Seoer luôn tự hỏi liệu bạn nên tập trung vào việc xây dựng nội dung hay liên kết ngược? Trong bài viết này, bạn sẽ khám phá ra cái nào quan trọng hơn.
Nếu tôi cần chọn giữa các liên kết ngược hoặc nội dung, tôi nên làm việc trên cái nào trước? Cái nào sẽ hữu ích hơn cho lưu lượng truy cập trang web?
Xin chào SEOER
Đây là một câu hỏi tuyệt vời mà hầu hết mọi
chủ doanh nghiệp và đội ngũ tiếp thị đều hỏi.
Tin tốt là có một câu trả lời rất dễ dàng.
$ads={1}
Đáp án: Nội dung
Nếu bạn phải lựa chọn giữa việc
tạo nội dung và xây dựng các liên kết ngược, hãy chọn nội dung.
Dưới đây là 4 lý do tại sao:
1. Nội dung dành cho người dùng của bạn
Liên kết ngược dành riêng cho mục đích SEO
Nội dung là để người dùng tương tác với trang web của bạn, thúc đẩy số lần hiển thị cho không gian quảng cáo, mua sản phẩm của bạn và điền vào các biểu mẫu khách hàng tiềm năng. Không có nội dung, không có lý do gì để một trang web tìm nguồn cung ứng cho bạn (tức là cung cấp cho bạn một liên kết ngược).
Ngoại lệ duy nhất là khi bạn là người hoặc công ty đầu tiên cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Và tại thời điểm đó, nó có thể là các phương tiện truyền thông chính và báo chí tự nhiên, không phải là các liên kết ngược từ xây dựng liên kết .
Cũng cần nhắc lại rằng các liên kết ngược đến các trang danh mục và sản phẩm không phải là liên kết tự nhiên và không xảy ra một cách tự nhiên trừ khi bạn là nhà sản xuất.
Và thậm chí sau đó, các trang web tin tức thường lấy nguồn của công ty và trang chủ của bạn so với trang danh mục.
2. Nội dung là lý do tại sao mọi người liên kết
Lý do thứ hai của tôi khi nói rằng nội dung
quan trọng hơn để chọn nội dung thay vì liên kết ngược là người đó cần có lý do
để liên kết đến trang web của bạn một cách “tự nhiên”.
Bằng cách tạo các nguồn thông tin, chia sẻ
dữ liệu, cách để hoàn thành một nhiệm vụ cụ thể hoặc chỉ đơn giản là cung cấp một
trò chơi hoặc câu đố hay và phù hợp với ngữ cảnh, bạn đã tạo ra lý do để ai đó
liên kết với bạn.
Chính nội dung tạo ra lý do cho liên kết và
giúp mọi thứ xuất hiện tự nhiên.
3. Nội dung xác định chủ đề của trang
Thứ ba, các liên kết ngược không phải lúc
nào cũng xác định những gì trên trang nhưng các liên kết ngược đưa ra một tín
hiệu về những gì có thể ở đó khi chúng có nhiều từ khóa.
Mặt khác, nội dung xác định chủ đề của
trang bằng cách sử dụng thẻ tiêu đề, thẻ tiêu đề, liên kết nội bộ, lược đồ (mặc
dù đây là SEO kỹ thuật hơn), v.v.
Tuy nhiên, bạn phải có sự kết
hợp của các loại liên kết ngược bao gồm:
Các liên kết và trích dẫn có
thương hiệu, giàu từ khóa.
Dofollow, nofollow , được
tài trợ, UGC , v.v.
Tin tức / phương tiện truyền
thông, người viết blog và nhà sản xuất nội dung, nhận xét và phần mềm miễn phí
từ các diễn đàn và cộng đồng.
Thư mục, hướng dẫn địa phương
và các phần tài nguyên ngành.
Xin lưu ý rằng bốn gạch đầu
dòng trên là tất cả những điều xảy ra tự nhiên.
Tôi không khuyên bạn nên xây
dựng và tập trung vào bất kỳ cái này hay cái khác.
Nhưng nếu bạn không có một hỗn
hợp trông tự nhiên, bạn có thể kết thúc bằng cách phá giá hoặc hành động thủ
công.
$ads={2}
4. Nội dung giúp cấu trúc trang web
Lý do thứ tư của tôi là nội dung có thể giúp bạn xây dựng cấu trúc và kiến trúc trang web thông
qua liên kết nội bộ.
Điều này khác với điều chỉnh thứ hạng, chỉ
được thực hiện cho SEO.
Bằng cách xây dựng cấu trúc liên kết nội bộ
tự nhiên, bạn đang cố gắng hướng dẫn mọi người đến các tài nguyên và mua các
tùy chọn từ nội dung hữu ích như hướng dẫn so sánh.
Điều đó giúp cả khách truy cập trang web và trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm khám phá các trang và chủ đề quan trọng nhất trong trang web của bạn theo cách tự nhiên.
Kết luận: Nội dung tốt hơn
cho trang web của bạn
- Liên kết ngược rất quan trọng và giúp bạn xếp hạng.
- Nhưng nội dung hoạt động trên tất cả các kênh từ PPC đến SEO, phạm vi truyền thông và lưu lượng truy cập giới thiệu.
- Nội dung tốt cũng có thể dẫn đến các liên kết ngược.
- Nếu bạn phải chọn giữa hai, tôi sẽ đi với nội dung.