
nên thể hiện sự thật và sự đồng thuận. Một số mẹo để tạo nội dung E-A-T trong
lĩnh vực này bao gồm:
Sử dụng chuyên gia sáng tạo nội dung
Tìm nguồn cung cấp thông tin và thông tin
từ các trang web đáng tin cậy
Tận dụng các nguồn chính, chẳng hạn như
các nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học
Thực phẩm, đồ uống và các sản phẩm bán lẻ nói chung
Như với tất cả các ngóc ngách ở trên, loại
nội dung là yếu tố quyết định bạn cần bao nhiêu chuyên môn. Nhưng quy tắc
chuyên môn hàng ngày là đặc biệt quan trọng đối với thể loại này. Đầu
tiên, bởi vì nhiều người tạo ra loại nội dung này có kiến thức về các sản phẩm
hoặc quy trình chỉ đơn giản bằng cách đắm chìm trong chúng như một nghề nghiệp
hoặc một sở thích. Thứ hai, những ngóc ngách này cũng phụ thuộc rất nhiều
vào các đánh giá - điều mà Google coi là khả năng cho nội dung E-A-T, nói:
Nhiều người viết đánh giá cực kỳ chi tiết,
hữu ích về sản phẩm hoặc nhà hàng.
Kết luận về E-A-T
Đây là thỏa thuận: Thành công trong kết quả
tìm kiếm của Google không có một số kiểu lấy nét lạ mắt hoặc bắt tay kỹ thuật
bí mật mà chỉ các trang web hàng đầu mới biết. Bất cứ ai cũng có thể giành
được vị trí hàng đầu cho một cụm từ tìm kiếm.
Điều quan trọng cần nhớ là bất kỳ ai cũng có thể giành được vị trí hàng đầu cho cụm từ tìm kiếm.
Nhưng nó không phải lúc nào cũng dễ
dàng. Theo kịp các xu hướng và sản xuất loại nội dung được xếp hạng hiện tại và tồn
tại trong các bản cập nhật Google trong tương lai cần có thời gian và công việc. Ngay
cả khi ngành của bạn không phải là trọng tâm của các yêu cầu E-A-T của Google ngày
hôm nay, việc tạo nội dung tốt hơn cho độc giả của bạn có lợi ích, bao gồm:
- Hiệu suất SEO tốt hơn
- Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn
- Khả năng đứng vững trước sự giám sát của Google trong tương lai
Tags:
Kiến thức seo