17 yếu tố xếp hạng nổi bật của Google: Nghiên cứu dựa trên dữ liệu Semrush
- 1,500,000 + Người dùng
- 30 Công cụ
- 140 Cơ sở dữ liệu
- 3.6 Tỷ từ khóa
- 4 Nghìn tỉ backlink

Làm thế nào bạn sẽ được hưởng lợi từ nghiên cứu?
Semrush
đã thực hiện nghiên cứu Yếu tố xếp hạng đầu tiên, dựa trên phạm vi của hơn
600.000 từ khóa, để làm sáng tỏ những gì thực sự ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Chúng
tôi đã phân tích 12 yếu tố nổi bật và gây tranh cãi nhất và đưa ra kết luận rằng
lưu lượng truy cập trực tiếp là yếu tố xếp hạng hàng đầu hiện nay.
Có gì mới?
Nhưng
chúng tôi đã không dừng ở đó. Bây giờ chúng tôi đã sẵn sàng để trình bày
phiên bản cập nhật của nghiên cứu, với một chương hoàn toàn mới tập trung vào 5
yếu tố SEO ngoài trang - từ tổng khối lượng liên kết ngược đến văn bản neo. Bằng
cách này, số lượng các yếu tố được phân tích hiện là 17, điều này sẽ giúp các
chuyên gia SEO có được bức tranh lớn hơn về những nỗ lực của họ có thể ảnh hưởng
đến vị trí của họ trong SERP
17 yếu
tố xếp hạng được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên được phân tích Semrush
- Truy cập trang web trực tiếp
- Thời gian trên trang web
- Số trang mỗi phiên
- Tỷ lệ thoát
- Tổng số miền giới thiệu
- Tổng số liên kết ngược
- Tổng số IP giới thiệu
- Tổng số lượt theo dõi
- Độ dài nội dung
- Bảo mật trang web (HTTPS)
- Tổng số neo
- Từ khóa trong neo
- Từ khóa trong cơ thể
- Mật độ từ khóa
- Từ khóa trong tiêu đề
- Từ khóa trong meta
- Video trên trang
![]() |
Kết quả thứ tự xếp hạng Rank Top 1 Google |
45 %
là sự khác
biệt về độ dài nội dung giữa vị trí Top 3 và 20
65 %
xếp hạng tên
miền cho các từ khóa có khối lượng lớn là HTTPS
10.000
là sự khác
biệt về số lượng tên miền giới thiệu giữa vị trí thứ 2 và thứ 10 trong phân
khúc số lượng lớn
49 %
là tỷ lệ
thoát cho xếp hạng tên miền trong Top 3
18 %
xếp hạng tên
miền cho các từ khóa có khối lượng lớn không có từ khóa trong phần thân
3-3,5
các trang
được truy cập mỗi một phiên khi người dùng truy cập vào trang web từ tìm kiếm
20 %
nhiều tên
miền giới thiệu liên kết đến các trang web ở vị trí thứ hai hơn là các trang
web trên từ khóa đầu tiên -
2.2
lần backlinks
dẫn đến URL vào ngày đầu tiên vị trí hơn là các URL trên thứ hai - “cao khối
lượng tăng vọt”
3 %
của các liên
kết ngược chứa một từ khóa trong văn bản neo

Kết quả trên dự trên phương pháp luận qua trình tự 5 bước sau:
1.
Top 100 vị trí cho hơn 600.000 từ khóa được thu thập
2.
Mỗi trang và tên miền được phân tích về 17 yếu tố bao gồm các yếu tố trên
trang, liên kết ngược, dữ liệu lưu lượng truy cập ở cấp độ tên miền và URL
3.
Từ khóa được nhóm theo khối lượng tìm kiếm thấp (1-100); trung bình
(101-1.000) cao (1.001-10.000); cao nhất (10,001 trở lên)
4.
Nhóm khối lượng tìm kiếm được phân đoạn bởi đuôi dài & đầu ngắn
5.
Thuật toán học máy được áp dụng để
xác định tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng
Nghiên cứu thêm cho các SEOER gồm 5 yếu tố SEO ngoài trang - từ tổng khối lượng liên kết ngược đến văn bản neo chi tiết: Ranking Factors Semrush Study 2.0