15 công cụ SEO miễn phí hàng đầu bạn nên sử dụng

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ( SEO ) ngày nay quan trọng hơn bao giờ hết. Xu hướng mới (ví dụ, sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói , cuộc cách mạng AI ) có nghĩa là nếu bạn muốn duy trì hoạt động ngày hôm nay, bạn cần phải nâng cấp trò chơi SEO của mình.
Công cụ SEO

Nếu bạn đang muốn bắt đầu với SEO hoặc muốn đạt được kết quả tốt hơn với đầu tư tài chính tối thiểu, đây là 15 công cụ SEO miễn phí tốt nhất để sử dụng.

1. Google Analytics

Google Analytics là một tài nguyên vô giá mà hầu như không thể thiếu đối với bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào nghiêm túc về SEO.
Công cụ phân tích số liệu Google Analytics

Nó cung cấp rất nhiều dữ liệu tiện dụng về các trang web như số lượt truy cập trang web, nguồn lưu lượng truy cập và nhân khẩu học vị trí.

Với thông tin chi tiết từ Google Analytics, các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể điều chỉnh chiến lược nội dung của họ và tìm ra những gì hoạt động và những gì không.

Google Analytics là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất mà mọi nhà tiếp thị kỹ thuật số nên sử dụng. Google cũng cung cấp một số công cụ tiện lợi khác như PageSpeed ​​Insights , Keyword Planner , Search Console và Sheets.

2.Answer the Public

Answer the Public là một công cụ tiện lợi cung cấp cho các nhà tiếp thị nội dung dữ liệu có giá trị về các câu hỏi mà mọi người hỏi trực tuyến.
AnswerthePublic

Khi bạn nhập từ khóa, nó sẽ tìm nạp các truy vấn phổ biến dựa trên từ khóa đó và tạo ra một hình ảnh thú vị với các câu hỏi và cụm từ mọi người sử dụng khi họ tìm kiếm từ khóa đó.
Answer-The-Public-suggestions

Dữ liệu này cung cấp cho người sáng tạo nội dung cái nhìn sâu sắc về mối quan tâm và mong muốn của khách hàng tiềm năng và cho phép họ tạo nội dung được nhắm mục tiêu cao nhằm đáp ứng các nhu cầu đó.

Answer the Public cũng cung cấp các đề xuất từ ​​khóa bằng cách sử dụng các giới từ  “versus,” “like,” and “with.”

Nó là một công cụ nghiên cứu tuyệt vời có thể giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn mà mọi người sẽ thích và có nhiều khả năng chia sẻ hơn.

3. Moz

MozBar là một thanh công cụ SEO miễn phí hoạt động với trình duyệt Chrome. Nó cung cấp quyền truy cập dễ dàng vào các số liệu nâng cao trên các trang web và SERPs.
MozBar

Với MozBar, bạn có thể dễ dàng truy cập điểm số của Trang và Tên miền của bất kỳ trang hoặc trang web nào.

Tính năng Phân tích Trang cho phép bạn khám phá các yếu tố trên bất kỳ trang nào (ví dụ: đánh dấu, tiêu đề trang, thuộc tính chung, số liệu liên kết).

Bạn có thể tìm các từ khóa trên trang bạn đang xem, đánh dấu và phân biệt các liên kết và so sánh các số liệu liên kết của các trang web khác nhau trong SERPs.

Nếu bạn cần thực hiện nghiên cứu SEO chi tiết khi đang di chuyển, MozBar là một trong những lựa chọn tốt nhất để xem xét.

Bạn có thể mở khóa các tính năng nâng cao hơn nữa như Tối ưu hóa trang và Khó khăn từ khóa với đăng ký MozPro.

4. SEMrush

SEMrush là một công cụ SEO nghiên cứu từ khóa tuyệt vời, trong số những thứ khác, giúp bạn dễ dàng tìm ra từ khóa nào mà bất kỳ trang nào trên web được xếp hạng.
SEMrush

Nó cung cấp thông tin chi tiết về các từ khóa đó bao gồm vị trí của chúng trong SERPs, các URL mà chúng hướng lưu lượng truy cập và xu hướng lưu lượng truy cập trong 12 tháng qua.

Với công cụ đóng gói tính năng này, bạn có thể dễ dàng tìm ra những từ khóa mà đối thủ của bạn đang xếp hạng và tạo ra nội dung tuyệt vời xung quanh các thuật ngữ và cụm từ đó.

SEMrush cũng cung cấp nhiều tính năng hơn và truy cập không giới hạn với các gói trả phí khác nhau. Mặc dù chúng không rẻ, nhưng bạn có thể bắt đầu dùng thử miễn phí 14 ngày, nếu bạn muốn thử nghiệm các tính năng cao cấp.

5. Keyworddit

The Reddit Keyword Research Tool

Một công cụ tuyệt vời khác để tìm ý tưởng từ khóa là Keyworddit , một công cụ miễn phí lấy từ khóa từ các tài khoản con trên Reddit và cung cấp ngữ cảnh - một danh sách các chủ đề sử dụng một từ khóa cụ thể.
Bạn nhập một subreddit cụ thể (ví dụ: / r / askreddit) và nó sẽ trích xuất một số từ khóa, cũng như lượng tìm kiếm hàng tháng cho các cụm từ đó ở Hoa Kỳ
Keyworddit rất dễ sử dụng và cung cấp cái nhìn sâu sắc có giá trị về lợi ích của các đối tượng cụ thể.

6. Woorank

Woorank Review

Woorank là một công cụ phân tích trang web tiện dụng cung cấp những hiểu biết hữu ích có thể giúp bạn cải thiện SEO trang web của mình.

Nó tạo ra điểm số SEO cho trang web của bạn và Danh sách kiểm tra tiếp thị hành động có thể hành động, trực tuyến, trong đó nêu ra các bước bạn có thể thực hiện để khắc phục mọi sự cố với SEO trang web của mình.

Một tính năng thú vị khác của công cụ miễn phí này là khung chia sẻ xã hội. Phần này cung cấp dữ liệu mạng xã hội như số lượt thích, chia sẻ, bình luận, liên kết ngược và đánh dấu trên các mạng xã hội phổ biến.

Woorank cũng có một phần di động tuyệt vời nơi bạn có thể tìm thấy thông tin về cách các trang của bạn hiển thị trên thiết bị di động và tốc độ chúng tải.

7. Mobile Friendly Test

Test Mobile Friendly

Thuật toán tìm kiếm của Google tập trung rất nhiều vào mức độ thân thiện với thiết bị di động.

Công cụ Kiểm tra thân thiện với thiết bị di động của Google Mobile Friendly được thiết kế để giúp bạn xác định xem trang web của bạn có được tối ưu hóa chính xác cho điện thoại thông minh và máy tính bảng hay không.

Bạn chỉ cần nhập URL của trang web của bạn và nó sẽ thông báo rõ ràng cho bạn xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không.

Công cụ này cũng cung cấp các đề xuất về cách bạn có thể cải thiện tính thân thiện với thiết bị di động của trang web của mình.

Tính năng Thông tin tải trang cho phép bạn biết liệu Google có thể truy cập đúng tất cả các tài nguyên trên một trang cụ thể hay không và phải làm gì nếu không thể.

8. Ubersuggest

Neilpatel Ubersuggest

Ubersuggest là một công cụ nghiên cứu từ khóa đơn giản giúp loại bỏ dữ liệu từ Google Keyword Planner cho các ý tưởng từ khóa dựa trên từ khóa bạn cung cấp.

Công cụ này cũng trả về dữ liệu tiện dụng cho từng từ khóa bao gồm khối lượng tìm kiếm, CPC và mức độ cạnh tranh.

Một tính năng tuyệt vời của Ubersuggest là khả năng lọc ra các từ khóa mà bạn không quan tâm từ kết quả tìm kiếm.

Với phiên bản được cập nhật gần đây - Ubersuggest 3.0, giờ đây bạn có thể nhập URL và nhận số liệu tên miền.

9. BROWSEO

Your New SEO Browser

BROWSEO cho phép bạn xem trang web của bạn trông như thế nào với một công cụ tìm kiếm.

Về cơ bản, nó tước trang web của bạn về bất kỳ kiểu dáng nào và hiển thị cho bạn cấu trúc cơ bản. Điều này giúp bạn tìm hiểu xem bot của Google có gặp khó khăn gì khi truy cập nội dung quan trọng trên trang web của bạn không.

Một tính năng gọn gàng của công cụ SEO miễn phí này là bản xem trước SERP. Điều này cho thấy một bản xem trước về cách trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.
Bạn có thể xem nếu tiêu đề và mô tả meta của bạn được tối ưu hóa đầy đủ và thực hiện các thay đổi khi cần thiết.

10. CanIRank

CanIRank Rank Faster

Như tên của nó, CanIRank giúp bạn tìm hiểu xem bạn có thể xếp hạng trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể không.

Không giống như các công cụ khác chỉ cung cấp dữ liệu về mức độ từ khóa cạnh tranh, CanIRank cho bạn biết xác suất bạn sẽ xếp hạng cho cụm từ tìm kiếm và sử dụng AI để cung cấp cho bạn các đề xuất về cách nhắm mục tiêu từ khóa tốt hơn.

CanIRank cung cấp dữ liệu phân tích cạnh tranh tuyệt vời và các bước có thể hành động để đưa thứ hạng trang web của bạn cao hơn với SEO tốt hơn.

11. Keywords Everywhere 

Browser Add-on For Keyword Research

Keywords Everywhere là một công cụ nghiên cứu từ khóa phải sử dụng do danh sách lớn các trang web cung cấp khối lượng tìm kiếm, CPC và dữ liệu cạnh tranh miễn phí cho:

  • Tìm kiếm Google
  • Xu hướng Google
  • eBay
  • Trả lời công chúng
  • Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google
  • Bing
  • Etsy
  • Chần chừ
  • Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
  • YouTube
  • Đề xuất
  • Hùng vĩ
  • Google Analytics
  • Amazon
  • Từ khóa Shitter
  • Khám phá trang web Moz
Tôi đã đề cập đến nó hoàn toàn miễn phí?
Và, điều đó có sẵn cho Chrome và Firefox không?

12. Check My Links

Check My Links là một Tiện ích mở rộng tiện lợi của Chrome sẽ thu thập thông tin qua trang web của bạn và xác định mã trạng thái cho từng liên kết trên trang - bao gồm các liên kết bị hỏng.
Mỗi mã trạng thái được mã hóa màu với 200 mã trạng thái trả về màu xanh đậm, 300 mã trạng thái màu lục nhạt và 400 mã trạng thái trả về màu đỏ.
Sau khi xác định, bạn có thể sao chép tất cả các liên kết xấu vào clipboard của mình chỉ bằng một cú nhấp chuột.

13. Counting Characters tool 

Mặc dù việc đếm các ký tự là một cách tiếp cận lâu dài để đánh giá mô tả meta và độ dài thẻ tiêu đề, nhưng thực tế là Google không tính tiêu đề và mô tả meta theo số lượng ký tự. Nó sử dụng pixel thay thế.
Công cụ đếm ký tự sẽ cung cấp cả số lượng ký tự và số pixel để đảm bảo bạn đang tạo các thẻ meta không bị cắt bởi dấu chấm lửng - được đại diện bởi (Trần).

14. Redirect Path

The Redirect Path Chrome extension

The Redirect Path Chrome extension sẽ cờ 301, 302, 404, và 500 mã HTTP Status.
Ngoài ra, các chuyển hướng phía máy khách như chuyển hướng meta và JavaScript cũng sẽ được gắn cờ để đảm bảo mọi sự cố chuyển hướng có thể được phát hiện ngay lập tức.
Các tiêu đề HTTP như các loại máy chủ và các tiêu đề bộ đệm cũng như địa chỉ IP của máy chủ cũng có thể được hiển thị với một nút bấm.
Hơn nữa, tất cả các chi tiết này có thể được sao chép vào bảng tạm của bạn để dễ dàng chia sẻ hoặc thêm vào tài liệu kiểm toán kỹ thuật.

15. Google Search Console

Search Console

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, danh sách này sẽ không đầy đủ nếu không đề cập đến Google Search Console .
Bên cạnh thực tế, dữ liệu đến từ Google, Google Search Console rất phong phú với những hiểu biết liên quan đến:

  • Hiệu suất từ ​​khóa và URL.
  • Vấn đề chỉ số.
  • Khả năng sử dụng di động.
  • Trạng thái sơ đồ trang web.
  • Và nhiều hơn nữa!

Bắt đầu với SEO chưa bao giờ dễ dàng hơn ngày nay.
Có rất nhiều công cụ SEO miễn phí như những công cụ trên có sẵn cho người mới SEO và nhà tiếp thị kỹ thuật số với ngân sách eo hẹp. Những công cụ này cung cấp rất nhiều tính năng tuyệt vời và khi được sử dụng đúng cách, có thể tạo ra kết quả đáng mơ ước.

Vì vậy, hãy chọn 1 vài một công cụ phù hợp với bạn và sử dụng một cách có hiệu quả nhất cho quá trình làm seo.

Mới hơn Cũ hơn