17 yếu tố xếp hạng nổi bật của Google

17 yếu tố xếp hạng nổi bật của Google: Nghiên cứu dựa trên dữ liệu Semrush

  • 1,500,000 + Người dùng
  • 30 Công cụ
  • 140 Cơ sở dữ liệu
  • 3.6 Tỷ từ khóa
  • 4 Nghìn tỉ backlink
Google Ranking

Làm thế nào bạn sẽ được hưởng lợi từ nghiên cứu?

Semrush đã thực hiện nghiên cứu Yếu tố xếp hạng đầu tiên, dựa trên phạm vi của hơn 600.000 từ khóa, để làm sáng tỏ những gì thực sự ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Chúng tôi đã phân tích 12 yếu tố nổi bật và gây tranh cãi nhất và đưa ra kết luận rằng lưu lượng truy cập trực tiếp là yếu tố xếp hạng hàng đầu hiện nay.

Có gì mới?

Nhưng chúng tôi đã không dừng ở đó. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để trình bày phiên bản cập nhật của nghiên cứu, với một chương hoàn toàn mới tập trung vào 5 yếu tố SEO ngoài trang - từ tổng khối lượng liên kết ngược đến văn bản neo. Bằng cách này, số lượng các yếu tố được phân tích hiện là 17, điều này sẽ giúp các chuyên gia SEO có được bức tranh lớn hơn về những nỗ lực của họ có thể ảnh hưởng đến vị trí của họ trong SERP

17 yếu tố xếp hạng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên được phân tích Semrush

  1. Truy cập trang web trực tiếp
  2. Thời gian trên trang web
  3. Số trang mỗi phiên
  4. Tỷ lệ thoát
  5. Tổng số miền giới thiệu
  6. Tổng số liên kết ngược
  7. Tổng số IP giới thiệu
  8. Tổng số lượt theo dõi
  9. Độ dài nội dung
  10. Bảo mật trang web (HTTPS)
  11. Tổng số neo
  12. Từ khóa trong neo
  13. Từ khóa trong cơ thể
  14. Mật độ từ khóa
  15. Từ khóa trong tiêu đề
  16. Từ khóa trong meta
  17. Video trên trang

17 yếu tố xếp hạng  Google
Kết quả thứ tự xếp hạng Rank Top 1 Google

45 %
là sự khác biệt về độ dài nội dung giữa vị trí Top 3 và 20
65 %
xếp hạng tên miền cho các từ khóa có khối lượng lớn là HTTPS
10.000
là sự khác biệt về số lượng tên miền giới thiệu giữa vị trí thứ 2 và thứ 10 trong phân khúc số lượng lớn
49 %
là tỷ lệ thoát cho xếp hạng tên miền trong Top 3
18 %
xếp hạng tên miền cho các từ khóa có khối lượng lớn không có từ khóa trong phần thân
3-3,5
các trang được truy cập mỗi một phiên khi người dùng truy cập vào trang web từ tìm kiếm
20 %
nhiều tên miền giới thiệu liên kết đến các trang web ở vị trí thứ hai hơn là các trang web trên từ khóa đầu tiên -
2.2
lần backlinks dẫn đến URL vào ngày đầu tiên vị trí hơn là các URL trên thứ hai - “cao khối lượng tăng vọt”
3 %
của các liên kết ngược chứa một từ khóa trong văn bản neo

Semrush

Kết quả trên dự trên phương pháp luận qua trình tự 5 bước sau:

1.    Top 100 vị trí cho hơn 600.000 từ khóa được thu thập
2.    Mỗi trang và tên miền được phân tích về 17 yếu tố bao gồm các yếu tố trên trang, liên kết ngược, dữ liệu lưu lượng truy cập ở cấp độ tên miền và URL
3.    Từ khóa được nhóm theo khối lượng tìm kiếm thấp (1-100); trung bình (101-1.000) cao (1.001-10.000); cao nhất (10,001 trở lên)
4.    Nhóm khối lượng tìm kiếm được phân đoạn bởi đuôi dài & đầu ngắn
5.    Thuật  toán học máy được áp dụng để xác định tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng

Nghiên cứu thêm cho các SEOER gồm 5 yếu tố SEO ngoài trang - từ tổng khối lượng liên kết ngược đến văn bản neo chi tiết: Ranking Factors Semrush Study 2.0
Mới hơn Cũ hơn