10 xu hướng SEO hàng đầu bạn cần biết trong năm 2020

Đã đến lúc chúng ta phải nhìn vào những gì sắp tới cho các chuyên gia SEO vào năm 2020.
Chiến lược và chiến thuật SEO nào sẽ hoạt động và giúp bạn thống trị trong SERPs và kiếm thêm doanh thu vào năm 2020?
10 xu hướng SEO năm 2020

SEOER chia sẻ quan điểm góc nhìn SEO được Search Engine Journal tham gia hỏi ý kiến từ 58 chuyên gia SEO hàng đầu thế giới.
10 xu hướng SEO hàng đầu bạn cần biết trong năm 2020, theo các chuyên gia bình chọn:

    Tối ưu hóa BERT & tập trung vào người dùng

    Năm 2019, sự ra mắt của thuật toán BERT mới của Google đã thu hút được nhiều sự chú ý. Đương nhiên, mọi chuyên gia SEO đều muốn học cách tối ưu hóa cho BERT.
    BERT

    Chà, thay vì tập trung vào cách tối ưu hóa cho thuật toán cụ thể đó, hãy lấy một trang từ Kelly Stanze , Search Strategist, Hallmark, người sẽ tập trung vào tối ưu hóa tập trung vào người dùng và phân phối nội dung kỹ thuật.
    Nói tóm lại, điều đó có nghĩa là đánh giá lại các điểm truy cập của người dùng để tìm kiếm và sắp xếp nội dung với điều đó.
    Nhìn vào cơ chế làm thế nào một cái gì đó được thu thập, lập chỉ mục và phục vụ trong nhiều cài đặt tìm kiếm khác nhau, theo Stan Stanze. Với những người dùng có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết trong cách họ tìm kiếm mọi thứ, điều quan trọng hơn nữa là các SEO phải ghi nhớ các nguyên tắc cơ bản của kiến ​​trúc sạch và phân phối nội dung.
    Với sự kết hợp của BERT năm nay vào thuật toán xếp hạng và đoạn trích nổi bật, Google đã có một bước tiến lớn để thực hiện tìm kiếm thực sự về ý định khớp chuỗi tương đối thuần túy, theo Eli Schwartz , Chuyên gia tư vấn và tăng trưởng.
    Nội dung thực sự sẽ phải được viết theo mục đích của người dùng thay vì chỉ các chuỗi mà người dùng có thể tìm kiếm, ông Schw Schwartz nói. Các công cụ nghiên cứu của Keyword Keyword thậm chí có thể trở nên ít liên quan hơn với bộ dữ liệu chính để tạo nội dung đến từ các truy vấn được đề xuất. Vào năm 2020, các SEO thực sự thông minh sẽ đứng dậy từ bàn của họ để nói chuyện với khách hàng để họ có thể tìm hiểu xem khán giả của họ thực sự muốn gì ở họ.
    Frédéric Dubut , Quản lý chương trình cao cấp, Bing, lặp lại rằng, lưu ý rằng nghiên cứu từ khóa, ít nhất là như chúng ta biết, sẽ trở nên lỗi thời.
    Không có dấu hiệu của [xử lý ngôn ngữ tự nhiên] NLP và nghiên cứu sâu học chậm lại bất cứ lúc nào và bạn có thể mong đợi các công cụ tìm kiếm sẽ chuyển từ các từ khóa sang ý định vào năm 2020, ông Dub Dubut nói. Vượt cả hai học viên và nhà cung cấp dụng cụ sẽ cần chuyển nỗ lực của họ sang 'nghiên cứu ý định' và đáp ứng nhu cầu của người dùng.
    Như Jenn Mathews , Quản lý SEO cấp cao, Groupon, chỉ ra, Google liên tục cập nhật để tối ưu hóa kết quả tìm kiếm dựa trên mục đích của người dùng thay vì tập trung vào nội dung / trang để khớp từ khóa.
    Các SEO SEO cần hiểu được sắc thái của việc này có nghĩa gì với nội dung của họ cũng như nắm vững các bản cập nhật trong quá khứ của Google dẫn đến xu hướng này.
    Duane Forrester , VP, Insights ngành, Yext cho biết, tất cả chúng tôi đều muốn tập trung vào ý định trong vài năm qua và hiểu rõ hơn về hành trình của khách hàng của chúng tôi . Bây giờ nó đã trở thành một phần quan trọng của cảnh quan, nó không thể thiếu đối với sự tồn tại và phát triển của hầu hết các doanh nghiệp trực tuyến.
    Nếu bạn tập trung vào ý định của khách hàng, bạn sẽ hiểu rõ bạn phù hợp với con đường nào, đó là For Forester. Bằng cách cung cấp câu trả lời tốt nhất cho các câu hỏi trên con đường đó, bạn có thể nắm bắt và chuyển đổi khách hàng một cách đáng tin cậy hơn.
    Điều này có ý nghĩa gì với bạn?
    Tập trung vào cách người dùng của chúng tôi nói về các vấn đề, vấn đề và nhu cầu của họ ở từng khía cạnh trong hành trình của người mua nhiều hơn nữa, theo Keith Goode , Sr. SEO Strategist, IBM.
    Ngoài ra, chúng tôi sẽ phải nỗ lực vượt xa việc mua hàng trong hành trình đó để bao gồm nội dung giải quyết nhu cầu sau khi bán - hỗ trợ, cơ hội để ủng hộ, xây dựng cộng đồng và duy trì liên quan cho các giao dịch mua trong tương lai.
    Luôn tập trung vào khách hàng của bạn, Sam Hollingsworth , Giám đốc Tìm kiếm, Độ cao mười ngàn
    Có quá nhiều thương hiệu quên hoặc không nhận ra những gì nó cần để thu hút và gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng. Họ muốn giá trị thực sự, leo Hollingsworth nói. Giống như trong một cơ sở trực tiếp, khách hàng muốn biết rằng bạn đứng về phía họ, rằng họ có thể tin tưởng bạn và bạn là đối tác đáng tin cậy trong những gì sẽ là lâu dài - hy vọng suốt đời - mối quan hệ.
    Carolyn Lyden , Trưởng nhóm / Chủ sở hữu SEO, Tìm kiếm Hermit, hy vọng năm 2020 mang đến một sự thay đổi, nơi chúng tôi trở lại khía cạnh chất lượng, con người của tìm kiếm.
    Vì vậy, rất nhiều nhà tiếp thị tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của họ mà chưa bao giờ nói chuyện một đối một với khán giả mục tiêu của họ, chanh Lyden nói.
    Không nói chuyện với khách hàng của chúng tôi và hiểu lý do tại sao họ hành xử theo cách của họ, chúng tôi đang hạn chế khả năng tạo ra một chiến lược thông minh và toàn diện, theo Sarah Gurbach , Quản lý tài khoản cấp cao, Tìm kiếm và hiểu biết đối tượng, Seer Interactive.
    Vì vậy, vào năm 2020, tôi khuyên bạn nên đi và ngồi lại với khách hàng của mình, leo Gurbach nói. Nói chuyện với họ, yêu cầu họ kể cho bạn về hành trình mua hàng của họ, cách họ sử dụng tìm kiếm, họ nghĩ gì về trang web của bạn. Sử dụng dữ liệu đó trong mọi quyết định của bạn.
    Tối ưu hóa tập trung vào người dùng chỉ có thể thực sự được thực hiện bằng cách tích hợp SEO vào một chiến lược tiếp thị toàn diện. Ryan Jones , Giám đốc nhóm SEO, Publicis Sapient, cho biết đây sẽ là xu hướng lớn nhất trong năm 2020.
    Bây giờ, hơn bao giờ hết, các công ty sẽ phải ngừng coi SEO như một thứ gia vị mà họ chỉ thêm vào chiến lược kỹ thuật số của mình, và thay vào đó coi nó như một thành phần chính trong kế hoạch kinh doanh của họ, ông Jones Jones nói. Các SEO SEO sẽ phải phát triển các kỹ năng của họ để hiểu toàn bộ hoạt động tiếp thị và kỹ thuật số. Sẽ không phải là sửa chữa các vấn đề SEO và nhiều hơn về sửa chữa các vấn đề tiếp thị và kinh doanh.


    Chất lượng cao, Nội dung được tối ưu hóa

    Anna Crowe , Trợ lý biên tập, Tạp chí Search Engine, cho biết có một điều đã và sẽ tiếp tục là nguồn sống của SEO:
    Content

    Nội dung.
    Nội dung trên mạng ảnh hưởng đến mọi thứ trong SEO Từ cấu trúc trang web của bạn và chiến lược liên kết nội bộ đến các loại liên kết bạn xây dựng.
    Để thành công vào năm 2020, bạn sẽ phải viết một cái gì đó có liên quan  có giá trị, Tony Wright , CEO của WrightIMC cho biết.
    Điều này có nghĩa là SEO cần học cách viết hoặc thuê những người biết viết, ông Wright Wright nói. Quyết định biên tập của Google chưa hoàn hảo - vẫn sẽ có những nội dung không được xếp hạng. Nhưng ngày sắp đến khi nội dung tốt nhất sẽ giành chiến thắng.
    Đặt mục tiêu của bạn là có nội dung tốt nhất trên web cho chủ đề của bạn hoặc ít nhất là một tập hợp con quan trọng của chủ đề của bạn, Eric Enge , Tổng Giám đốc, Perficient Digital cho biết. Bằng cách làm như vậy, bạn sẽ chứng minh được doanh nghiệp của mình trong tương lai.
    Điều này cho phép bạn cạnh tranh hiệu quả cho các tìm kiếm dài hạn (vẫn còn khoảng 70% trong số tất cả các truy vấn tìm kiếm), sẽ giúp xây dựng thẩm quyền trang web và nhu cầu cho nội dung của bạn và có thể được thực hiện theo cách tích cực ROI, trực tiếp nói. Ngoài ra, kiểu tiếp cận nội dung này chính xác là những gì Google đang tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu của người dùng và đại diện cho loại hình đầu tư thị trường mà Google có thể sẽ không bao giờ thực hiện, bởi vì Google đang làm mọi thứ với các thuật toán có thể mở rộng quy mô.
    Jesse McDonald , Chiến lược gia SEO toàn cầu, IBM và Jessica Levenson , Chuyên gia tư vấn chiến lược nội dung và SEO, cả hai đều cho biết năm 2020 là thời gian để tránh xa nỗi ám ảnh về từ khóa. Ngừng nhắm mục tiêu các từ khóa riêng lẻ, theo đuổi số lần xem trang và phun và cầu nguyện với nội dung.
    McDonald cho biết tập trung nhiều hơn vào các chủ đề.
    Mục tiêu của việc chuyển tâm lý sang tập trung vào chủ đề là tạo ra nội dung giải quyết toàn bộ cuộc hội thoại, trái ngược với việc chỉ lo lắng về một từ khóa duy nhất mà một trang nên nhắm mục tiêu, Mitch McDonald nói.
    Levenson cho biết sẽ áp dụng một nhóm nội dung có chủ ý và có tổ chức có phương pháp, mang lại trải nghiệm chủ đề toàn diện và trực quan trong khi đáp ứng các mục tiêu kinh doanh.
    Biết những câu trả lời mà người dùng cần tiếp theo, thì Lev Levenson nói. Còi luộc xuống:
    • Hiểu đối tượng của bạn là ai và cách họ tìm kiếm.
    • Hiểu ý định đằng sau những câu hỏi họ đang hỏi hoặc vấn đề họ cần giải quyết.
    • Cung cấp cho họ giải pháp hoặc câu trả lời theo định dạng họ thích thông qua nội dung trực tuyến, chất lượng và có thẩm quyền.
    • Thực hiện theo cách này cho mọi giai đoạn của hành trình của họ để tạo ra một trải nghiệm thời sự thỏa đáng phục vụ nhu cầu của họ nhiều lần.
    • Lặp đi lặp lại vì chỉ vì bạn làm tốt một lần không có nghĩa là ý định sẽ không thay đổi hoặc người khác sẽ không làm điều gì đó tốt hơn.
    • Một điều khác cần chú ý, theo Aja Frost , Trưởng phòng nội dung SEO, HubSpot: nội dung ăn thịt người.


    Tôi muốn khuyên bạn nên kiểm tra tất cả nội dung của mình để xếp hạng chồng chéo và hợp nhất, chuyển hướng và lưu trữ khi cần thiết để mỗi trang xếp hạng cho một bộ từ khóa duy nhất, theo Frost Frost. Nếu trang web của bạn bao gồm cùng một chủ đề lặp đi lặp lại, ngay cả khi bạn bao quát các chủ đề này từ các góc độ khác nhau, các trang của bạn sẽ đánh bật nhau ra khỏi kết quả.
    Vào năm 2020, đã đến lúc phải xem xét kỹ chất lượng nội dung của bạn - và tối ưu hóa nội dung đó cho người dùng thay vì công cụ tìm kiếm, Michelle Robbins , VP Product & Innovation, Aimclear cho biết.
    Nói cách khác, chìa khóa để duy trì thành công trong tiếp thị tìm kiếm 2020 vẫn giống như trước đây - đưa ra nội dung tốt, với thông điệp thương hiệu nhất quán, trong tất cả các kênh của bạn, theo ông Rob Robins. Sau khi các công cụ tìm kiếm trở nên thích nghi hơn với sự hiểu biết ngôn ngữ tự nhiên, nội dung được viết tốt nhất - dưới mọi hình thức - sẽ giành chiến thắng trong ngày.
    Và trong thế giới SEO quốc tế, giờ là lúc để đầu tư vào nội địa hóa tốt nội dung, Motoko Hunt , Chủ tịch, AJPR cho biết.
    Nhiều trang web toàn cầu có nội dung dịch kém chưa được chỉnh sửa cho ngôn ngữ địa phương, theo Hunt Hunt. Đây không phải là vị trí của các từ khóa, mà là về nội dung của bạn được viết cho khán giả địa phương tốt như thế nào.


    E-A-T & Lợi thế không công bằng của bạn

    Vào năm 2020, Google sẽ tiếp tục xem xét danh tiếng tổng thể và E-A-T (Chuyên môn, Quyền hạn và Độ tin cậy) của một công ty nhất định và các cá nhân xuất bản nội dung thay mặt cho công ty đó, Lily Ray , Giám đốc SEO, Path Interactive cho biết.
    E-A-T SEO

    Các công ty có thể đấu tranh với danh tiếng kém, các vấn đề về dịch vụ khách hàng hoặc các vấn đề tin cậy khác sẽ gặp khó khăn hơn trong việc cạnh tranh, theo Ray Ray. Những vấn đề về niềm tin này không chỉ thể hiện dưới dạng đánh giá và phản hồi về thương hiệu của bạn mà còn ở dạng các vấn đề kỹ thuật hoặc bảo mật trên trang web của bạn.
    Ray hy vọng rằng sẽ ngày càng khó nhận được khả năng hiển thị hữu cơ cho các truy vấn YMYL (Tiền của bạn, Cuộc sống của bạn) mà không có chuyên môn và thông tin phù hợp để viết về các chủ đề đó.
    Sự tin cậy sẽ cực kỳ quan trọng đối với các nhà xuất bản vào năm 2020, Grace Kindred , Chuyên gia phân tích SEO kỹ thuật Junior, News UK cho biết.
    Sẽ có một sự tập trung mạnh mẽ vào nội dung chất lượng và chiến đấu chống lại tin tức giả mạo, Mitch Kindred nói. Đây sẽ là điều quan trọng hơn bao giờ hết để tập trung vào giá trị tin cậy của các tác giả (xác minh tác giả và thể hiện thẩm quyền của họ đối với các đối tượng cụ thể) và toàn bộ trang web.
    Theo Loren Baker , người sáng lập, Search Engine Journal, mở ra nofollow như một gợi ý là một nỗ lực của Google để hiểu rõ hơn các nguồn tin tức, các nguồn và tài liệu tham khảo trong các bài báo lớn và nghiên cứu học thuật.
    Phần mềm phù hợp với thông tin xác thực của tác giả (có thể được xác định bằng cách đánh dấu dữ liệu có cấu trúc) và bất kỳ lược đồ định hướng kiểm tra thực tế nào và chúng tôi có một cách dễ dàng hơn để Google cân nhắc thẩm quyền và độ tin cậy của một phần nội dung, cho dù là tin tức hay xuất bản câu chuyện, ông Baker Baker cho biết.
    Nói một cách đơn giản: Ngoại tuyến đang trực tuyến, Jason Barnard , Chủ sở hữu, Kalicube.pro nói. Mỗi doanh nghiệp cần tìm lợi thế không công bằng của nó.
    Với việc tìm kiếm dựa trên thực thể, Sơ đồ tri thức và sự gia tăng của E-A-T, khả năng của chúng tôi để tạo ra một đại diện trực tuyến chính xác và thuyết phục về thế giới ngoại tuyến của chúng tôi sẽ trở thành một yếu tố khác biệt lớn, theo ông Barn Barnard. Tất cả những sự kiện ngoại tuyến, hội nghị, giải thưởng, quan hệ đối tác, v.v. mà Google không thể thấy đột nhiên có tầm quan trọng to lớn. Kéo họ trực tuyến và đẩy họ lên Google để đáp ứng nhu cầu hiểu biết và uy tín của họ.
    Alexis Sanders , Giám đốc cấp cao SEO, Merkle, đã chia sẻ một số cách để có lợi thế cạnh tranh dựa trên kỹ thuật số:
    • Sự xuất sắc của chuỗi cung ứng (ví dụ: giao hàng trong vòng 2 ngày (hoặc ít hơn) với các cập nhật trạng thái có liên quan).
    • Dịch vụ khách hàng (ví dụ: khả năng trả lời câu hỏi của người dùng với ma sát tối thiểu).
    • Sức thu hút / thương hiệu kỹ thuật số (ví dụ: Có người dùng tìm kiếm bạn vì họ muốn hợp tác với bạn? Hầu hết các đánh giá của bạn trông giống như thư tình?).
    • Trải nghiệm người dùng (ví dụ: trải nghiệm của bạn có thuận tiện / hữu ích / đơn giản hơn không?).
    • Giá bán.
    • Sản phẩm thích hợp.

    UX & SEO kỹ thuật

    Xu hướng lớn nhất mà các chuyên gia SEO thông minh nên tập trung vào năm 2020 để thành công hơn là UX - trải nghiệm người dùng, theo Brock Murray , Đồng sáng lập, seoplus +.
    UX

    Phần mềm này bao gồm trải nghiệm tổng thể từ tương tác ban đầu trong SERPs, đến trải nghiệm trang đích tổng thể và thậm chí cả trải nghiệm sau khi họ rời khỏi trang web của bạn (nghĩ tiếp thị lại, chiến dịch nhỏ giọt, cá nhân hóa cho người dùng quay trở lại), ông Murray Murray nói. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể giúp người dùng của bạn có trải nghiệm tốt nhất có thể trong khi thực sự cân nhắc về giá trị bạn có thể cung cấp cho họ trong chuyến thăm của họ. Giáo dục
    SEO kỹ thuật là một phần quan trọng của cuộc thảo luận UX, theo Goode.
    Mặc dù tôi tin rằng Google sẽ làm rất nhiều để bù đắp cho nền tảng kỹ thuật kém của chính trang web của chúng tôi (ví dụ: sửa lỗi chính tắc, sửa chữa hreflang, v.v.), SEO sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn để SEO tập trung vào việc bảo vệ nền tảng kỹ thuật của họ, Tạm biệt nói. Tôi không nghĩ rằng thật tình cờ khi Martin Splitt dành nhiều thời gian như anh ta để thúc đẩy các thực hành kỹ thuật tốt nhất theo quan điểm của Google. Chúng ta nên xem xét rằng một tín hiệu trong và của chính nó.
    Khi chúng ta nói về SEO kỹ thuật và UX, bạn phải nói về tốc độ trang web và tốc độ trang.
    Dan Taylor , Giám đốc Tài khoản SEO, SALT.agency, lưu ý rằng Google đã khôi phục lại các cuộc thảo luận và tập trung vào tốc độ trang web, với các huy hiệu cảnh báo chậm Chrome mới, và báo cáo tốc độ trong Google Search Console.
    Điều này đối với nhiều người sẽ điều chỉnh lại các cuộc hội thoại với các nhà phát triển và trong một số trường hợp dẫn đến các hệ thống yêu cầu thiết kế lại gần như hoàn chỉnh các mẫu trang và tái cấu trúc về cách tài sản được tải, theo ông Taylor Taylor.
    Đi xa hơn trong lĩnh vực kỹ thuật, Aleyda Solis , Nhà tư vấn & sáng lập SEO quốc tế, Orainti, hy vọng sẽ thấy một sự thay đổi hơn nữa đối với một hệ sinh thái SEO kỹ thuật hơn, được thúc đẩy bởi việc sử dụng khung JavaScript nhiều hơn, PWAs và nhu cầu tự động hóa SEO cho các trang web lớn hơn.
    Đây là điều đã bắt đầu từ vài năm trước nhưng đã trở nên rõ ràng hơn trong năm nay. Năm 2020, nó sẽ chỉ trở nên lớn hơn với việc phổ biến các khung công tác JS, các doanh nghiệp đầu tiên ứng dụng cũng sẽ chuyển mạnh hơn sang web do lợi ích của PWAs và nhu cầu tự động hóa nhiệm vụ SEO cho các trang web lớn hơn khi học máy với Python có thể cung cấp một giải pháp.


    Mobile SEO

    Ngạc nhiên khi thấy Mobile SEO là xu hướng quan trọng năm 2020? Đúng như vậy, như Wright đã nói:
    Google Mobile

    Hầu như mọi khách hàng tiềm năng đến cửa hàng của chúng tôi đều có một trang web di động là một mớ hỗn độn, ông Wright Wright nói. Để tồn tại vào năm 2020, bạn cần thực hiện các chiến thuật 2017 và sửa chữa điện thoại di động của mình.
    Điều đó nghĩa là gì?
    Trước tiên, các trang web xây dựng hỗ trợ nền tảng thiết bị di động, sau đó làm cho chúng tương thích với máy tính để bàn. Theo cách đó, các trang web đó không phải được tối ưu hóa cho tốc độ sau khi khởi chạy.
    Kris Jones , Nhà sáng lập / Giám đốc điều hành, LSEO.com, cho biết nếu bạn không có một trang web thân thiện với thiết bị di động và được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn cần phải hành động ngay lập tức. Bạn không thể chờ đợi lâu hơn.
    Tất cả các báo cáo trực tuyến của bạn phải phản ánh những hiểu biết sâu sắc về hiệu suất di động của bạn như một ưu tiên, theo ông Jones Jones. Thay vì hình dung một người ngồi trên máy tính để bàn, bạn phải nhận ra rằng hầu hết mọi người sẽ tìm thấy trang web của bạn thông qua một thiết bị di động.
    Nhưng SEO di động không dừng lại ở đó. Nghiên cứu SERPs di động.
    Cindy Krum , CEO của Cindy Krum , CEO của Cindy Krum , CEO cho biết, Cindy Krum , CEO của Cindy Krum , Giám đốc điều hành Cindy Krum , Giám đốc điều hành Cindy Krum cho biết . , MobileMoxie


    Dữ liệu có cấu trúc

    Chúng tôi biết nội dung chất lượng cao sẽ rất quan trọng trong năm 2020. Tuy nhiên, các thuật toán vẫn chưa hoàn toàn hiểu ngữ cảnh.
    Cấu trúc website

    Vì vậy, chúng tôi cần cung cấp cho các công cụ tìm kiếm, gợi ý về các công cụ tìm kiếm, để hiểu rõ hơn và cung cấp kết quả, dựa trên ý định của người tìm kiếm, Jeremy Knauff , CEO của Spartan Media cho biết.
    Điều này có nghĩa là  cấu trúc dữ liệu theo cách giúp các công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn không chỉ những gì trên một trang mà còn cả từng yếu tố liên quan đến các yếu tố khác trên trang và cách trang đó liên quan đến các trang khác trong trang web. Knauff nói.
    Cuối cùng, bạn muốn được khách hàng hiểu, tìm thấy thông qua bất kỳ kênh nào và có vị trí tốt để tận dụng các tính năng trong tương lai từ Google và các khách hàng dữ liệu có cấu trúc khác như Amazon, Facebook, Microsoft và AI Chatbots, Martha van Berkel , CEO cho biết , Ứng dụng lược đồ.
    Nói đúng, dữ liệu có cấu trúc trở thành lớp dữ liệu tiếp thị của bạn Phần mềm sẽ cho phép bạn xuất bản nội dung của mình cho bất kỳ máy / công cụ tìm kiếm / trợ lý giọng nói / chatbot nào với ngữ cảnh để cung cấp dịch vụ cho khách hàng của bạn trên mọi bề mặt và tại bất kỳ thời điểm tương tác nào.
    SEO thông minh sẽ bắt đầu tận dụng dữ liệu có cấu trúc của họ để tăng cường phân tích để họ có thể đánh giá phần nào trong nội dung của họ đang dẫn đến kết quả và sử dụng dữ liệu này để tác động đến chiến lược nội dung, chiến lược tiếp thị, tính năng sản phẩm và hơn thế nữa, qua các công ty của họ, .
    Ngoài ra, đừng cho rằng vì bạn đã đánh dấu tất cả các dữ liệu phổ biến nhất vào đầu năm 2019, nên bạn vẫn ổn, Shelly Fagin , SEO, Đại sứ thương hiệu / Tìm kiếm cao, SEMrush nói.
    Những loại đánh dấu mới liên tục được bổ sung hoặc cải tiến, theo ông Fagin. Tôi cũng hy vọng sẽ thấy nhiều hình phạt thủ công hơn liên quan đến việc triển khai dữ liệu có cấu trúc kém. Đừng tự động tin tưởng một số plugin bạn đã cài đặt để cấu trúc dữ liệu của bạn một cách chính xác.


    Tối ưu hóa thực thể & Sơ đồ tri thức

    Bill Slawski , Giám đốc Nghiên cứu SEO, Go Fish Digital cho biết, việc tìm kiếm tương lai ngày càng nhiều hơn .
    Google đang tìm cách đưa thông tin liên quan đến thực thể vào kết quả tìm kiếm thông qua những thứ như truy vấn gia tăng, theo ông Slawski. Bạn có thể tối ưu hóa các thực thể mà trang web của bạn hướng tới bằng cách thực hiện những việc như tối ưu hóa các thực thể cho Sơ đồ tri thức của Google và đảm bảo rằng chúng xuất hiện trong Bảng kiến ​​thức.
    Tối ưu hóa thực thể

    Như được chỉ ra bởi Greg Gifford , VP của Search, SearchLab Chicago, tìm kiếm địa phương là hàng đầu của tìm kiếm dựa trên thực thể, vì vậy mọi người nên chú ý đến những gì đang xảy ra trong không gian này.
    SEO Local SEO đã được dựa trên thực thể trong nhiều năm - bạn luôn có thể xếp hạng các doanh nghiệp địa phương ngay cả khi họ không có trang web, theo Gi Giordord. Bạn đang theo dõi các lượt truy cập trong thế giới thực và gần đây đã nhận được bằng sáng chế về việc sử dụng 'lượt truy cập chất lượng' làm tín hiệu xếp hạng.
    Dixon Jones , người sáng lập, DHJ mạo hiểm, cho biết bạn cần phải liên kết một lượng lớn nội dung nền tảng của mình với các thực thể xác định, điều mà Google có thể nhận ra hoặc không. Viết xung quanh các thực thể gần gũi về mặt ngữ nghĩa giúp trả lời tốt hơn các hành trình của người dùng không chỉ thông qua nội dung tốt hơn mà cả nội dung mà Google có thể thấy sẽ là một kết quả tốt.
    Tôi nghĩ rằng vào năm 2020, liên kết nội bộ sẽ trở nên nổi bật, nhưng một lần nữa dựa trên mọi thứ, không phải là chuỗi, theo Jones Jones. Hiểu về biểu đồ kiến ​​thức độc đáo mà sự hiện diện web của chúng tôi sẽ giúp chúng tôi có thể liên kết các khái niệm đó với nhau tốt hơn trong nội dung dưới sự kiểm soát của chúng tôi, vì lợi ích của người dùng và trình thu thập thông tin.
    Bạn muốn thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn được coi là một thực thể? Dưới đây là một số lời khuyên từ Alina Benny , Trưởng nhóm SEO & Nội dung, Nextiva:
    Nếu bạn xuất bản các báo cáo công nghiệp gốc, biên soạn lời khuyên chuyên gia mới và là một trong những tiếng nói thống trị trên thị trường, Google sẽ bắt đầu thấy bạn là một thực thể, ông B Benny nói. Đây là những tín hiệu liên quan đến thực thể sẽ giúp bạn tiếp tục xếp hạng.


    Xây dựng liên kết & Xây dựng thương hiệu

    Bạn muốn có được các liên kết hàng đầu trong năm 2020? Shannon McGuirk , Trưởng phòng PR và Nội dung, Aira Digital, cho biết đã đến lúc chuyển việc xây dựng liên kết từ thời kỳ đen tối sang cách tiếp cận đầu tiên của người tiêu dùng vào năm 2020.
    Điều đó có nghĩa là tập trung vào ba loại văn bản báo chí:
    • Biên tập có kế hoạch : Các chủ đề được các nhà báo đưa tin mỗi năm tại một thời điểm nhất định (ví dụ: Thứ Sáu Đen, Ngày Valentine).
    • Biên tập phản ứng có kế hoạch : Các tính năng được viết bởi các nhà báo về một chủ đề liên quan đến một sự kiện hoặc chủ đề theo mùa mà chúng ta biết đang được bảo vệ do khung thời gian, nhưng chúng ta không biết câu chuyện chính xác cho đến khi các biên tập viên hoặc nhà báo viết nó vào buổi sáng của họ cuộc họp biên tập.
    • Biên tập phản ứng : Các tính năng được viết ở đây và bây giờ không có kế hoạch và không thể dự đoán được và bị ra lệnh do một câu chuyện tin tức bị phá vỡ.

    Carrie Rose , đồng sáng lập / Giám đốc sáng tạo, Rise at Seven, cho biết xây dựng liên kết sẽ có nhiều hơn về xây dựng thương hiệu vào năm 2020.

    BRAND

    Trách nhiệm sẽ thuộc về SEO để xây dựng các liên kết và vị trí phương tiện thúc đẩy lưu lượng truy cập và đẩy thương hiệu, không chỉ các liên kết giúp xếp hạng tìm kiếm, theo Rose Rose. Bây giờ, hoạt động xây dựng liên kết của chúng tôi phải là thương hiệu, hoặc có một cơ hội thực tế rằng sẽ không có bất kỳ hoạt động xây dựng thương hiệu nào cả.
    Xây dựng một thương hiệu mà mọi người tin tưởng và muốn hợp tác kinh doanh là điều cần thiết, theo Casie Gillette , Giám đốc Tiếp thị Kỹ thuật số, KoMarketing.
    Khách hàng của khách hàng ngày càng thông minh hơn và họ mong đợi nhiều hơn khi nói đến tiếp thị. Họ càng tin tưởng bạn, họ càng sẵn sàng chia sẻ nội dung (liên kết) của bạn, nói về bạn (giá trị) và mua sản phẩm của bạn (doanh thu).


    Tập trung vào khả năng hiển thị, không chỉ các liên kết màu xanh

    Tìm kiếm bằng cách nhấp chuột đã là một thực tế lớn trong năm 2019. SEO On-SERP sẽ chỉ tiếp tục phát triển về tầm quan trọng vào năm 2020.
    Do đó, việc thích nghi với các tìm kiếm không nhấp chuột sẽ là chìa khóa, theo Cyrus Shepard , Founder, Zyppy.
    Focus on Visibility Not Just Blue Links

    Càng ngày càng có nhiều hoạt động tiếp thị thương hiệu trên chính Google và không nhất thiết phải trên trang web của bạn. Các nhà tiếp thị thông minh sẽ cần học cách thích nghi và tận dụng lợi thế này bằng cách có thêm chiến lược về thông tin được hiển thị trong các đoạn tìm kiếm.
    Shepard cho biết điều này bao gồm các chiến thuật cơ bản để tăng số lần nhấp thực tế so với số lần hiển thị, chẳng hạn như tối ưu hóa đoạn trích nổi bật, sử dụng các lược đồ mới hơn (ví dụ: FAQ và HowTo), nhắm mục tiêu hình ảnh và tối ưu hóa favicon.
    Nhưng đó không chỉ là những tìm kiếm không cần nhấp chuột mà chúng tôi cần lập kế hoạch cho năm 2020. Chúng tôi cần tối ưu hóa nhiều hơn các liên kết màu xanh, Krum nói.
    Xếp hạng số 1 theo Biểu đồ tri thức, Tìm thấy trên web hoặc Đoạn trích nổi bật khác với xếp hạng số 1 mà không có những thứ đó, theo Kr Krum nói. Tương tự, ngay cả khi bạn không ở vị trí 1, xếp hạng ngay bên dưới kết quả Mọi người cũng hỏi hoặc Tìm kiếm thú vị sẽ không nhận được nhiều lưu lượng truy cập, bởi vì những điều đó có vẻ tốt hơn và do đó, dẫn đến nhiều nhấp chuột hơn trong kết quả tìm kiếm.
    Hơn nữa, tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ tiếp tục thấy nhiều nội địa hóa hơn trong kết quả tìm kiếm, với nhiều Gói bản đồ, xếp hạng Tin tức và Sự kiện và nhận các nhấp chuột từ bảng xếp hạng hữu cơ truyền thống, cô nói thêm.


    Lập trình

    Vào năm 2020, bạn nên khai thác các ngôn ngữ lập trình như Python và R để loại bỏ các nhiệm vụ tốn thời gian và tốn thời gian nhất của bạn, theo Britney Muller , Nhà khoa học SEO cao cấp, Moz.


    Lập trình website

    Tự động hóa SEO sẽ giải phóng bạn để khai thác sức mạnh của các nguyên tắc tiếp thị cơ bản:
    • Xây dựng thương hiệu.
    • Tạo ra trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.
    • Kể chuyện.
    • Nói ngôn ngữ của khách hàng của bạn.
    • Lắng nghe thị trường mục tiêu của bạn và cung cấp phản hồi chu đáo / kịp thời.
    • Cung cấp nội dung dễ sử dụng (theo cách mà người dùng của bạn muốn).
    • Là con người.
    • Như Paul Shapiro , Trưởng phòng SEO, Catalyst, nói: Lập trình làm cho SEO tốt hơn SEO. Và chúng ta bắt đầu thực sự thấy việc áp dụng tăng lên.
    • Có những lợi thế thực sự để di chuyển ngoài Excel để phân tích. Nó cho phép phân tích tinh vi hơn về dữ liệu của bạn, cũng như khả năng:
    • Kết hợp các nguồn dữ liệu khác cho hiểu biết.
    • Áp dụng học máy để giải quyết các vấn đề phức tạp.
    • Đưa ra quyết định mà thông thường sẽ khó khăn và đòi hỏi đầu vào của con người (trong đó có giới hạn thời gian để cung cấp đầu vào của con người).
    Bạn muốn biết thêm xu hướng & hiểu biết về SEO cho năm 2020?


    Tham khảo thêm chi tiết: Xu hướng SEO năm 2020 từ 58 chuyên gia
    Mới hơn Cũ hơn