5 lý do nên sử dụng Google Analytics

Google Analytics là công cụ phân tích trang web phổ biến nhất, chủ yếu vì nó miễn phí và là sản phẩm của Google. Vào năm 2005, Google đã mua một nền tảng phân tích khác có tên Urchin , đổi tên thành Google Analytics và làm cho nó miễn phí. Vào thời điểm đó, không ai mong đợi điều này và đó là một tin tức đáng hoan nghênh. Nó đã kết thúc việc kinh doanh của bất kỳ nền tảng phân tích cạnh tranh nào đang thu phí ở bất cứ đâu từ $ 10 một tháng trở lên.
Google Analytics


 Mỗi trang web thương mại nên cài đặt Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập và nguồn giới thiệu của họ. Dưới đây tôi sẽ đi vào chi tiết lý do tại sao bạn nên sử dụng Google Analytics.

1.Theo dõi lưu lượng truy cập trang web 
Bạn có thể chỉ cần xem lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được và từ các nguồn nào, giúp đo lường các nỗ lực tiếp thị của bạn. Bạn có thể so sánh lưu lượng truy cập của mình với các tháng hoặc năm trước và cũng tìm ra xu hướng theo mùa.

2.Theo dõi lưu lượng truy cập phương tiện truyền thông xã hội 
Bạn có thể theo dõi lưu lượng truy cập giới thiệu và biết nguồn nào đang gửi cho bạn lưu lượng truy cập nhiều nhất, chẳng hạn như các trang truyền thông xã hội. Nếu bạn đang làm tiếp thị truyền thông xã hội, đây sẽ là một cách để đánh giá sự thành công của các kênh truyền thông xã hội hoạt động tốt nhất và dành nhiều nỗ lực hơn cho những gì hoạt động.

3.Theo dõi lưu lượng truy cập từ các chiến dịch quảng cáo và email 
Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ quảng cáo nào như quảng cáo biểu ngữ trên các trang web khác nhau, bạn cũng có thể xem lưu lượng truy cập của mỗi trang web gửi cho bạn và đo lường mức độ thành công của quảng cáo. Bạn thậm chí có thể xem các biểu ngữ của mình được xem bao nhiêu lần bằng cách sử dụng mã theo dõi và pixel và xem kết quả trong phân tích của bạn. Thậm chí bạn có thể theo dõi các nỗ lực tiếp thị email của mình trong Google Analytics.

4.Theo dõi kết quả SEO của bạn 
Bạn có thể thấy lượng lưu lượng truy cập đến từ mỗi công cụ tìm kiếm và thậm chí xem một số từ khóa mà Google gửi cho bạn. Cách đây nhiều năm, Google thực sự đã hiển thị mọi lưu lượng từ khóa, tuy nhiên hiện tại chúng có một phần lưu lượng truy cập thực tế được hiển thị và nếu bạn muốn xem thêm, bạn cũng nên đăng ký vào Google Search Console (Trước đây gọi là Công cụ quản trị trang web). Những số liệu thống kê sẽ giúp bạn với những nỗ lực SEO của bạn.

5.Theo dõi Google Adwords của bạn 
Nếu bạn thực hiện quảng cáo Google Adwords, bạn có thể liên kết tài khoản của mình với Adwords và nhận số liệu thống kê lưu lượng truy cập và chuyển đổi trên Google Analytics. Nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến, bạn có thể dễ dàng xem số liệu thống kê về số lượng bán hàng bạn có hàng ngày hoặc hàng tháng và thậm chí xem số lượng nhấp chuột trên mỗi từ khóa bạn đặt giá thầu. Nếu bạn không bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến, tối thiểu bạn nên theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng bạn nhận được từ trang web của bạn từ mẫu liên hệ của bạn. Bạn thậm chí có thể chỉ định một giá trị đô la cho khách hàng tiềm năng của mình và đo lường sự thành công của quảng cáo theo cách đó.
Mới hơn Cũ hơn